Hợp đồng lịch sử của Madonna

Thứ Bảy, 27/10/2007, 14:30
Giới kinh doanh biểu diễn vừa ghi nhận một hợp đồng kỷ lục. Đó là hợp đồng của ngôi sao nhạc pop Madonna ký với Hãng biểu diễn Live Nation Inc. Theo hợp đồng này Madonna dự định sẽ làm cho những người hâm mộ của chị vui sướng ít nhất trong 10 năm nữa bằng các sản phẩm sáng tạo mới trong âm nhạc của mình.

Những chi tiết tài chính của bản hợp đồng được giấu kín, cho nên người ta không biết gì nhiều về các kế hoạch của Madonna. Có tin tổng giá trị hợp đồng là 120 triệu USD. Theo điều kiện của hợp đồng, Live Nation Inc sẽ nhận được phần nhất định từ lợi nhuận nhờ các album của Madonna, các buổi trình diễn, các hoạt động quảng cáo, sự tham gia của chị trong các phim và những dự án khác.

Về phía mình, Madonna sẽ là một trong những cổ đông của hãng ghi  âm và tất nhiên sẽ nhận được cổ tức, song báo chí chưa được biết chi tiết về thỏa thuận này.

Bên cạnh cổ phiếu, Hãng Live Nation Inc cũng sẽ cung cấp cho Madonna nhiều dịch vụ, bao gồm việc hỗ trợ thực hiện hàng loạt chương trình của chị. Trong số đó có sự trợ giúp về tổ chức các buổi biểu diễn, ghi album, sản xuất hàng lưu niệm với nhãn hiệu Madonna. Cho đến nay, trong suốt lịch sử nhạc pop, chưa có một ngôi sao ca nhạc nào ký được hợp đồng với việc phục vụ nhiều mặt như vậy.

Người ta hy vọng rằng, sau vài tuần nữa sẽ được biết nhiều hơn về các điều kiện hợp đồng: sẽ có việc công bố chính thức về thỏa thuận đã được ký kết. Khi đó cũng sẽ xuất hiện thông tin ai là người sở hữu độc quyền bài hát “Material Girl” - nữ ca sĩ hay Hãng ghi âm Warner Music Group. Hiện hãng này nắm giữ các bài hát “cổ điển” của Madonna như  Like a Virgin, Vogue và Music

Hoàng Thương (theo Utro.ru - Nga)
.
.