Huyền thoại quần vợt U80 cưới vợ lần 5

Thứ Hai, 22/06/2020, 14:47
Ilie Nastase, cựu ngôi sao tennis người Romania mới đây đã tổ chức đám cưới với cô vợ Ioana Simion chỉ đáng tuổi con mình. Càng ồn ào hơn nữa khi đây là lần thứ 5, huyền thoại U80 trong làng banh nỉ thế giới khoác lên người phục trang chú rể…

Nhắc tới cái tên Ilie Nastase, không thể bỏ qua những chiến tích mà cựu tay vợt số 1 thế giới có được trong sự nghiệp thi đấu. 

Sinh ngày 19/7/1946 tại Bucharest, Romania, Nastase sớm bộc lộ năng khiếu với bộ môn quần vợt và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp một cách chính thức từ năm 1969. Với khả năng phán đoán thông minh, di chuyển nhanh nhẹn cùng những cú đánh bằng tay phải đầy uy lực, Nastase đã nổi lên với tư cách là một trong những vận động viên tennis hàng đầu thế giới vào những năm 1970. 

Theo thống kê, Nastase là một trong 5 tay vợt giành được hơn 100 danh hiệu ATP chuyên nghiệp trong lịch sử tennis thế giới; cụ thể bao gồm 58 danh hiệu đánh đơn và 45 danh hiệu đánh đôi. Cá nhân Nastase đã thâu tóm 7 danh hiệu vô địch Grand Slam: 2 đơn nam, 3 đôi nam, 2 đôi nam nữ, trong đó có thể kể ra một số danh hiệu nổi bật như vô địch Pháp mở rộng năm 1970, 1973, vô địch Wimbledon năm 1973, vô địch Mỹ mở rộng năm 1972, 1975… 

Ilie Nastase hạnh phúc bên cô vợ mới cưới kém 31 tuổi.

Sự xuất sắc của Nastase còn được thể hiện ở chỗ từng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu là tay vợt đầu tiên không để thua bất kỳ một set nào khi giành danh hiệu vô địch một giải Grand Slam ở giải Pháp mở rộng diễn ra vào năm 1973.

Cùng với việc ghi tên mình vào danh sách những huyền thoại trong làng quần vợt, Nastase còn khiến người ta phải bàn tán xôn xao về khoản... rất chịu khó cưới vợ(!) Theo tờ Daily Mail số ra mới đây, cựu tay vợt bước sang tuổi 74 vừa tổ chức hôn lễ rình rang tại khu resort cao cấp Mamaia ở thành phố ven biển Constanta, Romania. Hôn lễ của Nastase đã quy tụ khá nhiều gương mặt trong làng thể thao và giải trí tại Romania, chẳng hạn như sự tham dự của cựu ngôi sao bóng đá Ciprian Marica và vợ.

Trong khi chú rể ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, cô dâu Ioana Simion lại kém đến 31 tuổi. Vốn xuất thân từ người mẫu, Ioana là cái tên chẳng hề xa lạ gì với giới mộ điệu tại Romania. Ngoài việc sải bước trên sàn catwalk, Ioana còn là gương mặt “đắt sô” khi tham gia đánh bóng thương hiệu cho một số hãng kinh doanh nổi tiếng. Sức hút từ vợ trẻ Ioana của huyền thoại tennis U80 còn được thể hiện rõ nét qua việc có tới hàng trăm nghìn lượt fan đặt chế độ dõi theo qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội.

Sự chênh lệch về tuổi tác đã khiến hôn lễ của cựu số 1 thế giới trở thành đề tài bàn tán một cách rôm rả của giới hiếu kỳ tại Romania trong những ngày qua. Đã bất ngờ, người ta càng sửng sốt hơn khi biết đây là lần thứ 5 cựu tay vợt nổi tiếng khoác lên người phục trang chú rể. 

Không lâu sau khi làm thủ tục ra tòa ly dị cô vợ thứ 4 là Brigitte Sfat, cựu ngôi sao tennis lẫy lừng một thời đã quen biết Ioana thông qua sự giới thiệu từ bạn bè. Sẵn có sự hâm mộ dành cho Nastase nên Ioana đã nhanh chóng xiêu lòng khi Nastase quyết tâm áp sát bằng được. 

Còn theo lời chia sẻ từ Nastase, đó thực sự là tình yêu sét đánh. Huyền thoại người Romania kết hôn lần đầu tiên với “tập một” Dominique Grazia vào năm 1972 và ly dị sau 8 năm chung sống. 3 cuộc hôn nhân tiếp theo với 3 người vợ khác là Alexandra King, Amalia Teodosescu và Brigitte Sfat đều đã đổ vỡ do những nguyên nhân từ cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại. Nastase có 4 cô con gái và 1 con trai từ 4 cuộc hôn nhân trước đây.

Ilie Nastase không phải là trường hợp duy nhất trong thể thao thế giới có vợ hay bồ trẻ theo kiểu “trâu già gặm cỏ non”. 

Trường hợp đầu tiên nhắc tới ở đây là huyền thoại bóng rổ người Mỹ, Michael Jordan. Sau cuộc ly hôn tốn kém với vợ cũ Juanita Vanoy, cựu ngôi sao của đội bóng rổ Chicago Bulls tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã gặp người mẫu người Cuba, Yvette Prieto kém mình tới 16 tuổi vào năm 2007. Cặp đôi cọc cạch tiếp đó đã tổ chức hôn lễ với chi phí ngốn tới 10 triệu bảng vào năm 2013 trước sự chứng kiến từ một loạt tên tuổi đình đám trong làng giải trí thể thao thế giới như Tiger Woods, Patrick Ewing, Spike Lee, Robin Thicke…

Hay như Diego Maradona, huyền thoại bóng đá 59 tuổi có dạo liên tục “chiếm sóng” trên nhiều mặt báo qua màn cặp kè với cô bồ trẻ Rocio Oliva kém 30 tuổi. Điều cay đắng cho “Cậu bé vàng” (biệt danh của Maradona) là bị Rocio đâm đơn khởi kiện ra tòa với số tiền lên tới hàng triệu USD vì cái gọi là “hao mòn tuổi thanh xuân” của cô nàng đáo để này. "Khiêm tốn" hơn là Tiger Woods, cựu golf thủ số 1 thế giới mặc dù cũng gây ồn ào qua màn cặp kè với bồ trẻ Erica Herman kém 10 tuổi. Trong khi đó, tay golf Greg Norman đã kết hôn với cô vợ thứ 3, Kirsten Kutner kém 13 tuổi.

Danh sách những cặp đôi cọc cạch trong làng thể thao thế giới còn được nối dài với huyền thoại Liverpool, Ian Rush. Cựu tiền đạo 58 tuổi người Xứ Wales từng gây bất ngờ qua màn cầu hôn với nữ ca sĩ xinh đẹp trẻ trung, Carol Anthony kém mình 22 tuổi. 

Theo nữ ca sĩ người Cộng hòa Ireland, cả cô và huyền thoại Liverpool sẽ chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy sự chênh lệch về mặt tuổi tác không hề là rào cản trong tình yêu. Trong khi đó, cựu danh thủ Tottenham, David Ginola đang chung sống với người mẫu có tên Maeva Denat đáng tuổi con mình.

Bảo Quyên
.
.