Hàng trăm trang web quảng bá nhịn ăn

Thứ Tư, 12/12/2012, 22:20

Các cô gái ở độ tuổi thiếu niên hiện nay bị lôi cuốn vào phong trào thi đua ẩm thực không lành mạnh thông qua sự phát triển rầm rộ của khoảng 400 đến 500 trang web quảng bá nhịn ăn (anorexia). Mỗi ngày có đến hàng ngàn cô gái trẻ truy cập vào các trang web này và các chuyên gia xác định đó là hiện tượng nguy hiểm đáng lên án.

Các trang web kêu gọi thiếu nữ cố giữ thân mình sao cho càng gầy càng tốt, đưa ra chế độ ăn chỉ từ 400 đến 500 calorie/ngày (so với tiêu chuẩn lành mạnh là 2.000 calorie cho phụ nữ và 2.500 cho nam giới), đồng thời với sự "hỗ trợ" cà phê, thuốc lá và cả những viên thuốc ăn kiêng, thuốc nhuận tràng. Các trang web xấu khuyến khích thiếu nữ "nhịn ăn để giữ vóc dáng" đồng thời tung lên hình ảnh của những người nổi tiếng như là Keira Knightley và Victoria Beckham. Trong vòng chỉ một năm, đã có hơn 500.000 người truy cập các trang web.

Theo nữ tiến sĩ Emma Bond, giảng viên Đại học Campus Suffolk ở Ipswich (Australia), các trang web như thế được thành lập bởi những cá nhân mắc chứng rối loạn ăn song không có bằng chứng cho thấy có sự dính líu thương mại. Ngoài ra, còn có hàng ngàn blog cá nhân trên các trang như YouTube và Tumblr đăng tải hình ảnh gợi dục của nhiều cô gái gầy nhom ăn mặc thiếu vải để kêu gọi thiếu nữ chụp ảnh và bán cho các trang web khiêu dâm.

Thậm chí, nhiều trang web còn đưa ra những lời khuyên tự hành hạ thân xác và cung cấp đường link đến các trang ủng hộ hành vi tự sát! Chứng biếng ăn xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào song thường bộc phát ở tuổi thiếu niên. Emma Bond cho biết mối đe dọa của những trang web độc hại có thể ngăn ngừa được thông qua sự kết hợp giữa giáo dục với giám sát chặt chẽ thói quen sử dụng Internet của giới trẻ

An An (theo Telegraph)
.
.