Đoạn kết gây xôn xao của Harry Porter

Thứ Tư, 25/07/2007, 15:30
Nữ tác giả J.K. Rowling cảm thấy rất khổ tâm khi viết cuốn sách cuối cùng “The Deathly Hallows”. Bà đã khóc to khi viết xong một chương gần cuối.

Trên khắp nước Anh, các nhà sách đang lên kế hoạch bán cuốn sách cuối cùng của Rowling mà họ dự kiến là sẽ rất sôi động. Nhà bán sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.com cũng lập kế hoạch phân phối hơn 1,5 triệu cuốn sách hầu như đã được đặt mua trên mạng.

Trong khi độc giả hồi hộp lo lắng cho số phận của cậu bé phù thủy trong cuốn sách cuối cùng - có nhan đề “Harry Potter anh the Deathly Hallows”, thì các nhà xuất bản và nhà sách lại lo ngay ngáy không biết họ có còn vớ bẫm từ cuốn sách cuối cùng này hay không.

Bloomsbury PLC, Nhà xuất bản Anh của bộ sách Harry Potter, cho biết đơn đặt mua trước cuốn tiểu thuyết cuối cùng này ở Anh đã vượt trên 17%. Nhà xuất bản Mỹ Scholastic công bố sẽ in 12 triệu bản “Deathly Hallows” trong đợt tái bản đầu tiên. Giá bán lẻ cuốn “Deathly Hallows” là 34,99 USD, song nhiều nhà sách cho biết sẽ giảm gần 20 USD để thu hút khách hàng đến với họ.

Bộ sách Harry Potter đã bán được hơn 320 triệu bản trên toàn thế giới với 64 thứ tiếng. Riêng Warner Bros. Studios đã thực hiện 4 phim và thu được hơn 3,5 tỉ USD. Bộ phim thứ 5, “Harry Potter and the Order of the Phoenix” đã được chiếu rộng rãi trên toàn thế giới từ ngày 11/7.

Với cơn sốt kỳ lạ này, nhiều doanh nghiệp cũng mau mắn nhảy vào kiếm tiền với những mặt hàng liên quan đến Potter - ví dụ như game “Scene It”, đũa thần đồ chơi, kẹo v.v...

Nữ tác giả J.K. Rowling cho biết bà cảm thấy rất khổ tâm khi viết cuốn sách cuối cùng “The Deathly Hallows”. Bà nói: “Tôi đã khóc to khi viết xong một chương gần cuối”. J.K. Rowling cũng tiết lộ nhân vật Harry Potter là “hoàn toàn tưởng tượng”, không lấy mẫu từ ai cả nhưng nhân vật Ron Weasley hơi giống người bạn cũ tên Sean của bà.

Quyển "Đường hầm" sẽ gây cơn sốt không kém Harry Porter?

Bây giờ, Harry Potter sắp đi hết hành trình của mình thì Nhà xuất bản Barry Cunningham lại bất ngờ khám phá một “siêu phẩm” mới có thể cạnh tranh với J.K Rowling - đó là “Đường hầm” (Tunnels). 

Nhà xuất bản Barry Cunningham đã bán bản quyền xuất bản trước bộ sách "Đường hầm" sang 15 thứ tiếng và thu về được hơn 500.000 bảng Anh (hơn 760.000 euro) tiền ứng trước.

Dự báo “Đường hầm” cũng sẽ gây xôn xao cả thế giới không thua kém gì Harry Potter đang làm mưa làm gió khắp nơi. “Đường hầm”  là tác phẩm của Roderick Gordon và Brian Williams kể về một cậu bé khảo cổ khám phá thế giới đã mất dưới lòng đất London.

Cunningham nói: "Với "Đường hầm” tôi cũng có cảm giác thích thú không kém Harry Porter. Tôi đã khám phá một thế giới tưởng tượng không xa rời lắm cuộc sống thường  ngày của chúng ta. Từ hồi còn nhỏ, tôi cũng hay mơ ước có thể đào một đường hầm dẫn đến thế giới khác”.

Hai tác giả Roderick Gordon và Brian Williams quen nhau từ thời học đại học. Họ bắt tay vào thực hiện bản thảo “Đường hầm” khi Gordon bị thất nghiệp năm 2001

Trần Thanh Phong (tổng hợp)
.
.