Hiệp “gà” mở miệng... buôn tình

Thứ Năm, 21/03/2013, 09:30

Dương Văn Hiệp là một nghệ sĩ hài. Anh được khán giả biết đến với những vai diễn tưng tửng, kiểu đồng bóng hay giả gái… Vai diễn anh chàng bán gà khiến anh nổi danh đến mức chết luôn cái tên Hiệp "gà".
Đời nghệ sĩ Hiệp "gà" nhiều trúc trắc, tên tuổi đang lên như diều gặp gió thì anh vướng vào ma túy, phải đi trại ít lâu. Sau khi ra trại, anh tiếp tục theo nghiệp diễn.
Trở lại sân khấu sau bước ngoặt đời mình, Hiệp "gà" xuất hiện liên tiếp trên mặt báo, không phải nói về vai diễn hay dự tính công việc. Anh chủ yếu trả lời những câu hỏi về tình cũ, tình mới…

1. Trước khi thành danh, anh lập gia đình với cô gái tên Thanh Quý. Khi có được cô con gái đầu lòng, anh bị bắt vì liên quan đến ma túy. Thời gian thụ án của anh tổng cộng là 17 tháng, anh thụ án tại Trại giam số 2, Hà Nội.

Trong khoảng thời gian này, anh là nhân vật đình đám nhất trong trại. Nhà báo về trại, toàn lùng anh để phỏng vấn, ghi nhận về tháng ngày anh thụ án. Hầu như, trong tất cả những câu chuyện của mình, anh đều nhắc đến ân tình mà anh nhận được từ vợ anh, chị Thanh Quý.

Tôi nhớ, anh có nói với đại ý: Anh nợ Thanh Quý một tấm chân tình, Thanh Quý là người phụ nữ cứu vớt cuộc đời anh, là người chìa cho anh một bàn tay trong lúc anh tuyệt vọng, là hậu phương vững chắc của anh… Ra trại, anh sẽ làm mọi việc để bù đắp cho chị. Nhắc về chị, anh luôn sử dụng những mỹ từ rất cao cả.

Ngay trong ngày ra trại vào tháng 9/2008, anh còn khoe với phóng viên về cái áo hoa và đôi giày mà vợ anh "biết anh thích nên gửi vào cho anh". Với những gì anh trần tình, có thể đưa ra nhận định, chị đã sống với anh trọn nghĩa tao khang.

Vậy mà, vừa ra tù anh đã bỏ chị. Anh xúng xính trong hạnh phúc mới, anh nói ra rả về điều tuyệt vời mà người bạn gái mới dành cho anh. Cũng không sao, đời sống hôn nhân là chuyện của ai nấy biết. Anh thấy không hạnh phúc, chị thấy không thể níu giữ, thì chia tay thôi. Nhưng xét về những gì chị Thanh Quý đã trải qua, thì xót lòng cho chị quá. Thế nên, mọi người đều cảm thông với những gì chị nói về anh, lúc anh tuyên bố mình sắp lập gia đình mới.

Không lâu sau ngày cưới vợ 2, Hiệp “gà” đã vội vã nói về người tình mới.

Anh có trả lời với chị Thanh Quý trên một tờ báo mạng như thế này: "Cô ấy có nói cũng chẳng để làm gì. Không phải vì cô ấy nói rồi mình cũng phải lên tiếng nói nhưng có những điều cô ấy nói đúng cũng có những điều cô ấy nói sai. Cô ấy thật đáng thương và tôi cũng rất thương cô ấy. Nhưng tình thương và tình yêu thì khác hẳn nhau, chỉ còn thương không thì nó không thể mang lại hạnh phúc gia đình. Tôi chỉ nói thế thôi".

Sau câu nói đó, hình ảnh Hiệp "gà" hạnh phúc cùng cô vợ mới tên Thu Trang được cập nhật đầy rẫy trên các trang mạng. Anh cười cười nói nói, anh hôn hôn hít hít, anh bắt tay người này, nắm tay người kia… Nhìn anh vô cùng viên mãn.

Khi ấy, tôi thật sự không biết cảm giác của Thanh Quý. Chắc là chị sẽ hụt hẫng hơn những ngày khốn khó nhiều lắm. Ngày khốn khó, là ngày mà chồng chị đi ở tù, chị lặng lẽ kiếm tiền nuôi con. Với tài sản duy nhất mà chồng chị để lại là căn nhà trọ cũ nát và cái tivi trị giá… 400 nghìn đồng.

Hiệp “gà” và người vợ thứ 2.

2. Vợ mới của Hiệp "gà", chắc là đang hưng phấn với vị thế làm vợ của người nổi tiếng, đã kể ra rả về việc làm quen với anh: "Chúng tôi là bạn bè của nhau. Nhưng thời điểm đó chẳng mấy khi tôi được gặp anh Hiệp, thoảng hoặc mới gọi điện nhắn tin mà những lúc như thế thì hoặc là đang vui với nhóm bạn hay tiện ai nói tới anh ấy thì tôi nhắn gọi, cũng chỉ vui vẻ nhẹ nhàng thôi.  Rồi cứ thế, dần dần tôi trở nên gần gũi với anh ấy, có lẽ đàn ông ai cũng thích có một người ngưỡng mộ mình và tôi trở thành một người bạn, một người em thân thiết của Hiệp. Cũng nhờ thế mà chuyện anh ấy bị bắt rồi xuất trại cũng không ảnh hưởng nhiều đến tình cảm của tôi dành cho anh. Đây có thể là một tiền đề tốt cho tình yêu và cuộc hôn nhân của chúng tôi bây giờ, dù mọi việc vẫn ở phía trước và tôi không chủ quan khẳng định điều gì.

Tôi từng nghe anh ấy tâm sự chuyện mệt mỏi trong gia đình, chuyện vợ anh ấy không hiểu anh ấy và ghen tuông thái quá với một cô gái, người rất ngưỡng mộ và yêu mến anh Hiệp. Nhưng chị vợ anh Hiệp không biết rằng, cô gái đó làm anh Hiệp rất khó xử.

Anh ấy nói với tôi: "Cô ấy không có trong đầu anh, nhiều lúc cô ấy theo làm anh sợ đấy nhưng vợ anh thì ghen quá". Chính vì sự nghi ngờ, không tin tưởng nhau rồi bực bội, nóng nảy của vợ chồng anh ấy đã dẫn đến sứt mẻ tình cảm và làm tổn thương nhau lúc nào không biết. Khi hai người quyết định ly hôn, anh Hiệp cũng gọi cho tôi và nói: "Bọn anh phải chia tay thôi. Sống thế này mệt mỏi lắm". Lúc đó tôi thấy anh ấy cứ khổ khổ, danh hài gì mà cuộc sống nhiều nước mắt thế".

Sở dĩ, tôi phải trích hơi nhiều là để bạn đọc dễ mường tượng hơn về tính cách của nghệ sĩ Hiệp "gà". Có gã đàn ông nào lén vợ đi tán gái, lại không bắt đầu bằng câu cửa miệng "Bọn anh phải chia tay thôi, sống thế này mệt mỏi lắm". Hiệp “gà” thời điểm ly dị vợ, đang làm phó giám đốc một công ty giải trí. Còn Thu Trang, là cô gái được anh đưa về công ty làm.

"Cô ấy rất vững vàng, không hề lo sợ sức ép của dư luận. Bản thân tôi cũng chẳng sợ người ta đánh giá mình là người bội tình bội nghĩa. Chỉ cần chúng tôi hiểu nhau là đủ. Vợ mới của tôi là một người hiểu tôi và hiểu được sự rạn nứt trong gia đình tôi bởi chúng tôi từng là bạn. Thu Trang là một người hiểu tôi. Thu Trang nấu ăn, tề gia nội trợ đều rất giỏi. Sau một thời gian dài ăn uống quán xá thất thường, tôi rất háo hức về nhà ăn cơm. Có lẽ đêm diễn khuya đến mấy, tôi cũng nhịn đói về ăn cơm với vợ", Hiệp "gà" nói về Thu Trang như vậy.

Làm vợ Hiệp "gà" được ít lâu, Thu Trang bị cư dân mạng phản ứng với bức ảnh "ăn chơi" thái quá của cô. Cô chưa kịp lên tiếng thanh minh, thì Hiệp "gà" đã nháo nhào đứng lên bảo vệ vợ.

Anh bảo: "Vợ chồng tôi đang rất bực mình khi những hình ảnh trong Facebook của Thu Trang bị kẻ xấu moi móc, đưa lên mạng với những thông tin gán ghép linh tinh. Tôi nghĩ đây là những tấm ảnh cá nhân rất bình thường, với những khoảnh khắc riêng tư cùng bạn bè được lưu giữ lại. Không thể dựa vào đó rồi phát tán linh tinh, bình luận nghi vợ tôi là "thành phần bất hảo". Nếu ảnh chụp vợ tôi đang ở trên giường trong khách sạn thì đã đành, đằng này… Tôi rất tức giận kiểu đăng tải và đưa thông tin nghi vấn một cách vô căn cứ về vợ tôi như thế".

Trong trường hợp này, anh rất xứng mặt đàn ông. Đàn ông là phải vậy chứ, đàn ông là phải biết bảo vệ vợ mình trong bất cứ trường hợp, tình huống nào. Với những phát biểu của nghệ sĩ Hiệp "gà", hẳn nhiên Thu Trang có lý do để tin tưởng vào một cuộc hôn nhân bền vững.

Tiếc rằng (lại tiếc rằng), mới chớm yêu thương qua câu nói "cứu" vợ, thì Hiệp “gà” lại bắt đầu "phát biểu cảm tưởng về việc… bỏ vợ".

"Vấn đề này nói đến tôi lại thấy... vô duyên. Nhưng tôi không ngại đối diện sự thật. Tình cảm của tôi một năm qua không được suôn sẻ, có những lúc tôi để mọi thứ rơi tự do, may mà con gái làm tôi vững vàng hơn. Trước kia tôi đã sai với Trang là vì không dám đối diện cảm xúc. Còn bây giờ mọi chuyện hỉ nộ ái ố tôi đều muốn cho cô ấy biết hết, biết để lựa chọn. Với Trang, tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu đến mức mà chấp nhận tất cả để đón nhận sự quay lại. Nhưng Trang là người không đủ mạnh mẽ trong chuyện đó. Tôi hiểu Trang cũng thương tôi nhưng có điều Trang mất niềm tin với tôi - đó là khi ấy Trang nghĩ tôi quay lại với ma túy", Hiệp "gà" lại tiếp tục một công đoạn chuẩn bị giới thiệu… bạn gái mới.

Hóa ra là vậy. Anh bỏ Thanh Quý, vì với anh "Thanh Quý chỉ còn thương chứ không còn yêu" (Mà dường như, anh từng bảo anh chia tay với Thanh Quý là bởi Thanh Quý có bạn trai, tức là đã phản bội anh - PV). Còn anh chia tay với Thu Trang là vì "Trang nghĩ tôi quay lại với ma túy". Sự rạn vỡ trong hai cuộc hôn nhân của anh đều là do khách quan cả thôi, chứ không phải là ý kiến chủ quan của anh.

Hiệp “gà” và bạn gái mới.

3. Vẫn như lần trước, anh lại công bố bạn gái mới với những cụm từ ca ngợi cực… đỉnh.

"Cô ấy làm bác sĩ, cũng thương và có tình cảm với tôi nhưng mọi chuyện đang gặp nhiều cản trở quá. Bố mẹ tôi biết tin tôi có bạn gái thì vui quá rồi. Vấn đề ở gia đình nhà cô ấy. Đã từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên tôi sẽ cố gắng vun đắp để vượt qua nhưng với cô ấy thì đó là cả một vấn đề lớn. Cô ấy kém tôi gần chục tuổi nhưng lại rất hiểu tôi. Bên cô ấy tôi luôn có một cảm giác bình yên. Chưa cưới nhưng thật ra chúng tôi cũng đã xem nhau như vợ chồng rồi", anh ấy giới thiệu về bạn gái mới của mình như vậy.

Với những phát biểu kiểu lật sấp bàn tay của nghệ sĩ Hiệp "gà", dư luận hẳn có lý do để nghi ngại về chuyện tình cảm của anh thêm một lần nữa. Còn tôi, tôi nghĩ rằng, một cá nhân có quyền yêu hết người này đến người khác, li dị hết lần này đến lần khác, cưới vợ hết cô này đến cô khác… Cá nhân có toàn quyền để làm những điều này, miễn sao không vi phạm Luật Hôn nhân. Cá nhân còn có thể làm vậy, huống gì là nghệ sĩ.

Bởi như nghệ sĩ Hiệp "gà" từng tâm sự về tính cách của anh: "Tôi là người cực kỳ yếu đuối và hay bị cảm xúc chi phối. Khi có động lực đặc biệt trong chuyện tình cảm thì tôi phát huy tuyệt vời còn khi mất động lực, có lúc tôi buông xuôi và trở thành một thằng... "vớ vẩn". Với người bạn gái mới này tôi luôn hướng và mong làm những điều tốt lành nhất cho cô ấy".

Nghệ sĩ nào không dễ bị xúc động, bị tình cảm chi phối, bị yêu đương choán hết lý trí. Có điều, Hiệp "gà" đã làm quá lên về chuyện tình cảm của anh.

Anh đã cho Thanh Quý một danh phận, anh đã xác tín rằng Thanh Quý trọn nghĩa vợ chồng với anh, anh đã tán tụng công đức dành cho chồng con của Thanh Quý… để rồi, anh xóa hẳn mọi thứ. Kiểu như, người ta đốt một mảnh giấy thành tàn tro, quẳng vào cơn gió lốc. Bặt vô âm tín.

Anh cũng đã cho Thu Trang một danh phận, anh đã xác tín Thu Trang là người phụ nữ của cuộc đời anh, anh đã không tiếc công sức để bảo vệ danh dự của người vợ hai này. Để rồi giờ đây, anh quẳng cho cô ấy nguyên nhân của sự đổ vỡ là do "cô không tin anh bỏ được ma túy".

Vì anh nổi tiếng, anh dễ dàng thu hút được truyền thông (hoặc ít nhất là những trang báo mạng). Miệng là của anh, lời là của anh, anh muốn nói sao cũng được. Có điều, khi nói anh cũng nên lưu ý đến cảm giác đối tượng bị anh kéo vào câu chuyện, theo chiều hướng của riêng anh.

Cha mẹ nào sinh được một người con gái, con gái lập gia đình với người nổi tiếng, chưa kịp mát mặt thì đã thấy người nổi tiếng bô bô về lý do vì sao "ruồng bỏ con gái mình". Có bậc làm cha làm mẹ nào trong trường hợp ấy mà không đau lòng hở anh Hiệp "gà"?

Vì vậy, anh cũng nên thông cảm với sự ngăn cấm mà cha mẹ cô bạn gái mới của anh đang tạo ra. Ví như là tôi, chắc chắn tôi cũng làm điều đó. Dẫu cho vẫn biết, yêu đương là chuyện không thể nào cấm cản hay ngăn duyên.

Bớt nói lại thôi, anh Hiệp "gà" ạ. Vì mỗi lời anh nói, là thêm lần anh đã gieo thị phi vào người phụ nữ anh đã từng yêu

Ngô Nguyệt Hữu (ngokinhluan83@gmail.com)
.
.