"Hoàng đế Kungfu" Lý Liên Kiệt trong phim 3D

Thứ Tư, 07/12/2011, 08:57
Được đánh giá là bộ phim "bom tấn" của điện ảnh Trung Hoa năm 2011, bộ phim võ hiệp đặc sắc "The Flying Swords of Dragon Gate" (Long môn phi giáp) của đạo diễn Từ Khắc thực sự thành công nhờ dàn diễn viên ngôi sao, nhất là sự góp mặt của “Hoàng đế kungfu” Lý Liên Kiệt.

Học lớp 2, Lý Liên Kiệt  gia nhập đội võ thuật Bắc Kinh, và năm 1974, mới 11 tuổi, anh đã giành chức vô địch Trung Quốc lứa tuổi thiếu niên, đến nay chưa có ai phá được kỷ lục này. Sau đó, Lý Liên Kiệt đại diện cho Trung Quốc đi biểu diễn võ thuật tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, anh lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim Hồng Công và bước vào điện ảnh.

Năm 1982, Lý Liên Kiệt được đạo diễn Trương Hâm Diêm mời tham gia bộ phim "Thiếu Lâm Tự" do Hãng phim Trung Nguyên, Hồng Công sản xuất. Bộ phim khi được trình chiếu tại Hồng Công, Châu Mỹ và châu Úc đã gây tiếng vang lớn. Thế nhưng, bộ phim giúp anh xác lập danh hiệu "Hoàng đế kungfu" lại là loạt phim "Hoàng Phi Hồng" do anh hợp tác với đạo diễn Từ Khắc.

Sau thành công vang dội của bộ phim Hoàng Phi Hồng, đây là lần thứ hai (sau 20 năm) Lý Liên Kiệt lại hợp tác với đạo diễn Từ Khắc trong “Long môn phi giáp”, một bộ phim làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên năm 1966 đã được đạo diễn Từ Khắc  làm mới cả kịch bản lẫn công nghệ 3D. Bộ phim xoay quanh câu chuyện nói về cuộc đời của một vị tướng quân đời nhà Minh chống tên thái giám đầy quyền lực hết sức độc ác. “Long môn phi giáp” là bộ phim sử dụng công nghệ IMAX 3D đầu tiên của đạo diễn Từ Khắc.

Lý Liên Kiệt trong vai lữ khách Châu Hoài An.

Lý Liên Kiệt cho biết: "Tôi đã đóng phim 30 năm, nhưng chưa bao giờ đóng phim 3D. Đạo diễn Từ Khắc đã cho tôi cơ hội để biết được thế nào là phim 3D mà chính mình được hóa thân vào nhân vật". Trong vai lữ khách Châu Hoài An, tạo hình của Lý Liên Kiệt rất mộc mạc, giản đơn với trang phục toàn một màu đen: áo, mũ, giày, nhưng toát lên thần thái của một trang anh hùng hảo hán.

Để thực hiện bộ phim “Long môn phi giáp”, đạo diễn Từ Khắc đã phải dồn rất nhiều tâm huyết và gặp không ít khó khăn trước "cái bóng" của bộ phim đầu tiên, ông đã phải tạo một sự khác biệt với phiên bản cũ. Đồng thời sử dụng êkip gồm các chuyên gia đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc, đặc biệt có sự trợ giúp của Chuck Comisky, giám sát các hiệu ứng hình ảnh của siêu phẩm Avatar đã từng làm khuynh đảo thị trường điện ảnh thế giới thời gian vừa qua.

Phim thực sự cuốn hút bởi dàn diễn viên ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Trần Khôn, Châu Tấn, Quế Luân Mỹ và Lý Vũ Xuân. Bộ phim “Long môn phi giáp” dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 18/12, đúng dịp mừng Giáng Sinh năm nay

Minh Thu (Theo Elle)
.
.