Kẻ trộm thẻ tín dụng sẽ phải “bó tay” với thẻ Dynamics?

Thứ Ba, 15/04/2014, 20:35

Khách hàng đã quá mệt mỏi vì thẻ tín dụng bị xâm phạm và đó cũng là khó khăn chung của ngành công nghiệp thẻ tín dụng. Nhưng Dynamics, một nhà phát triển thẻ tín dụng hiện đại sẽ sớm đưa ra giải pháp công nghệ cao: thẻ ngân hàng có bàn phím riêng, hứa hẹn một sự đảm bảo an toàn tối ưu cho người tiêu dùng.

"Dynamics có công nghệ mà về cơ bản có thể diệt trừ hành vi gian lận thẻ tín dụng”, ông Mullen, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty Dynamics tự tin trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ.

Thẻ tín dụng được giữ bí mật là công nghệ mới của Công ty Dynamics, ngoài tính năng có thể phát hiện gian lận thì nó cũng là sản phẩm nhỏ, gọn, bảo mật tối ưu gây ấn tượng mạnh cho người sử dụng.

Khoảng cách giữa 6 chữ số của thẻ là một ô trống nhỏ. Khách hàng nhập mã số định danh bằng cách nhấn 5 nút bấm trên mặt, sau đó nhấn "nhập" và số thẻ sẽ hiện ra đầy đủ. Sự kết hợp này cũng kích hoạt giải từ của thẻ, vì vậy nó có thể được sử dụng với đầu đọc thẻ thông dụng. Không cần mật mã, không cần số thẻ, không cần dữ liệu trên dải từ, về cơ bản khi khách hàng dùng thẻ này sẽ thấy rất tiện ích.

Loại thẻ tín dụng của công ty Dynamics sắp đưa ra thị trường tiêu dùng Mỹ năm nay.

"Nếu bạn mất thẻ hoặc thẻ bị đánh cắp thì không phải lo lắng. Nó chỉ là một mảnh nhựa chết", ông Mullen cho biết. Nhưng chúng ta đều biết rằng, hầu hết những tên trộm không theo dõi thẻ tín dụng của khách hàng. Bọn chúng muốn có thông tin trên thẻ và chiếm đoạt thông qua hành vi xâm nhập dữ liệu, trong năm qua tại Mỹ đã xảy ra nhiều vụ đánh cắp thẻ ngân hàng có tính chất khá nghiêm trọng.

"Thủ đoạn phổ biến để ăn cắp dữ liệu thẻ của bạn là bọn trộm dùng máy đọc trộm nhanh đặt trên đỉnh máy đọc thẻ bán hàng và rất khó để phát hiện ra chúng", Aviah Litan, chuyên gia điều tra và ngăn ngừa gian lận tín dụng - nhân viên Công ty Tư vấn công nghệ thông tin Gartner Research cho biết.

Aviah Litan cho biết thêm: "Ngoài ra cũng có khi bạn đưa thẻ tín dụng đã sử dụng lâu ngày của bạn cho nhân viên phục vụ và anh ta hoặc cô ta sẽ khóa trái cửa phòng rồi sao chép toàn bộ thông tin hoặc thậm chí có thể quét chiếc thẻ lên máy thanh toán riêng để mua hàng trên eBay".

Vậy có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn hành vi bất hợp pháp đó? Theo lời khuyên của các chuyên gia bảo mật tín dụng, khách hàng nên liên tục thay đổi thông tin. Mỗi lần giao dịch nên có một mã số bí mật đặc biệt. Thường xuyên thay dải từ mới, mã số mới trên dải từ.

Ông Mullen khẳng định, khi dùng sản phẩm mới của Dynamic, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính năng bảo mật tuyệt vời: "Mỗi lần bạn cà thẻ, một mã số cơ năng linh động sẽ xuất hiện để ghi vào dải từ an toàn duy nhất cho từng lần giao dịch. Do đó, có ai đọc trộm hoặc lấy cắp mã số thẻ ngân hàng của bạn, chẳng hạn từ máy thanh toán tiền hàng, họ không thể sử dụng tấm thẻ đó để sử dụng giao dịch vì họ không thể biết mã số tiếp theo là gì".

Ông Mullen đang giới thiệu về thẻ Dynamics.

Thẻ tín dụng ở Mỹ thường được sản xuất đồng dạng có 3 mã số bảo mật: có loại thẻ thường dùng để mua hàng trên chợ điện tử, phải thường xuyên tăng cường an toàn thẻ - nên khi truy cập Internet mua hàng, người sử dụng rất dễ bị tin tặc cướp mất thẻ.

Bọn trộm có rất nhiều mưu mô, thủ đoạn để thích ứng với nhiều đổi mới bảo mật. Nhưng ông Mullen tự tin khẳng định sản phẩm của công ty ông hoàn hảo hơn thẻ tín dụng tiêu chuẩn. "Đây là công nghệ vi tính, cho nên chúng tôi có thể thích nghi thường xuyên", ông Mullen giải thích.

Theo tiết lộ từ ông Mullen, loại thẻ mới của Dynamics có công nghệ bảo mật cao, rất nhỏ, gọn, tính thẩm mỹ cao và linh động. Độ dày của thẻ Dynamics chỉ bằng 1/2 độ dày thẻ thông thường. Ngay cả với vi mạch cũng vậy, loại thẻ này có thể uốn cong hoặc gấp gọn bỏ vào túi.

Để quảng bá tính năng có một không hai, ông Mullen đã nhúng sản phẩm của công ty vào một ly nước, nhưng sau khi được "tắm rửa" kỹ, chiếc thẻ vẫn hoạt động tốt. Công ty Dynamics cho biết pin của thẻ có tuổi thọ đến 4 năm; hạn sử dụng thẻ là 3 năm.

Theo ông Mullen, sản phẩm của Dynamics có thể giúp khách hàng bảo vệ an toàn cho ví tiền của họ: "Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng đang ở trong một thời điểm muốn  thường xuyên được bảo vệ".

Theo kế hoạch, Mỹ phải nâng cấp hơn 15 triệu máy đọc thẻ, việc này sẽ mất thời gian và tiêu tốn hàng triệu USD. Nhưng ông Mullen lập luận rằng, những gì được công ty ông giới thiệu là cách để bảo vệ những chiếc thẻ tín dụng mà không cần phải nâng cấp hệ thống máy đọc thẻ.

"Nhưng có loại thẻ tín dụng nào có mã số dùng để thoát khỏi nợ nần không nhỉ?" là câu hỏi của một phóng viên đặt ra với ông Mullen. Ông Mullen cười vang, dí dỏm đáp lại: "Chưa bạn ạ, chưa có loại thẻ đó, mình chưa tìm ra". Được biết, tới đây, Công ty Dynamics sẽ tung ra thị trường sản phẩm đặc biệt này của họ

K.N. (tổng hợp)
.
.