Cộng đồng MJ Impersonators tưởng nhớ ông hoàng nhạc Pop

Thứ Tư, 23/09/2009, 22:45
Để tỏ lòng ngưỡng mộ một thiên tài âm nhạc, danh ca huyền thoại Michael Jackson, cộng đồng MJ Impersonators (những người bắt chước Michael Jackson) tiễn đưa nam ca sĩ theo cách riêng của họ, thật ấn tượng và đầy xúc động. Dưới đây là hình ảnh của những fan "giả" Michael Jackson trong những ngày tưởng nhớ ông hoàng nhạc pop ngay trong lòng cộng đồng này.

Hector Jackson (ảnh 1) đang dẫn đầu một nhóm vũ công đường phố tập dượt chuẩn bị cho buổi lễ tưởng nhớ Jackson sau đó ít ngày tại Mexico City. Các viên chức thành phố Mexico đã đứng ra tổ chức sự kiện tập thể, kêu gọi hàng ngàn người tham gia vũ đạo cho bài hát "Thriller" ngày 29/8 vừa qua. Một fan nhái Michael Jackson khác, Frederick Henry (ảnh 2), đang bước qua sảnh casino Stratosphere (Las Vegas) sau khi trình diễn xong phần tưởng nhớ của anh đối với thần tượng trong chương trình "American Superstars" ngày 7/8.

Michael Jackson tuy đã đi xa nhưng kiểu sống lạ đời của anh vẫn tồn tại mãi mãi. Agyness Deyn, siêu mẫu mới được tạp chí Harper's Bazaar tuyển chọn, trở thành người giả Michael Jackson trên trang bìa số đặc biệt tháng 9/2009 (ảnh 3).

Là bạn, nam diễn viên Corey Feldman (ảnh 4) đến dự lễ tang của Michael trong trang phục Michael Jackson thường mặc khi ra phố. Người giả Michael, anh C.P. Lacey (ảnh 5), dường như không nén được xúc động trong lúc trình diễn tại đêm nhạc hội "Amateur Night" tại New York City ngày 1/7. Tại Quảng Châu (Trung Quốc) cũng có những fan nhái rất giống Michael Jackson, như gia đình (ảnh 6) đến dự lễ tưởng nhớ “vua nhạc pop” ngày 5/7.

Những người hóa thân Michael Jackson khác như "Scott" (ảnh 7) đều có những cống hiến hết mình cho buổi ra mắt album mới của “Vua nhạc pop” ngày 28/8 vừa qua, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của anh.

Ngày 3/9 tại nghĩa trang Forest Lawn (Glendale, California, Mỹ), hơn hai tháng sau khi ngôi sao ca nhạc Michael Jackson đột tử vào ngày 25/6 sau một cơn đau tim do bị ngộ độc thuốc điều trị chứng mất ngủ đã diễn ra lễ an táng đưa anh về cõi vĩnh hằng. Tại đây, anh được yên nghỉ bên cạnh nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hollywood. Lễ mai táng của “Vua nhạc pop” được tổ chức trước sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình và một số ít bạn bè thân thiết trong làng giải trí như Elizabeth Taylor, Macaulay Culkin, Barry Bonds...

Trái với buổi lễ tưởng niệm rầm rộ và "ồn ào" hồi đầu tháng 7 tại Los Angeles, tang lễ của Michael Jackson diễn ra khá trầm lắng và khép kín. Trước khi tang lễ diễn ra, 3 con của Michael Jackson đã bước lên phía trước, tiến về phía quan tài để nhìn mặt cha lần cuối.

Đám tang của Micheal diễn ra muộn hơn gần 2 tiếng đồng hồ so với kế hoạch, bởi vì không muốn mãi mãi xa nên mẹ anh đã cố tình trì hoãn đám tang khiến những người tham dự phải chờ đợi lâu. Thi hài của Michael Jackson vẫn nằm trong chiếc quan tài được mạ vàng từng xuất hiện tại buổi lễ tưởng niệm hôm 7/7 và do chính những người anh em của Michael Jackson đưa vào. Các anh em của Michael Jackson mặc vest đen và tay đeo găng tay trắng bạc, một trong những trang phục biểu diễn nổi tiếng của anh. Ngay khi chiếc quan tài xuất hiện, vợ cũ của Michael Jackson - Lisa Marie đã rất xúc động và bật khóc.

Trên màn hình của phòng tang lễ, hình ảnh và những câu nói nổi tiếng của “Vua nhạc pop” được chiếu đi chiếu lại. Bên ngoài nghĩa trang, người hâm mộ đứng xếp hàng dài để chờ đợi được gặp những vị khách tới dự tang lễ cũng như chiếc xe chở quan tài của Michael Jackson đi qua và cũng là để vĩnh biệt thần tượng âm nhạc của mình.

Sau lễ an táng, nói lời chia tay quan khách tới tham dự lễ an táng, chị gái anh - La Toya, xúc động: "Em trai tôi được gọi đi để hát với các thiên thần. Tôi sẽ nhớ cậu ấy lắm". Người chị 53 tuổi này đã kêu gọi fan của Michael Jackson nếu còn tưởng nhớ anh hãy làm từ thiện để linh hồn của anh mãi bay xa

L.Đ. - H.T. (theo ABC News)
.
.