Gtel Mobile JSC: Thương hiệu mới, chất lượng mới

Chủ Nhật, 02/09/2012, 12:15

Được thành lập từ tháng 7/2008, Công ty cổ phần Viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile JSC) Việt Nam là kết quả của sự hợp tác giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu của Bộ Công an và Tập đoàn VimpelCom thuộc Liên bang Nga. Đây là công ty liên doanh chuyên cung cấp các dịch vụ thoại di động và truyền số liệu trên công nghệ GSM/EDGE, hoạt động không chỉ vì mục đích kinh tế đơn thuần mà còn bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ mục đích giữ gìn an ninh trật tự chung.

Để triển khai hệ thống mạng GSM, Gtel Mobile đã sử dụng công nghệ hiện đại của các tập đoàn viễn thông nổi tiếng hàng đầu thế giới như: Alcatel Lucent, Ericsson, Huawei, Comverse, Avaya và IBM.

Gtel Mobile JSC đã sử dụng thương hiệu "Beeline VN" kể từ khi thành lập. Tới nay, bước đầu đã mang lại dấu ấn cho thị trường viễn thông Việt Nam.

Bước sang năm 2012, do những thay đổi trong chiến lược phát triển của cổ đông Vimpelcom, hai bên cổ đông đã thống nhất để Tập đoàn Vimpelcom không tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và nhượng lại 100% cổ phần cho cổ đông  Việt Nam.

Được sự phê duyệt của Chính phủ và các cơ quan Trung ương, ngày 23/4/2012, Gtel Corp - cổ đông chính của Gtel Mobile JSC đã mua lại 49% cổ phần của đối tác Vimpelcom trong liên doanh. Theo đó, Gtel Mobile JSC đã chính thức trở thành một doanh nghiệp viễn thông với 100% vốn của doanh nghiệp Việt Nam. Đây được xem là một sự kiện quan trọng để đưa Gtel Mobile JSC bước sang một giai đoạn mới phát triển trên thị trường viễn thông Việt Nam với  chất lượng dịch vụ mới cao hơn trước.

Về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đến nay Gtel Mobile JSC đã xây dựng các trạm phát sóng BTS, bảo đảm phủ sóng trải rộng trên địa bàn 51 tỉnh, thành phố cả nước, nhất là tại các tỉnh, thành phố lớn, các khu công nghiệp, khu vực các tỉnh miền Nam nói chung và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Tính tỷ lệ phần trăm vùng phủ sóng đã đạt gần 60% dân số cả nước và hơn 80% dân số tại khu vực miền Nam.

Gtel Mobile JSC cũng đã xây dựng một hệ thống mạng lõi và hệ thống tính cước thông minh dựa trên nền tảng công nghệ 3 GPP và Convergence Billing tiên tiến nhất hiện nay. Dung lượng hệ thống có thể phục vụ tới 10 triệu thuê bao hoạt động đồng thời. Hệ thống tính cước, hỗ trợ kinh doanh và chăm sóc khách hàng của Gtel Mobile JSC có thể nói rất tiên tiến trong kinh doanh viễn thông, đồng thời có thể phục vụ tốt khách hàng trả trước (prepaid) và trả sau (postpaid).

Ngoài ra, Gtel Mobile JSC cũng đã xây dựng được mạng lưới truyền dẫn cáp quang Metro hoàn chỉnh tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hệ thống truyền dẫn băng Viba cũng đã được xây dựng hoàn chỉnh với hệ thống backbone/ring SDH và đường nhánh PDH trên tất cả các tỉnh, thành phố cả nước.

Tổng đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật của Gtel Mobile JSC tính đến thời điểm hiện nay xấp xỉ 300 triệu USD.

Về lĩnh vực thương mại, ngay từ khi ra đời, Gtel Mobile JSC đã tạo ra những dấu ấn đặc biệt đối với thị trường viễn thông Việt Nam với những cú "hích" có thể nói để lại ấn tượng rất tốt với người tiêu dùng Việt Nam.

Gói cước "Big Zero" đã được người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn bình chọn là gói cước tốt nhất tại thời điểm ra mắt vào tháng 7/2009 và đã giúp Gtel Mobile JSC nhanh chóng đạt được hơn một triệu thuê bao chỉ sau 3 tháng ra mắt.

Gói cước "Tỉ phú" và máy điện thoại Beeline VN đã tạo nên một cơn sốt - một hiện tượng "Big Bang" chưa từng có trong lịch sử phát triển của công ty. Chưa bao giờ điện thoại cũng như SIM thẻ của một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lại được người tiêu dùng cũng như các đại lý săn lùng nhiều đến mức phải xếp hàng nhiều giờ liền để mua bằng được. Sức hút của "Tỉ phú" đã giúp cho Gtel Mobile JSC nhanh chóng phát triển thêm được hơn 2 triệu thuê bao chỉ trong chưa đầy 3 tháng kể từ khi tái hòa nhập thị trường bắt đầu vào tháng 10/2011. Hiện nay, Gtel Mobile JSC tiếp tục duy trì tăng trưởng thuê bao hằng tháng.

Về nguồn nhân lực, công ty có 3 chi nhánh. Trụ sở chính được đặt tại Hà Nội, Chi nhánh TP Đà Nẵng và Chi nhánh miền Nam tại TP HCM.

Gtel Mobile JSC được tổ chức theo mô hình hiện đại, quản trị tập trung. Các ban, phòng chuyên môn bao gồm: Văn phòng công ty, Ban Thương mại, Ban Kế hoạch và đầu tư, Ban Kỹ thuật, Ban Kế toán tài chính, Ban Công nghệ thông tin, Ban Nhân sự. Ban Giám đốc công ty bao gồm tổng giám đốc; hai phó tổng giám đốc; giám đốc các ban và giám đốc các chi nhánh.

Hiện nay, công ty có khoảng 800 nhân viên làm việc tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 100% nhân viên tốt nghiệp đại học được đào tạo ở trong và ngoài nước về các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin và Quản trị nguồn nhân lực. Nhân viên có nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường liên doanh với nước ngoài. Kỹ năng làm việc tốt và sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Văn hóa công ty được hình thành rõ nét. Công ty điều hành theo quy trình của một nhà mạng quốc tế.

Là một doanh nghiệp mới trong thị trường viễn thông Việt Nam, nhưng Gtel Mobile JSC đã nhận thức được tầm quan trọng và trách nhiệm xã hội của công ty. Không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh hiệu quả, công ty luôn ưu tiên đáp ứng những yêu cầu của xã hội theo khả năng, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của mình.

Công ty luôn bảo đảm tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh, tuân thủ pháp luật Việt Nam bằng việc đóng thuế đầy đủ, trả lương và bảo đảm phúc lợi tốt nhất cho người lao động. Gtel Mobile JSC luôn quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện thuận lợi về cả vật chất, văn hóa và tinh thần cho nhân viên làm việc.

Hoạt động từ thiện như một nếp văn hóa đã và đang được hình thành, duy trì và phát triển trong công ty. Gtel Mobile JSC đã đồng hành với các doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội để làm tốt công tác này. Gtel Mobile JSC đã tổ chức khá nhiều hoạt động để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng ủng hộ nhân dân Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần.

Với khẩu hiệu "Live on the bright side", công ty mong muốn đem lại một tương lai tươi sáng cho mọi khách hàng. Đồng thời, công ty cũng sẽ tham gia vào các chương trình hoạt động xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Gtel Mobile JSC đã xác định chiến lược phát triển với mục tiêu đưa công ty trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn thứ tư tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Theo đó, tập trung xây dựng thương hiệu mới trên cơ sở các sản phẩm và dịch vụ đã được tạo dựng trong hơn 3 năm qua để khẳng định và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực viễn thông, tiếp tục phát triển đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ, cam kết bảo vệ lợi ích của khách hàng, những người đã và đang đồng hành với Gtel Mobile JSC; xây dựng mô hình công ty cổ phần tinh gọn, năng động và hoạt động có hiệu quả; đầu tư có trọng điểm phát triển các dịch vụ viễn thông, đưa ra những sản phẩm và dịch vụ mang tính đột phá, có sức hút lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam để nhanh chóng tăng trưởng thị phần về mặt thuê bao tạo nền tảng cho việc tăng trưởng doanh thu

Anh Tú
.
.