Cựu Thống đốc Schwarzenegger sắp xuất bản hồi ký

Thứ Ba, 04/10/2011, 22:50

Cựu Thống đốc California, Arnold Schwarzenegger, có kế hoạch xuất bản cuốn hồi ký của ông trên toàn thế giới vào tháng 10/2012. Với tựa đề “Total Recall” (dựa theo tên một bộ phim ông thủ vai chính), cuốn sách kể lại toàn bộ cuộc đời Schwarzenegger từ lúc là lực sĩ cho đến giai đoạn làm chính trị - kể cả một số chi tiết “không sáng sủa” trong thời gian gần đây.

Nếu mọi chuyện diễn biến theo đúng kế hoạch, cuốn hồi ký "Total Recall: My Unbelievably True Life Story" (Hồi tưởng tất cả: Câu chuyện đời thật khó tin của tôi) của Schwarzenegger sẽ có mặt trên mọi quầy sách trên khắp thế giới vào đúng dịp bầu cử tổng thống Mỹ trong năm 2012. Arnold tâm sự: "Tôi đã đọc rất nhiều chuyện được viết về tôi trong các thập niên qua. Điều đó giúp tôi kết nối với những sự kiện nhỏ trong đời tôi". Cuốn sách, theo tiết lộ của Arnold, sẽ nhìn về thời thơ ấu của ông ở thành phố quê hương Graz nước áo, những thăng tiến trong sự nghiệp thể thao thể hình, thời gian đóng phim hành động ở Hollywood và cuối cùng là giai đoạn giữ chức Thống đốc bang California đầy sóng gió.

Là thành viên của đảng Cộng hòa, Arnold có được mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền Tổng thống Barack Obama và ông cũng thường phê phán đảng của mình. Khi làm Thống đốc bang California, Arnold chống đối vị Tổng thống lúc đó là George W. Bush về các vấn đề khí hậu và ông cũng nhiều lần phê phán cánh hữu đảng Cộng hòa vì thái độ võ đoán cũng như miễn cưỡng thỏa hiệp.

Arnold  lbắt đầu với cuốn hồi ký của mình trong một năm qua. Tháng 12/2010, Arnold đã thỏa thuận ký hợp đồng với Nhà xuất bản Simon & Schuster cho cuốn sách. Nhà xuất bản này từng xuất bản cuốn hồi ký đầu tiên của Arnold năm 1977 - đó là cuốn "Sự giáo dục của một lực sĩ" kể về quá trình thống giữ ngôi vị hàng đầu của ông trong thế giới thể hình.

Arnold trong bộ phim “Total Recall”.

Nghe đâu Arnold đã nhận tiền ứng trước "vài triệu USD" cho cuốn "Total Recall" song không ai biết chính xác là bao nhiêu. Arnold cho biết nhà xuất bản đã ủng hộ ông trong nhiều năm để viết cuốn hồi ký thứ hai. Arnold cũng thừa nhận ông thiếu sự kiên nhẫn và không viết hồi ký một mình. Vào tháng 3/2011, Arnold thuê nhà báo Peter Petre hợp tác và thường xuyên gặp người này trong văn phòng của ông ở Santa Monica để nói chuyện về cuộc sống của ông. Peter nguyên là biên tập của tạp chí Fortune và cũng là đồng tác giả những cuốn hồi ký của cựu Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Alan Greenspan và tướng Norman Schwarzkopf, cựu lãnh đạo liên quân trong chiến tranh Vùng Vịnh đầu thập niên 90 thế kỷ trước.

Ngoài việc viết hồi ký, Arnold có ý định tiếp tục làm việc về các dự án phim và vấn đề biến đổi khí hậu. Vào tháng 10/2011, bộ phim hành động "The Expendables 2" của Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger sẽ bắt đầu được quay. Phim "Last Stand" trong đó Arnold thủ vai cảnh sát trưởng cũng được bấm máy vào mùa thu năm nay.

Arnold cho biết việc viết hồi ký không có nghĩa là nghề nghiệp của ông đã đến hồi kết mà ngược lại - cuộc sống vẫn cứ tiếp tục

Thiên Minh (tổng hợp)
.
.