Độc đáo nghệ thuật giải phẫu học

Thứ Tư, 23/04/2014, 11:30

Trên thế giới đã có những hình xăm bộ tộc, hình xăm hiện thực hình ảnh, hình xăm của người Celt và hình xăm cơ sinh học. Nhưng hiện giờ có một thể loại hoàn toàn mới gọi là hình xăm giải phẫu học và Danny Quirk, nghệ sĩ làm việc ở Massachusetts, là tác giả của những hình xăm như thế.

Quirk cho biết những hình xăm của anh thực ra chỉ là bức tranh màu tạm thời. Bắt đầu vào dịp lễ Halloween năm 2012, khi đó Quirk có cơ hội vẽ lên da mặt và cổ của người bạn cùng phòng. Về sau, Quirk tiếp tục hoàn thành những bức vẽ giải phẫu học lên vùng da cánh tay, lưng và chân của những người bạn khác.

Những tác phẩm của Quirk sống động như thật. Quirk cho biết, anh thật sự đã tạo ra những hình ảnh minh họa cơ thể học theo một cách mới, khác biệt với những gì đã làm trước đó và chúng như là "những bài thuyết trình sống" rất có lợi cho sinh viên y khoa.

Quirk tốt nghiệp Viện Pratt ở New York năm 2010 với tấm bằng cử nhân mỹ thuật minh họa.

Kathy Dooley, giáo sư Đại học Y Albert Einstein ở New York, đề nghị Quirk thực hiện từ 10 đến 15 bức vẽ minh họa cho lớp học của bà. Quirk đồng ý nhưng với điều kiện được theo học khóa giải phẫu học của bà. Nhờ lớp học này mà Quirk được nghiên cứu phân tích xác chết.

Dĩ nhiên, thời gian hoàn thành một bức vẽ giải phẫu học của Quirk tùy thuộc vào kích thước cũng như độ phức tạp của nó. Ví dụ, để hoàn tất bức vẽ trên phần lưng của người mẫu, Quirk phải mất 14 giờ làm việc, trong khi với bức vẽ trung bình chỉ cần 6 giờ là đủ.

Những bức vẽ giải phẫu học của Quirk rất chính xác với cơ thể con người cho nên có thể được sử dụng để giảng dạy cho sinh viên y khoa

An Di (theo Smithsonian)
.
.