Cựu Tổng thống Philippines trở lại nghề đóng phim

Thứ Hai, 07/04/2008, 16:30
Ngày 13/3 vừa qua, cựu Tổng thống Philippines Joseph Estrada và cũng từng là diễn viên nổi tiếng, cho biết ông sẽ trở lại với điện ảnh trong một bộ phim mới vào tháng 5 tới đây.

Estrada, 70 tuổi, từng được coi là một trong các tài tử nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh của Philippines cho biết, kịch bản phim đã được hoàn tất và bộ phim mới này sẽ thuộc thể loại phim hài và ông sẽ đóng chung với đệ nhất nữ diễn viên hài của Philippines, Ai Ai de las Alas.

Trong bộ phim mới này, ông Estrada đóng vai một cựu công nhân Philippines đi làm ở hải ngoại. Ông Estrada cho biết thêm, toàn bộ số tiền thù lao ông nhận được từ việc đóng bộ phim này sẽ được trao cho các tổ chức cứu trợ trẻ em nghèo.

Ông Estrada, từng đóng trên hơn 100 bộ phim trong vòng 3 thập niên, nổi tiếng như một anh hùng tiêu biểu, sẵn sàng trừ gian diệt bạo, bênh vực, giúp đỡ cho người nghèo khó, vì vậy ông rất được sự mến mộ của người dân Philippines.

Năm 1998, tài tử Estrada đã đắc cử chức Tổng thống Philippines với số phiếu cao kỷ lục trong lịch sử nước này. Tuy nhiên, sau đó chính phủ của ông bị tố cáo là không có khả năng điều hành đất nước và để nạn tham nhũng lan rộng. Ông đã bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy của dân chúng với sự tiếp tay của quân đội vào năm 2001.

Hồi tháng 9/2007, ông Estrada đã bị đưa ra tòa xét xử và bị tuyên án tù chung thân về tội tham nhũng quy mô. Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng ngồi tù, ông đã được người kế nhiệm, đương kim Tổng thống Arroyo, ân xá

Hải Hà (theo Yahoo News)
.
.