Giác quan thứ 6 kỳ diệu của loài vật

Thứ Bảy, 21/01/2012, 07:50

Có một con mèo sống tại ngôi nhà dưỡng lão trên đảo Rhode. Tên nó là Oscar, có thể dự đoán được người dân nào trong nhà sẽ chết. Nếu Oscar nằm trên giường của một bệnh nhân nào đó, có nghĩa là cái chết của bệnh nhân đó đã được "đánh số".

Dự báo chính xác của bạch tuộc Paul và voi Nellie trong bóng đá

Trước khi cái tên Nellie được biết tới, chú bạch tuộc Paul đến từ Oberhausen của Đức đã trở nên nổi tiếng thế giới sau khi Paul nỗ lực dự đoán đúng kết quả 8 trận đấu tại mùa giải World Cup năm 2010. Tháng 10/2010, chú bạch tuộc tiên tri này đã ra đi vì già nua trong sự thương tiếc của nhiều người.

Trước khi bước vào giải Vô địch bóng đá nữ 2011, người ta đã tìm ra con thú xứng đáng thế chỗ cho Paul. Chú voi có tên Nellie. Trước trận bán kết World Cup nữ giữa Đội tuyển Đức và Nhật Bản diễn ra, Nellie cố gắng ghi bàn thắng vào khung thành Đội tuyển Nhật; tuy nhiên, cho dù Nellie có cố gắng sút bằng cách nào đi chăng nữa thì vẫn không thể thay đổi được sự thật.

Nellie đã dự đoán đúng: Đội tuyển Nhật đã giành chiến thắng. Chú voi đã khẳng định khả năng dự đoán thiên bẩm của mình tại trận cuối cùng trong giải đấu diễn ra ở Frankfort am Main.

Tới dự báo động đất, chiến tranh, số phận từng người

Vào tối ngày 5/9/1948, khi trận động đất ở Ashgabad (Turkmenistan) xảy ra, một gia đình đã bị đánh thức sau khi họ nghe thấy tiếng chó sủa rất lớn. Nó cứ nhảy lồng lên và quay cuồng gần cửa nhà chủ của mình. Chú chó sủa rất to, do vậy, gia đình chủ đã thả nó ra ngoài và quay lại giường.

Tuy nhiên, họ rất ngạc nhiên khi chú chó lại quay trở lại, và tiếng sủa càng gần ngôi nhà hơn. Chủ nhà lại bị đánh thức và họ ngạc nhiên về những gì đang xảy ra. Ngay khi họ bước ra gần cửa, bóng điện trong nhà bỗng nhiên vụt tắt và mọi thứ bắt đầu lay động. Trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 176.000 người.

Các nhà khoa học còn cho rằng, các loài động vật, mà đặc biệt là mèo, có thể cảm nhận được những rủi ro sẽ xảy ra.

Có một con mèo sống tại ngôi nhà dưỡng lão trên đảo Rhode. Tên nó là Oscar, có thể dự đoán được người dân nào trong nhà sẽ chết. Nếu Oscar nằm trên giường của một bệnh nhân nào đó, có nghĩa là cái chết của bệnh nhân đó đã được "đánh số"

V.Nguyễn (theo Pradva)
.
.