FBI tiết lộ hồ sơ về nữ ca sĩ Whitney Houston

Thứ Năm, 21/03/2013, 16:25

Ngày 4/3/2013, FBI đã tiết lộ một số bí mật đời tư của nữ ca sĩ nhạc pop huyền thoại Houston, trong đó gây sốc nhất là chuyện cô đã từng bị những fan cuồng tống tiền và đe dọa đủ điều. Nội dung tập hồ sơ này xoay quanh việc Houston bị một số fan cuồng gửi thư hay email nặc danh để đe dọa, tống tiền trong bối cảnh những người hâm mộ cô đổ xô đến nhiều rạp chiếu bóng ở Mỹ để xem bộ phim “Vệ sĩ” (The Bodyguard) do cô diễn vai chính đã từng một thời khiến cô càng nổi danh hơn. Trong phim cô có vệ sĩ và ngoài đời thường, cô cũng có vệ sĩ nhưng họ đã không ngăn được việc các fan cuồng gửi thư tống tiền.

Theo hồ sơ của FBI, Houston đã từng nhận được một lá thư nặc danh vào năm 1992 có nội dung đe dọa sẽ phá hỏng mối quan hệ lãng mạn lúc đó của cô bằng cách công khai thông tin cho công chúng biết "một số bí mật về đời tư của cô" nếu cô không chịu trả 250.000 USD. Sau khi nhận được thư tống tiền một cách quái đản đó, Houston mật báo với FBI và nhờ FBI ngăn chặn.

Vụ tống tiền thứ hai qua email là của một luật sư (giấu tên) sinh sống cùng gia đình tại thành phố Chicago - anh ta đã gửi đến công ty của Houston lá thư đe dọa sẽ công bố những chuyện riêng tư, bí mật của Houston nếu cô không chịu trả 100.000 USD. Cũng như lần trước, lần này FBI cử điệp viên vào cuộc tiến hành điều tra. Khi trả lời thẩm vấn của FBI, Houston nói rằng cô không biết gì về cả hai lá thư nặc danh này, thừa nhận có kể chuyện cá nhân mình cho luật sư đã gửi thư tống tiền nhưng không phải là các chi tiết có khả năng gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô. Dạo đó, theo FBI, vụ việc vẫn chưa đủ bằng chứng để truy tố kẻ gửi thư nặc danh tống tiền.

Theo FBI, những lá thư và email nặc danh đe dọa Houston đã được họ tổng hợp suốt từ năm 1988-1993 (thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của Houston) nhưng không công bố chi tiết từng vụ việc. Ngoài việc nhận liên tục thư (có cả đe dọa lẫn hâm mộ), Houston còn nhận rất nhiều hoa và quà của những fan cuồng cũng như bình thường.

Theo hồ sơ của FBI, có hai vụ đe dọa Houston nhưng không nghiêm trọng. Trường hợp đầu tiên rất hy hữu: một người đàn ông ở Vermont (Mỹ) đã gửi cho cô tổng cộng 79 lá thư trong suốt thời gian hơn 17 tháng (trước đó, ông ta đã viết thư cho cha của Houston là John) và sau một thời gian ngắn điều tra, FBI kết luận rằng ông ta chỉ là một người hâm mộ Houston cuồng nhiệt, ngày đêm thường bị ám ảnh bởi khuôn mặt và giọng hát tuyệt vời của cô.

Một gã đàn ông khác hâm mộ Houston cuồng nhiệt là công dân Hà Lan, chắc là trong những giây phút cuồng điên vì nhớ thần tượng, hắn đã gửi đoạn video đe dọa cô. Hắn tự xưng mình là "tổng thống châu Âu", tuyên bố sở hữu Brazil sau khi đã bỏ ra 66 tỉ USD để mua đất nước này và đã từng giúp ông Nelson Mandela đắc cử tổng thống Nam Phi. Theo FBI, gã tâm thần này làm việc tại một vườn ươm ở Amsterdam, vì quá mê mệt Houston nên đã làm càn. Sau khi bị FBI dọa sẽ truy tố, ông ta lặn mất tăm, không dám quấy rầy Houston nữa.

Khách sạn nơi Houston nằm chết trong bồn tắm.

Houston là một nữ ca sĩ thành công và có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại khi bán được hơn 200 triệu album trên toàn thế giới. Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc pop-dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn và được biết đến với danh hiệu The Voice. Sau những ngày tháng hát cùng mẹ ở các câu lạc bộ đêm tại New York, Houston đã được Arista Records phát hiện và mang về công ty, kể từ đó đến nay, cô đã tung ra 7 studio album, 3 soundtrack album và tất cả đều được chứng nhận Vàng, Kim cương, Bạch kim.

Năm 2009, sách kỷ lục thế giới Guinness đã phong tặng cô giải thưởng "Nghệ sĩ nữ giành được nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại": 2 giải Emmy, sáu giải Grammy, 30 giải Billboard Music Awards và 22 giải thưởng âm nhạc Mỹ trong tổng số 415 giải thưởng giành được trong sự nghiệp của mình.

Vào ngày 11/2/2012, người ta tìm thấy Houston đã chết trong bồn tắm của khách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills, bang California ở tuổi 48, một ngày trước khi diễn ra lễ trao giải Grammy năm 2012. Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm cuối cùng, cảnh sát đã thông báo chính thức nguyên nhân cái chết của Houston là bị chết đuối do ảnh hưởng của tình trạng xơ vữa động mạch (là nguyên nhân nền tảng quan trọng của đột quị, cơn đau tim, các loại bệnh tim gồm suy tim ứ huyết và hầu hết các bệnh tim mạch nói chung) và sử dụng cocaine.

Cuối năm 2012, hơn 10 tháng sau cái chết đột ngột của Houston, Paul Huebl - thám tử tư công bố rằng ông có một video chứng minh nữ ca sĩ này đã bị giết bởi bọn buôn lậu cocaine. Ông đã chuyển cho FBI những chứng cứ thu thập được và hy vọng họ sẽ mở cuộc điều tra, tin rằng nếu đặt tất cả bằng chứng vào nhau có thể thấy rõ dấu hiệu giết người.

Đến nay, FBI vẫn chưa tiết lộ chi tiết ai là kẻ đã chủ mưu sát hại Houston hay cô chỉ chết bởi sử dụng thuốc quá liều như trường hợp của Michael Jackson

Khánh Phương (theo CNN)
.
.