Đàn ông, giai nhân và thị phi

Thứ Năm, 14/08/2014, 11:25

Đang tràn ngập thông tin về việc người đẹp Dương Yến Ngọc tố cáo chồng cặp kè với ca sĩ Pha Lê. Cũng vẫn đang tràn ngập thông tin về những tin nhắn được cho là của chồng Dương Yến Ngọc dành cho Pha Lê. Cũng có cả những thông tin tố Dương Yến Ngọc cờ bạc, nợ nần, mượn xe đi cầm và ghen tuông quá sinh hoang tưởng.

Cách đây 2 ngày, Dương Yến Ngọc đã thừa nhận bị hoang tưởng khi cô viết: "Gửi lời yêu thương đến các bạn, thời gian qua do tôi gặp khủng hoảng về tinh thần, mắc chứng trầm cảm lần thứ hai do vừa mới sinh em bé, mất ngủ một thời gian dài do áp lực cuộc sống và gia đình, dẫn đến những hành vi bồng bột, lời nói thiếu kiểm soát, hoang tưởng trong suy nghĩ làm ảnh hưởng đến nhiều người".

Đồng thời, cô cũng gửi lời xin lỗi đến chồng, ca sĩ Pha Lê và những người đã quan tâm đến vụ việc. Đây là lần thứ 2 Dương Yến Ngọc xin lỗi chồng cô và Pha Lê.

Thế nhưng, những chi tiết này không phải là điều người viết muốn lạm bàn.

Đến khi ghét nhau

Khi cao trào của cuộc chiến “đánh ghen” giữa Dương Yến Ngọc, chồng của chị và ca sĩ Pha Lê thì Pha Lê đã công bố những đoạn chat (trò chuyện trên mạng – PV) giữa cô và chồng của Dương Yến Ngọc trên Facebook cá nhân. Tất nhiên, câu chuyện đang đến hồi gay cấn thì thông tin do Pha Lê vừa đưa ra nhanh chóng phủ đầy trên các trang báo mạng.

Trong nội dung của những đoạn chat đó, chồng Dương Yên Ngọc gọi cô với những danh xưng là “nó, con này”, thêm vào đó là những cụm từ “Anh sẽ bắt nó xin lỗi em”, “Con này bị điên”. Tiếp nữa là lời của Pha Lê khi rủ rê chồng của Dương Yến Ngọc đi Vũng Tàu cùng (Sau đó, Pha Lê có giải thích người rủ chồng Dương Yến Ngọc đi Vũng Tàu chơi là bạn trai của Pha Lê), chồng Dương Yến Ngọc đáp lại bằng những lời đong đưa với Pha Lê. Đó là những tin nhắn có nội dung mà có thể khiến bất cứ người phụ nữ nào đều ghen cùng lối xưng hô rất thiếu sự tôn trọng với người đầu ấp tay gối.

Ngay khi Dương Yến Ngọc xin lỗi Pha Lê, chồng và người quan tâm thì chính ca sĩ Pha Lê cũng thừa nhận: “Xin phép chị, sai trái gì tôi cũng dám đối diện trực tiếp, nếu vì nhắn tin qua lại với anh Thông làm chị không vui thì tôi sẽ xin lỗi nhưng vấn đề ở chỗ chưa 1 lần chị gọi cho tôi để nói là chị không thích, hay hỏi tôi tại sao, mà chị ngồi 1 xó với cái máy tính, tung tin loạn lên cho những người đang sống ngoài đời thật bị ảnh hưởng”.

Yêu cầu của ca sĩ Pha Lê rất buồn cười. Vì sự thân tình giữa một cô gái đối với người đã có gia đình, thì không cần quá thông minh, chỉ cần biết suy nghĩ một chút sẽ không có chuyện đi quá giới hạn của nó. Điều này, không cần Dương Yến Ngọc phải nói ra mà có lẽ chính Pha Lê phải biết.

Kết thúc, ca sĩ Pha Lê viết: “Hãy cút ra khỏi cuộc đời tôi trước khi tôi còn nói được lời tử tế với chị”. Biết đâu, người phải nói câu này chính là Dương Yến Ngọc.

Có ý kiến cho rằng, Dương Yến Ngọc là người nổi tiếng nhưng lại chọn cách tung hô chuyện gia đình mình như vậy là không hay(?!). Tôi thấy ý kiến này hơi phiến diện, bởi khi bế tắc đến cùng cực, bất cứ cá nhân nào cũng có quyền cầu cứu dư luận cả.

Đặc biệt là khi cá nhân ấy đã từng nghĩ đến cái chết như Dương Yến Ngọc, lúc cô viết: “Trước khi tôi chết, tôi xin nói lại cho rõ ràng mọi chuyện tại sao ngày hôm nay tôi ra nông nỗi này. Tôi biết tôi chọn cái chết là tôi bất hiếu với mẹ cha, có lỗi với các con. Nhưng với một người mà trong lúc này từ chết, chết, chết nó chỉ ở trong đầu thì tôi biết mình không còn sức để chống cự nữa.

Mẹ, đời con đã làm mẹ buồn nhiều khi đã chọn sai lầm 2 cuộc hôn nhân, con không tưởng tượng được nó lại bi kịch với con như vậy. Anh ta từng nhắn tin cho con là tao thà ngủ với con PL một giờ còn hơn lấy con đĩ về làm vợ. Con khi đang bị trầm cảm một thời gian dài, đã có những hành động ngu xuẩn là trả thù 2 người đó. Con tung hết mọi thứ lên, để rồi bây giờ đổi lại là sự ê chề, nhục nhã.

Ngay trong tháng đầu tiên anh ấy đã đánh con dã man vì ghen. Anh ấy có thể ghen với bất kỳ ai và mỗi lần đánh đập con, con bỏ đi, anh ta đã bêu riếu con với bạn bè. Con nhiều lần muốn ly dị nhưng anh ta không đồng ý và dọa sẽ làm cho con sống không bằng chết, mang nhục suốt đời. Con tin anh ta sẽ làm điều đó vì anh ấy đã làm với 2 người vợ đầu của anh ta". May là, bi kịch đã không xảy ra.

Cũng cần phải nói thêm rằng trước khi xảy ra cơ sự căng thẳng như vậy (mà hình như từ dạo có Facebook, những vụ ồn ào ghen tuông, chia tay hay ngoại tình gì của người nổi tiếng đều rất căng – NNH), thì Dương Yến Ngọc và ca sĩ Pha Lê luôn có những biểu hiệu thân thiết để cho dư luận thấy rằng họ là một cặp tri kỷ. Thế nhưng, chắc bây giờ đã không còn gì.

Ca sĩ Pha Lê.

Dương Yến Ngọc vốn dĩ không quá nổi bật trong nghề nghiệp diễn viên lẫn người mẫu, cô được biết nhiều đến với danh xưng người đẹp. Hơn 2 năm trở lại đây, Dương Yến Ngọc ít khi xuất hiện trên truyền thông. Nhưng độ này, cô lại được nhắc đến liên tục với những câu chuyện đầy thị phi.

Đây không phải là lần đầu tiên đám đông được chứng kiến cảnh xào xáo gia đình của một cặp đôi nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Thế nhưng, dư âm của những lần xào xáo ấy vẫn khiến người ta có cảm giác chán chường cho cái gọi là hạnh phúc của những người nổi tiếng.

Vụ ầm ĩ kéo dài lâu nhất, chính là vụ kiện tụng giữa người chồng đại gia và siêu mẫu Ngọc Thúy liên quan đến khối tài sản hàng trăm tỉ đồng. Cho đến tận bây giờ, cuộc chiến ấy vẫn chưa kết thúc. Thậm chí, siêu mẫu Ngọc Thúy cũng đã từ gia đình mình vì cho rằng họ bênh vực chồng cũ của cô. Mà thật ra, đúng là bố mẹ và em ruột của cô đều bênh chồng cũ thiệt. Thói thường, việc cá nhân không đứng về phe huyết thống mà quay sang ủng hộ người dưng nước lã đã minh chứng nhiều điều.

Trước Ngọc Thúy, là vụ của người đẹp Vương Thu Phương. Khi Vương Thu Phương chuẩn bị tham dự đêm chung kết xếp hạng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 thì xuất hiện những tấm ảnh minh chứng cho việc cô từng có gia đình. Ban tổ chức nhanh chóng tiếp nhận thông tin này và xác minh. Kết quả, đúng như thông tin đã xuất hiện, Vương Thu Phương bị loại khỏi cuộc thi. Người tung ảnh của Vương Thu Phương chính là người cô gọi là chồng. Sau khi rời khỏi cuộc thi, hôn nhân của họ cũng tan vỡ theo.

Đã có lúc Dương Yến Ngọc và Pha Lê luôn cố chứng minh với dư luận họ là những người bạn thân thiết.

Tương tự trường hợp của Vương Thu Phương là Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương. Cô bị chồng tố vì đã làm giả mạo giấy độc thân khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012 vào tháng 3/2013. Tức là, chuyện cũ xới lại. Thời điểm Diễm Hương bị tố, cô đang muốn ly hôn với chồng vì không thể chịu được cách giám sát của chồng cô. Mọi chuyện vỡ lở, cả Diễm Hương lẫn chồng thay phiên tố nhau.

Từ lúc họ tố nhau, đám đông mới nhận ra nhiều thứ. Đại loại, Diễm Hương được chồng bao bọc về tiền bạc, chỗ ở nhưng đổi lại cô phải chịu sự giám sát gần như là 24/24 của chồng. Một vài lần cố thoát khỏi sự giám sát này, cô đã bị chồng hành hung. Và cuối cùng, chồng Diễm Hương tố cáo vợ đã khai báo gian dối về chuyện độc thân.

Liên quan đến chuyện đàn ông và mỹ nhân này, người viết nhớ đến trường hợp rất lạ của Hoa hậu ảnh - Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Nguyễn Cao Thu Vân. Thu Vân rất trẻ, nhưng đã có “thâm niên” làm người đẹp. Bởi trước khi đoạt giải Hoa hậu ảnh thì năm 2004, Thu Vân đoạt vương miện Hoa hậu Áo dài Los Angeles 2007 (Mỹ), Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam…

Cuối tháng 10/2012, Thu Vân kết hôn với một doanh nhân – vị doanh nhân này là anh trai của một nữ tiến sĩ thuộc dạng “bà trùm nhan sắc Việt Nam”. Thời điểm Thu Vân kết hôn, có nhiều tin đồn cho rằng Thu Vân đang tìm kiếm một cơ hội trong làng giải trí Việt thông qua vị trí của bà trùm nhan sắc. Tuy nhiên, khi chưa kịp nói lời tình tứ cho nhau để đúng vị vợ chồng son thì chỉ 2 tuần sau đám cưới, Thu Vân đã “bỏ của chạy lấy người” vì “anh là người gốc Huế nên anh rất gia trưởng, luôn muốn vợ phải làm theo ý mình. Trong khi đó tôi lại sinh ra và lớn lên tại nước ngoài nên không hợp. Chúng tôi xảy ra những bất đồng, mâu thuẫn từ đó.

Ngoài ra, khi lấy nhau về tôi mới nhận ra rằng, không phải chồng hơn mình nhiều tuổi là biết chiều chuộng. Chính vì chênh lệch tuổi tác nên chúng tôi không hiểu nhau, suy nghĩ khác nhau. Anh thì quá nhiều tuổi còn tôi lại rất trẻ con. Chẳng hạn như anh kể cho tôi nghe một câu chuyện, bản thân anh thấy nó là hài hước, vui vẻ thì tôi không thể nào cười được mà còn thấy xấu hổ khi nghe câu chuyện đó. Mỗi một sự đổ vỡ đều có những chuyện không hay, tôi không muốn nói chi tiết mà chỉ nói chung chung như vậy. Nói chung chúng tôi chia tay vì khắc khẩu. Hai tuần sống với nhau, tôi rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau đầu và bị stress khiến bố mẹ lo lắng cho sức khỏe của tôi”.

Thu Vân lại nói thêm: “Tôi và chồng mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ. Sau đám cưới một tuần, tôi đã nảy sinh ý định muốn chia tay. Đến bây giờ, tôi mới cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Tôi chấp nhận mất danh dự của một đời người con gái để tìm lại bình yên cho mình”.

Kết thúc màn hôn nhân chóng vánh ấy, Cao Thị Thu Vân về lại Mỹ và im hơi lặng tiếng cho đến nay. Người đàn ông lớn tuổi mà cô gọi là chồng trong 2 tuần cũng không nhắc gì về hôn sự ấy nữa.

Ngày ấy, tôi thấy vụ lấy nhau rồi chia tay sau hai tuần của Cao Thị Thu Vân cùng vị doanh nhân kia rất ngộ. Tuy nhiên, càng về sau tôi thấy họ vẫn có ít nhiều sự bặt thiệp sau lúc hôn nhân không thành. Hẳn là, không bặt thiệp kiểu vợ chồng Trương Ngọc Ánh – Trần Bảo Sơn. Thế nhưng, như vậy cũng đã là tốt lắm rồi.

Đàn ông đâu lại thế (!)

Quan điểm cá nhân, tôi vẫn cho rằng phụ nữ là đối tượng yếu đuối và cần được che chở. Tất nhiên, không phải phụ nào cũng xứng đáng có quà. Nhưng dẫu sao thì việc nặng nhẹ với phụ nữ trước công luận không phải là việc mà đàn ông nên làm. Đời sống hôn nhân vốn dĩ đầy trúc trắc, sống cho mình đã khó huống hồ gì sống còn phải có trách nhiệm với cá nhân mà mình đã chọn làm người phối ngẫu. Hơn nữa, đời sống hôn nhân là thứ không phải người ngoài có thể đoán định. Tuy nhiên, nhìn cái cách sử dụng ngôn từ để nói về vợ với một người phụ nữ khác như kiểu của chồng Dương Yến Ngọc thì cũng không biết nên gọi là gì, nhất là khi Dương Yến Ngọc đang phải chăm con nhỏ.

Đoạn nói chuyện được cho là của Pha Lê và chồng Dương Yến Ngọc.

Đàn ông lấy được giai nhân, là một phúc phần. Thế nhưng, cái cách mà họ đối xử với người đẹp tàn nhẫn quá. Ngoại trừ doanh nhân tương đối già tuổi. Còn lại, chồng của Dương Yến Ngọc thua đủ với vợ, chồng của Vương Thu Phương ăn không được thì phá cho hôi. Còn chồng của Diễm Hương thì đủ hiểu, sở hữu không được thì đạp bỏ. Cái nghĩa ba sinh đâu mà đơn giản vậy(?!). Cũng như đã là đàn ông ai lại hành xử vậy.

Không thể là chỗ dựa của giai nhân, thôi thì lặng im bỏ cuộc. Đằng này, ai lại vấy thị phi vào người mình đã từng mê đắm bao giờ. Nói thật, đàn ông vậy cũng hèn

Ngô Nguyệt Hữu
.
.