Đệ nhất phu nhân Mỹ tổ chức hội thảo thời trang tại Nhà Trắng

Thứ Ba, 21/10/2014, 07:45

Vào ngày 10/10 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã tổ chức một cuộc hội thảo kèm trình diễn thời trang tại Nhà Trắng, một sự kiện chưa có tiền lệ trong lịch sử hơn hai thế kỷ tồn tại tòa nhà biểu tượng cho quyền lực của nước Mỹ này.

Buổi tụ tập đông đảo dưới tiêu đề "Fashion Education Workshop" (Hội thảo Giáo dục Thời trang), được tổ chức tại Phòng Đông trong Nhà Trắng quy tụ những nhân vật hàng đầu của thế giới thời trang đương đại, các nhà thiết kế trẻ mới vào nghề và 150 sinh viên thuộc Học viện Công nghệ Thời trang (FIT) ở New York.

Đệ nhất phu nhân Michelle luôn được giới chuyên môn đánh giá là một người ăn mặc sành điệu, thể hiện như là một trong những biểu tượng hàng đầu của thế giới thời trang, đã chọn phục sức là chiếc váy liền áo màu xanh lam do nhà tạo mẫu trẻ tuổi người Ukraina Natalia Koval, cựu sinh viên FIT thiết kế để mặc tham gia hội thảo.

Trong cuộc hội thảo bà Michelle đã chia sẻ với cử tọa quan điểm của mình về nghề thiết kế thời trang. "Đó không chỉ là ánh hào quang trên sàn diễn trải thảm đỏ, mà còn thể hiện một sự giáo dục chu đáo thông qua cách thức làm việc chăm chỉ - Đệ nhất phu nhân Michelle nhận định - Những thứ chúng ta thường thấy trong các trang tạp chí thời trang là những sản phẩm đã hoàn thành, thể hiện nỗ lực phi thường của các nhà thiết kế". Đồng thời, bà Michelle cũng nhấn mạnh, rằng ngành công nghiệp thời trang đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của đất nước.

"Dẫn chứng cụ thể là năm 2013, người Mỹ đã chi tới 350 tỉ USD cho quần áo và giày dép, tạo công ăn việc làm cho 1,4 triệu người. Đối với nhiều người, sự nghiệp thời trang là cách để nuôi sống bản thân và gia đình", Đệ nhất phu nhân Michelle cho biết thêm.

Đệ nhất phu nhân Michelle thân chinh ra đón những người tham dự hội thảo.

Xuất hiện tiếp theo trên diễn đàn cuộc hội thảo là bà Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chí thời trang Vogue lâu đời nhất nước Mỹ. Kế đến là các diễn giả kỳ cựu, cũng là các nhà thiết kế được Đệ nhất phu nhân Michelle ưa thích như Jason Wu người Canada gốc Trung Quốc, tác giả của cả 2 kiểu váy bà M. Obama mặc trong hai lễ nhậm chức của chồng là Tổng thống Barack Obama. Rồi các nhà tạo mẫu nổi tiếng người Mỹ Tracy Reese và Narciso Rodriguez, hay nhà thiết kế cự phách người Mỹ gốc Bỉ Diane von Fürstenberg...

Tất cả các bản tham luận đều xoay quanh những đề tài, bao gồm mọi khía cạnh liên quan đến ngành công nghiệp thời trang, từ công nghệ sản xuất hàng hóa đến các quy tắc đưa tin của giới báo chí thời trang.

Ở phần cuối cuộc hội thảo, Đệ nhất phu nhân Michelle đã xem phần trình diễn các sản phẩm thử nghiệm của giới sinh viên thuộc FIT. Sau đó, bà đã trực tiếp tiếp xúc với họ, động viên mọi người phải có lòng nhiệt huyết với ngành nghề đã chọn, gắng làm việc chăm chỉ để gặt hái được thành công.

Kể từ khi trở thành nữ chủ nhân Nhà Trắng hơn 5 năm trước, bà M. Obama thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo dành cho học sinh sinh viên, giúp giới trẻ trong việc lựa chọn lối sống và sự hướng nghiệp để bước vào đời, kết hợp với lời khuyên từ các nhân vật hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau

Thu Hường (tổng hợp)
.
.