Đi dọc Vạn Lý Trường Thành để gây quỹ điều trị ung thư

Thứ Năm, 15/05/2008, 17:45
Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Olivia Newton John đã đi bộ dọc Vạn Lý Trường Thành tại Trung Quốc để gây quỹ từ thiện điều trị ung thư, và cuộc hành trình này đã được nhiều nhân vật nổi tiếng khác của thế giới tham gia.

Newton John, người từng sống sót vì ung thư vú vào thập niên 90 của thế kỷ trước, dự trù sẽ đi bộ 228km trong vòng 21 ngày, bắt đầu từ ngày 7/4 để đến thủ đô Bắc Kinh.

Newton John đến Bắc Kinh với một nhóm người muốn tiếp sức cho cô trong nỗ lực gây quỹ để trị bệnh ung thư.

Newton John cho biết mục tiêu của cô là xây dựng một trung tâm ung thư tại thành phố MelbourneAustralia, và hy vọng trung tâm này sẽ chia sẻ những tin tức về ung thư và trị bệnh cho nhiều người.

Trong số những người tham dự cuộc hành trình dọc theo Vạn Lý Trường Thành có cả ca sĩ nhạc pop của Anh là Bá tước Cliff Richard, nữ diễn viên Jane Seymour, danh hài Mỹ Joan Rivers và phát thanh viên truyền hình Mỹ Leeza Gibbons.

Newton John, sinh ra tại Anh nhưng lớn lên tại Australia, nổi tiếng vào thập niên 70 của thế kỷ trước nhờ những bản nhạc mà cô hát tại Mỹ, và sau đó đóng chung với tài tử John Travolta vào năm 1978 trong bộ phim mang tựa đề "Grease".

Olivia cho biết sự kiện này diễn ra trong thời gian gần đến Thế vận hội Bắc Kinh nên bà tin rằng sẽ được nhiều người chú ý.

Năm nay 58 tuổi, Olivia Newton John đã mắc bệnh ung thư vào năm 1992, và từng bị cắt một phần ngực và qua cuộc trị liệu hóa học.

Vào năm 2005, bà đã phát hành tập album mang tựa đề “Stronger than Before” để cảnh báo về ung thư. Bà cũng đã giới thiệu một bộ thử nghiệm ung thư Olivia Breast Self-Exam Kit, và giúp đỡ xây dựng trung tâm ung thư Olivia Newton John Cancer Centre tại thành phố Melbourne  quê hương ở Australia

Nguyễn Bảo (theo NBC)
.
.