"Gu" thời trang của ông Obama vẫn làm điên đảo giới truyền thông

Thứ Bảy, 18/03/2017, 14:00
Đơn giản nhưng vẫn vô cùng lịch thiệp; đó là những lời nhận xét dành cho trang phục mới của ông Obama: Một chiếc áo khoác da hiệu Canali màu nâu, một chiếc sơ mi J Crew màu xám bên ngoài áo thun trắng và quần bò Levis tối màu. Cuối cùng là đôi giày hiệu Allen Edmonds và thắt lưng da Gap. 

Món đồ đắt nhất trên người ông Obama có lẽ chính là chiếc áo khoác hiệu Canali màu nâu với giá lên tới 41 triệu. Món đồ rẻ nhất là chiếc áo thun J Crew với giá 680 nghìn VNĐ. Toàn bộ bộ đồ của ông Obama có tổng giá trị khoảng gần 57 triệu VNĐ.

Rất "chất"

Truyền thông nhận xét, rời nhiệm sở, ông Barack Obama đã thay đổi phong cách thời trang "chất" như thế nào? Không còn "đo ni đóng giày" với các bộ vest gò bó nữa, cựu Tổng thống Barack Obama đã xuất hiện mới mẻ, thoải mái hơn trong các bộ trang phục thường ngày khá ấn tượng.

Với chiều cao 1m85 và cơ thể vừa vặn, cân đối khác hẳn với nhiều quý ông tuổi 55, cựu Tổng thống Barack Obama luôn trông gọn gàng và thanh lịch với các bộ vest được cắt may cẩn thận, sơ mi trắng và cà vạt. Nhiều người cho rằng những hình ảnh này có vẻ hơi "cũ" vì nó đã theo ông trong suốt 8 năm qua.

Lịch lãm khi còn là ông chủ Nhà Trắng và... rất "chất" khi “về vườn”.

Tuy nhiên mới đây, Tổng thống Barack Obama đã xuất hiện ở nơi công cộng với bộ trang phục thoải mái và khác xa so với ngày thường. Cụ thể, ông Obama đã có chuyến ghé thăm bảo tàng nghệ thuật quốc gia tại Washington cùng với vợ. Nhìn bộ quần áo ông Obama khoác lên người hôm đấy, nhiều người đã nghĩ ngay về những năm tháng tại đại học Harvard của cựu Tổng thống. "Quả thực rất tuyệt khi thấy cựu Tổng thống Barack Obama có phong cách ăn mặc đời thường như vậy. Dù đơn giản nhưng trông nó vẫn rất thời trang", một biên tập viên thời trang nhận xét.

Ăn vận tùy thích không phụ thuộc phu nhân

Ông Barack Obama chia sẻ cựu Đệ nhất phu nhân Michelle không bao giờ can thiệp vào chuyện ăn mặc của ông. Khi là một chính khách, tủ đồ của Barack Obama không thể thiếu những bộ suit lịch lãm, sang trọng. Hai tông màu ông thích nhất là xám tro và xanh navy. Năm 2012, ông Obama chia sẻ trên tạp chí Vanity Fair: "Thường tôi chỉ mặc suit màu tro xám hoặc xanh navy. Tôi không muốn mất thời gian vào chuyện phải đưa ra quyết định ăn gì hay mặc gì. Bởi vì tôi có nhiều việc khác quan trọng hơn".

Cựu tổng thống Mỹ tiết lộ ông tự chọn trang phục vào mỗi buổi sáng. Martin Greenfield, thợ may suit cho ông Obama, chia sẻ vị chính khách sở hữu vóc dáng chuẩn nên việc may đo trang phục cho ông rất thú vị. Ông Obama đặc biệt thích chất vải mềm và đẹp của Italia.

Theo Washingtonexaminer,  cựu Đệ nhất phu nhân Michelle không bao giờ can thiệp vào chuyện ăn mặc của chồng. Tuy nhiên, 2 cô con gái Malia và Sasha lại ít nhiều tác động đến gu thời trang của ông.  Obama kể: "Bọn trẻ thường trêu chọc tôi. Chúng nói mặc quần xếp ly khiến tôi trông già và không bảnh chút nào".

Kể từ đó, ông Greenfield phải may cho cựu tổng thống hai mẫu quần - có ly lẫn không xếp ly. Sự kiện họp báo hồi tháng 8/2014 là một trong những lần hiếm hoi ông Obama xuất hiện trong bộ suit sáng màu. Trang phục ngay lập tức vấp phải luồng ý kiến trái chiều từ dư luận Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích, các chuyên gia vẫn đánh giá cao bộ đồ màu kaki.

Bộ sưu tập cà vạt của cựu Tổng thống Obama chủ yếu là hai tông màu đỏ và xanh.

Tạp chí GQ bình chọn Barack Obama là Tổng thống Mỹ mặc đẹp nhất chỉ sau John F Kennedy, bởi ông biết chính xác trang phục nào hợp với vóc dáng mình. Ngoài suit, ông còn chọn trang phục black-tie cho các buổi tiệc. Dáng người cao, thanh nên cựu lãnh đạo mặc áo choàng cũng rất đẹp. Đôi khi ông còn kết hợp thêm khăn choàng, sành điệu không kém các quý ông thời thượng của làng mốt.

Không phải lúc nào ngài tổng thống cũng đóng bộ trong trang phục suit cứng ngắc. Thỉnh thoảng ông thay đổi phong cách với quần jeans.

Phong cách đời thường của cựu tổng thống Mỹ khá thoải mái, đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng được khen ngợi. Hồi tháng 7-2009, khi có mặt ở lễ khai mạc giải bóng chày chuyên nghiệp Major League Baseball's All-Star, ông Obama từng "gây bão" với quần jeans ống rộng. Mẫu quần "mom jeans" bị chê tơi tả.

Khi được hỏi có muốn biện hộ cho lựa chọn của mình, ông đáp: "Không, đó là phong cách của tôi. Michelle - cô ấy lúc nào trông cũng rất tuyệt. Nhưng tôi lại hơi lôi thôi". Người đàn ông từng ở ngôi vị quyền lực nhất thế giới cũng chia sẻ, khoảng năm 2007, ông chỉ có 4 bộ suit và rất ghét đi mua sắm. Ông thích jeans ống rộng vì mang lại cảm giác thoải mái.

Golf giỏi, lướt ván hay

Cựu tổng thống Mỹ rất yêu thể thao và ông thường xuất hiện trên sân golf.

Mới đây, sau khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, kết thúc nhiệm kỳ tổng thống 8 năm của mình, ông Barack Obama đã có những phút giây thư giãn cùng vợ trong kỳ nghỉ tại California.

Không chỉ vậy, vợ chồng cựu tổng thống Mỹ còn được người bạn tỷ phú Richard Branson tiếp đón rất thiện tình trên hòn đảo tư nhân thuộc quần đảo British Virgin, vùng biển Caribbe. Trên các trang mạng tràn ngập hình ảnh ông Obama tham gia môn thể thao lướt ván diều với tỷ phú Branson trên một hòn đảo thuộc quần đảo British Virgin.

Dù là một người mới "nhập môn" với môn thể thao này nhưng xem ra, ông Obama đã bắt kịp rất nhanh và chứng tỏ mình có năng khiếu với lướt ván diều. Được biết, ông Branson đang là chủ nhân của 2 hòn đảo Necker và Moskito. Vị tỷ phú này đã chia sẻ niềm tự hào khi được tiếp đón cựu Tổng thống Barack Obama trên trang blog cá nhân của mình.

Văn Nguyễn-D.T. (tổng hợp)
.
.