Đằng sau thành công của “Búp bê Nga” Maria Sharapova

Thứ Tư, 11/03/2020, 07:11
Sau 18 năm chinh chiến hết giải đấu này tới giải đấu khác, nữ vận động viên tennis người Nga, Maria Sharapova đã gác vợt ở tuổi 32. Đằng sau những chiến tích lẫy lừng của Sharapova, có khá nhiều bí mật mà nhiều người chưa biết đến...

Nổi bật trên sân với chiều cao lý tưởng (1,88 mét) cùng khuôn mặt xinh xắn, Sharapova còn gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hét lúc cao điểm đạt tới âm lực 102 decibel (ngang với tiếng còi hú của một xe cảnh sát). Từ chỗ chập chững theo đánh tennis chuyên nghiệp từ năm 2001, Sharapova đã gặt hái được vô khối danh hiệu, nổi bật hơn cả là trọn bộ sưu tập danh hiệu vô địch Grand Slam: Australia mở rộng (2008); Pháp mở rộng (2012, 2014); Wimbledon (2004) và Mỹ mở rộng (2006).

Số phận dường như đã sắp đặt để “Masha” (tên gọi thân mật của Sharapova) sớm bén duyên với tennis. Ngay khi còn là một cô bé 6 tuổi, Sharapova đã được ông bố Yuri cho làm quen với quần vợt. Giấc mơ trở thành ngôi sao tennis càng bùng cháy hơn khi gia đình Sharapova chuyển sang Mỹ định cư.

“Búp bê Nga” Sharapova đã gác vợt.

“Tất cả diễn ra chẳng hề dễ dàng như người ta vẫn nghĩ. Tôi tới Mỹ mà chẳng biết một từ tiếng Anh, chỉ biết mỗi giới thiệu tên tôi là gì”, Sharapova thổ lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, “Chính điều đó đã thôi thúc tôi phải tự hoàn thiện mình hơn nữa”.

Sớm có suy nghĩ chín chắn hơn tuổi cộng thêm năng khiếu thiên bẩm, Sharapova đã dần khẳng định được tài năng của mình qua việc được thu nạp vào Học viện IMG của cựu tay vợt người Mỹ, Nick Bollettieri. Năm đó Sharapova mới lên 9 tuổi.

So với những đồng nghiệp khác, Sharapova rất nâng niu, quý trọng những chiếc vợt mà cô sử dụng mỗi khi thi đấu. Hiếm ai biết được cựu số 1 thế giới chưa từng làm hỏng bất kỳ chiếc vợt nào trong suốt gần 2 thập kỷ chinh chiến qua đủ những giải đấu khác nhau do Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) và Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) tổ chức.

Càng ấn tượng hơn nữa khi số liệu thống kê từ WTA cho thấy, Sharapova đã thi đấu tổng cộng 856 trận trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp (645 trận thắng/171 trận thua ở nội dung đánh đơn và 23 trận thắng/17 trận thua ở nội dung đánh đôi). Theo đại diện WTA, việc Sharapova chưa làm hỏng chiếc vợt nào khi thi đấu đáng nhận được sự khâm phục về tính chuyên nghiệp và sự cẩn thận.

Cùng với sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, Sharapova còn được coi là cỗ máy in tiền trong giới banh nỉ nói riêng và giới vận động viên thể thao nói chung. Theo thống kê từ tạp chí uy tín Forbes (Mỹ), tay vợt vừa giải nghệ hiện sở hữu khối tài sản gồm nhiều bất động sản với giá trị ước tính vào khoảng 325 triệu USD.

Ngoài số tiền thưởng hàng chục triệu USD kiếm được từ những giải thưởng, khối tài sản của Sharapova còn phình lên nhờ quảng bá thương hiệu cho một loạt hãng kinh doanh có độ phủ sóng trên phạm vi toàn cầu. Đơn cử như "búp bê Nga" đã bỏ túi nhẹ nhàng khoản thù lao hậu hĩnh lên đến 70 triệu USD khi ký hợp đồng 8 năm với hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Nike trong năm 2010. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hợp đồng “đánh thuê” của Sharapova với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Porsche, Tag Heuer, Samsung hay Canon...

Nhắc tới Sharapova, không thể bỏ qua việc tay vợt nữ người Nga rất mát tay trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2012, Sharapova hùn vốn cùng một số đối tác thành lập công ty sản xuất kẹo có tên Sugarpova. Từng bước một, sản phẩm kẹo Sugarpova đã xuất hiện trên kệ hàng tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở Mỹ cũng như châu Âu. Không dừng lại với những gì đang có, Sharapova còn nuôi tham vọng lấn sân sang các lĩnh vực khác như sản xuất mỹ phẩm hay tung ra thương hiệu thời trang của riêng mình.

Xinh đẹp, tài năng và giàu có, Sharapova hội tụ đầy đủ những điều mà bất kỳ cô gái nào cũng thèm muốn. Oái oăm ở chỗ, hoa khôi trong làng banh nỉ thế giới lại cực kỳ lận đận về đường tình duyên. Thậm chí, có người đã mạnh miệng khẳng định câu nói hồng nhan bạc phận hoàn toàn xác đáng với trường hợp của Sharapova.

Người tình hiện tại của Sharapova là tay buôn tranh Alexander Gilkes SN 1979 và mang quốc tịch Anh. Cũng chính Gilkes đồng sáng lập nhà đấu giá trực tuyến Paddle8 trong năm 2011. Gilkes từng có thời gian cặp kè với cô em Pippa của công nương Kate Middleton.

Tiếp đó Gilkes kết hôn với nhà thiết kế thời trang Misha Nonoo trong năm 2012. Mặc dù vậy cả hai đã  ly dị trong năm 2016 do nhiều lý do từ cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại. Trong khi Gilkes trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, Sharapova lại trải qua vô khối cuộc tình khác nhau.

Trước khi cặp kè Gilkes, tính ra Sharapova đã vắt vai ít nhất 4 cuộc tình với một loạt nhân vật nổi tiếng bao gồm ca sĩ Adam Levine, nhà sản xuất phim Charlie Ebersol, vận động viên bóng rổ Sasha Vujacic và tay vợt Grigor Dimitrov. Đấy là chưa kể cô còn bị đồn có thời gian hẹn hò chớp nhoáng với cựu tay vợt Andy Roddick. Điểm chung từ những cuộc tình này là đều đứt gánh giữa chừng.

Ngoài ra, Sharapova còn là người rất thích nhảy, mê đồ ăn và cực thích hát karaoke với bạn bè. Đồng thời,  Sharapova có tiếng là “mọt sách” trong giới nữ vận động viên tennis. Hễ thi đấu ở đâu là y như rằng Sharapova lại đem theo cả đống sách để chúi đầu vào đọc mỗi khi rảnh rỗi.

Bảo Quyên
.
.