Gia đình vàng của Hollywood tan đàn xẻ nghé

Thứ Sáu, 30/09/2016, 09:45
Theo tờ The Sun, Angelina Jolie đã yêu cầu tòa án cho cô được quyền nuôi cả 6 đứa con, đồng thời không đưa ra bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía chồng của mình và không chấp nhận quyền cấp dưỡng của Brad Pitt. Điều này có nghĩa Brad sẽ chỉ có quyền thăm viếng định kỳ những đứa trẻ này.

Những đứa con...

Ngày 19-9 vừa qua, giới showbiz toàn cầu chấn động với tin nữ diễn viên hàng đầu Hollywood Angelina Jolie đã đệ đơn ly dị chồng là Brad Pitt sau nhiều năm chung sống. Ngoài lời đồn đoán về nguyên nhân gây đổ vỡ cho cặp đôi vàng của kinh đô điện ảnh thế giới là do người thứ ba, nữ minh tinh tài sắc M. Cotillard của nước Pháp, thì mâu thuẫn lớn nhất của cặp đôi này là việc nuôi dạy con cái. Angelina Jolie thời gian sau này thường xuyên bất đồng với cách nuôi dạy con của chồng.

Theo nguồn tin từ một người thân cận với gia đình Jolie-Pitt, nữ diễn viên vì quá chán ngán với việc Brad lạm dụng cần sa và rượu, thêm vào đó, Jolie còn cho rằng chồng mình hoàn toàn không kiểm soát được những cơn nóng giận. Vì lý do này, cô cảm thấy Brad Pitt trở nên nguy hiểm khi ở cạnh các con của mình.

Robert Offer, một luật sư làm việc cho Angelina ở lĩnh vực giải trí, cũng xác nhận rằng, nữ diễn viên đã thực hiện quyết định ly hôn vì an toàn cho gia đình mình.

Gia đình Jolie-Pitt thời hạnh phúc.

Theo tờ The Sun, Angelina Jolie đã yêu cầu tòa án cho cô được quyền nuôi cả 6 đứa con, đồng thời không đưa ra bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía chồng của mình và không chấp nhận quyền cấp dưỡng của Brad Pitt. Điều này có nghĩa Brad sẽ chỉ có quyền thăm viếng định kỳ những đứa trẻ này.

Kể từ khi kết hôn đến nay, Angelina Jolie và Brad Pitt đã có 6 đứa con, trong đó có 3 con nuôi là Maddox (15 tuổi, người Campuchia), Zahara (11 tuổi, người Ethiopia), Pax Thiên (12 tuổi, người Việt) và ba đứa con ruột là Shiloh (10 tuổi), Knox và Vivienne (cùng 8 tuổi).

Chính vì vậy, bên cạnh những lùm xùm xoay quanh vấn đề nguyên nhân gây tan vỡ cuộc hôn nhân nổi tiếng này, nhiều người không khỏi băn khoăn về số phận của 6 đứa con chung. Đặc biệt, người hâm mộ Việt Nam giờ đây dành sự quan tâm cho tương lai của Pax Thiên.

Cậu bé Pax Thiên chào đời ngày 29-11-2003 tại TP HCM và tên trong khai sinh là Phạm Quang Sáng. Mẹ cậu bé là P.T.D, một người nghiện ma túy, cô đã quyết định bỏ con sau khi sinh và trốn viện khi vẫn còn nợ tiền viện phí. Cha của Sáng là một người đàn ông đã có gia đình riêng và không hề biết về sự tồn tại của Sáng, bởi ngay cả mẹ bé cũng chưa biết mình mang thai Sáng khi chia tay người đàn ông này.

Bé Sáng sau khi bị mẹ bỏ rơi đã được đưa về trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình. Lúc đó, Sáng bị suy dinh dưỡng, nặng chỉ khoảng 2,1kg, toàn thân ghẻ lở. Trung tâm lo cậu bé bị bệnh truyền nhiễm, nên đã cho đi khám, xét nghiệm máu cẩn thận, nhưng may mắn là bé chỉ bị nhiễm trùng da. Sáng được các cô trong trung tâm đưa đi khám định kỳ, nhờ thế cậu bé đã khỏe mạnh dần, dung mạo khôi ngô; tuy nhiên, cậu bé rất nhút nhát.

Các bảo mẫu cho biết, Sáng rất thông minh và thích tìm tòi, nghiên cứu mọi thứ xung quanh một mình. Suốt một thời gian, trung tâm đã giới thiệu bé cho nhiều người nhưng không ai nhận nuôi bé, một phần vì có những bé khác khỏe mạnh, hoạt bát hơn. Ngày định mệnh của Sáng đến vào năm 2006, khi Angelina Jolie tới thăm trung tâm. Trong khi những đứa trẻ khác quấn quýt cô, thì Sáng lại đứng riêng ở góc phòng, chính điều này làm nữ minh tinh chú ý đến cậu bé.

Tháng 1-2007, Angelina nộp đơn xin nhận con nuôi ở Việt Nam, với yêu cầu là một bé trai 3 - 5 tuổi, không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi được cho xem ảnh, nữ diễn viên nhận ra cậu bé từng trốn tránh mình, và lập tức hoàn tất các thủ tục xin nhận nuôi bé Sáng. Buổi sáng khi Angelina đến nhận con, bé Sáng đã thét lên, chạy vào góc phòng ngồi khóc khi thấy Jolie cùng hai vệ sĩ cao lớn đứng ở cửa. Angelina mới bắt đầu từ từ đến bên Sáng để dỗ dành, còn Maddox (con trai nuôi đầu tiên gốc Campuchia của cô) cũng mang đồ chơi đến vỗ về Sáng.

Angelina Jolie và Brad Pitt lần đầu đến Trung tâm Tam Bình năm 2006.

Ban đầu, Sáng rất cảnh giác với Angelina, nhưng với Maddox thì em lại rất thích. Angelina Jolie tiết lộ: cái tên Pax là do mẹ cô - bà Marcheline - nghĩ ra. Khi Angelina mang thai cô bé Shiloh, bà Marcheline đã cho cô và Brad Pitt một bản danh sách những cái tên nên đặt cho con, trong đó có Pax, cái tên mang ý nghĩa là "sự bình yên". Còn tên lót "Thiên" của cậu bé thì có nghĩa là bầu trời, "Pax Thiên" nghĩa là "bầu trời bình yên".

Trong gia đình, Pax là đứa trẻ thường có vẻ căng thẳng nhất khi gặp với các tay săn ảnh (paparazzi). Sau một thời gian dài, Pax thực sự thích nghi được với cuộc sống là con của người nổi tiếng. Trước những ống kính máy ảnh, cậu bé không còn e dè, sợ hãi như trước.

Sau này khi Angelina hạ sinh hai con là Vivienne và Knox, Pax rất yêu hai em, thường vào bếp làm bánh cho các em. Angelina từng thổ lộ, cậu bé là đầu bếp giỏi nhất nhà. Trong đám cưới của cô và Brad Pitt, chính Pax là người tự tay làm bánh cưới cho bố mẹ.

Tham vọng chính trị của Jolie

Khi kết cục không đẹp đến với một cuộc hôn nhân từng được coi là tượng đài tình yêu ở Hollywood với 12 năm chung sống và 2 năm chính thức là vợ chồng, mọi chuyện trở nên hằn học và chua cay. 6 ngày trước cuộc tranh cãi nảy lửa trên máy bay riêng của Jolie và Pitt, khi đó, Pitt bị cho là đã mắng nhiếc cậu con trai Maddox 15 tuổi, Jolie đã tuyên bố cô muốn nói chuyện riêng với Pitt.

Khi cuộc hôn nhân lâm vào bất ổn, nữ diễn viên 41 tuổi thông báo cô đã vạch ra một kế hoạch. Cô sẽ mang 6 đứa con tới sống ở Anh, nơi đang trở thành "căn cứ" cho công việc chính trị và từ thiện với tư cách là đặc phái viên về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc. Còn Pitt sẽ ở lại Los Angeles để tiếp tục sự nghiệp phim ảnh.

Jolie cho biết, với thế giới bên ngoài, họ sẽ vẫn là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi người sẽ tự do theo đuổi bất kỳ điều gì họ thích. Ngoài ra, Pitt sẽ có thể thăm con cái bất kỳ lúc nào anh muốn.

Khi Pitt nói thẳng kế hoạch của vợ là hoàn toàn không thể chấp nhận được, cô đã nổi trận lôi đình. Ngay tức khắc, toàn bộ những vết đứt gãy trong mối quan hệ mãnh liệt của họ được phơi bày cả ra. Nào là cả hai bên cáo buộc nhau ngoại tình, người này mắng nhiếc những lời độc địa vào người kia vì quá ám ảnh với công việc. Điều mà hai bên giận dữ với nhau nhất là về số phận của con cái.

Như đã xảy ra nhiều lần trước đây, người ta nói rằng Pitt đã phải chật vật đối phó với tính khí nóng như lửa và đáng sợ của Jolie. Anh thường rút về phòng và khóa cửa lại, để mặc vợ đập cửa rầm rầm và hét lên đòi anh ra.

Điều cốt lõi của sự đối đầu bất thường chính là Jolie khát khao cháy bỏng được chuyển tới Anh để toàn tâm toàn ý với sự nghiệp chính trị. Từ lâu, cô đã tích cực vận động chống lại bạo lực nhằm vào phụ nữ ở vùng chiến sự, đấu tranh vì quyền học hành của phụ nữ ở thế giới đang phát triển và tìm cách giảm nhẹ sự thống khổ của hàng triệu người tị nạn khắp thế giới.

Cô muốn thành lập một "căn cứ" lâu dài tại ngôi nhà mà hai vợ chồng thuê ở Surrey (Anh), cho các con học hành ở Anh, còn mình thì theo đuổi tham vọng tiếp tục công việc của cố Công nương Dinana. Jolie đã nghiên cứu rất kỹ về Diana, cả về cuộc sống và công việc bảo vệ nạn nhân bom mìn, nạn nhân AIDS của Công nương.

Không chỉ thế, Jolie còn trở nên ám ảnh với việc giành một ghế tại Thượng viện Anh. Chiếc ghế này sẽ là cơ sở để Jolie mở rộng công việc của mình. Cô cũng sẵn sàng từ bỏ quốc tịch Mỹ để thực hiện điều này. Một người bạn thậm chí còn nói rằng Jolie nuôi tham vọng bí mật kết hôn với một người trong Hoàng gia Anh. Người này nói: "Hoàng tử Andrew đang trong tầm ngắm của cô".

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng, Jolie từ lâu đã cảm nhận sâu sắc là mình thấp kém hơn chồng khi so sánh về sự nghiệp ở Hollywood. Jolie cảm thấy sự nghiệp của cô giậm chân tại chỗ sau khi giành giải Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1999. Còn với Pitt, danh tiếng của anh ngày càng nổi và hiện là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất cùng thế hệ.

Pitt cho rằng Jolie phát điên khi cô phàn nàn rằng cô bị các trường quay Hollywood cho vào danh sách đen, còn anh thì luôn tận tâm với nghề. Pitt tiếp tục tham gia các lớp học diễn xuất và tìm cách cải thiện khả năng diễn xuất với từng vai diễn.

Trong bối cảnh đó, Jolie bắt đầu hình dung về một cuộc sống chính trị gia. Đầu tiên, cô tìm cách thuyết phục Pitt cạnh tranh với Tổng thống Ronald Reagan bằng cách bỏ nghề diễn để chạy đua vào Nhà Trắng, còn cô sẽ làm Đệ nhất phu nhân. Dù Pitt luôn luôn ủng hộ sự nghiệp của đảng Dân chủ, nhưng anh không quan tâm tới chính trị. Người ta cho rằng chính vì ngại ngần không gia nhập chính trường mà Pitt đã khiến Jolie nổi giận và tự mình tạo bệ phóng thông qua các chiến dịch vận động về vấn đề nhân đạo.

Ngay cả những người bạn thường lo lắng về tính khí nóng như lửa của Jolie cũng phải công nhận Jolie chân thành và làm việc chăm chỉ trong các chiến dịch. Tuy nhiên, rõ một điều là các ý tưởng của cô thu hút nhiều sự chú ý hơn ở Anh, thay vì Mỹ. Cô cũng là một người giỏi tạo dựng mối quan hệ, thân cận với cựu Thủ tướng Anh David Cameron và cựu Ngoại trưởng Anh William Hague.

Angelina Jolie (trái) muốn trở thành một Công nương Diana (phải) thứ 2?

Người bạn và người hướng dẫn gần gũi với Jolie nhất ở Anh là nữ nam tước Arminka Helic. Nữ nam tước Helic đã chạy trốn chiến tranh ở quê nhà Bosnia những năm 1990 và trở thành cố vấn của ông William Hague và Chloe Dalton, một cựu phụ tá của ông Hague. Helic điều hành quỹ từ thiện của Jolie. Cô và Dalton cố vấn cho Jolie về mọi thứ từ đi lại ở nước ngoài cho tới vấn đề chăm con. Chính nữ nam tước Helic là người đầu tiên khiến ông Hague xem bộ phim năm 2011 của Jolie "In The Land Of Blood And Honey".

Một bạn thân lâu năm của Jolie cho biết: "Angelina Jolie đã tin rằng mình có thể trở thành một người nửa giống Công nương Diana, nửa giống Mẹ Teresa... Đừng đánh giá thấp cô ấy. Cô ấy hoàn toàn quyến rũ và thuyết phục với những người quyền lực. Cô luôn có những gì cô muốn và luôn tiến về phía trước, như khi cô đã tiến từ chồng cũ Johnny Lee Miller, tới Billy Bob Thornton rồi Brad Pitt".

Ngọn lửa tham vọng đã đốt cháy tất cả?

Khi gia đình Brangelia tới Pháp, Pitt cho rằng sóng gió đã qua đi. Tuy nhiên, Jolie chỉ là đang chờ cơ hội. Cô đã bí mật tham vấn luật sư và được tư vấn rằng có một cách cô có thể thực hiện kế hoạch: Cô cần đảm bảo bằng bất cứ cách nào có thể để giành toàn bộ quyền giám hộ đầy đủ với các con.

Jolie quyết định rằng cách tốt nhất để giành quyền nuôi còn là kéo tên tuổi chồng xuống bùn bằng cách cáo buộc anh làm tổn hại con cái. Rồi sau đó, "tình cờ" trên báo chí xuất hiện thông tin Pitt bạo hành cậu con trai Maddox trên chuyến bay từ Pháp trở về trong cơn say rượu và nổi điên.

Bạn bè Pitt cho hay nam diễn viên bị "nghiền nát và hủy hoại" trước đòn giáng dồn dập: giấy tờ ly dị; cáo buộc say xỉn, bạo lực với con trai; cáo buộc ngoại tình với nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard. Báo chí Mỹ còn đưa tin rằng Jolie đã chán ngấy cảnh chồng sử dụng cần sa.

Theo bạn bè Pitt, anh có thể say trên chuyến bay nhưng sẽ không bao giờ đánh bất kỳ đứa trẻ nào, chứ đừng nói là đánh con mình. Một trong những người bạn lâu năm nhất của Pitt nói: "Brad là người theo chủ nghĩa hòa bình. Anh luôn tránh đối đầu với Angelina và là một người cha tận tâm. Anh chính là người chơi với các con chứ không phải vợ".

Người bạn này nói thêm rằng Pitt quyết tâm không theo lối "du côn" của Jolie: "Lúc nào anh cũng nói muốn đề cao đạo đức. Bất kỳ khi nào họ tranh cãi về chuyện 'bán nhà”, anh luôn hối thúc hòa giải, phân chia tài sản một cách thân thiện, đồng ý cùng giám hộ con cái trước khi thông báo với thế giới rằng họ đã đường ai nấy đi".

Do đó, những gì mà Jolie "đánh phủ đầu" Pitt lúc này khiến anh cảm thấy tuyệt vọng và bị phản bội. Theo người bạn của Pitt, anh không thể tin rằng Jolie đang tìm cách đối xử tệ với tên tuổi, danh tiếng của anh vì anh luôn nói mình sẽ không bao giờ lăng mạ mẹ của các con mình".

Đ.K. - Nhật Minh (tổng hợp)
.
.