Khách sạn độc đáo cho tương lai

Thứ Sáu, 23/09/2011, 15:40

Liên hợp khách sạn Mặt trăng, Resort dưới biển Poseidon, Thế giới nước (Waterworld), Hydropolis, Khách sạn Apeiron sẽ là những khách sạn độc đáo cho tương lai.

1. Liên hợp khách sạn Mặt trăng

Khách sạn mặt trăng có thể được xây dựng trên trái đất? Đó chính là ý tưởng của Heerim Architects. Không lâu nữa sẽ được triển khai tại thủ đô Baku của Azerbaijan. Dự án thứ nhất, nhìn ra biển Caspian,  mang tên gọi Khách sạn Trăng tròn (Botel Full Moon). Thứ hai là Khách sạn Trăng lưỡi liềm (Hotel Crescent) - một hình cung tương tự trăng lưỡi liềm. Hai dự án sẽ mang lại tên gọi mới cho khu vực là Vịnh Trăng tròn.

Được thiết kế nhằm tạo được những góc nhìn khác nhau, Khách sạn Trăng tròn sẽ cao 150m, gồm 35 tầng với 382 phòng cao cấp rộng rãi. Khách sạn trăng lưỡi liềm có thiết kế tương tự Khách sạn Trăng tròn, và cả hai nằm đối diện nhau.

2. Resort dưới biển Poseidon

Bruce Jones là chuyên gia thiết kế tàu ngầm cho người giàu có và nổi tiếng, song hiện nay ông bắt đầu hướng chuyên môn của mình sang lĩnh vực xây dựng khách sạn trên đảo tư nhân của đảo quốc Fiji, phía nam Thái Bình Dương. Poseidon Resort (được đặt tên theo thần biển Poseidon trong thần thoại Hy Lạp) bao gồm nhiều dãy phòng dưới nước rộng 51m2.

Không chỉ có thế mà theo trang web của resort, "1.000 khách đầu tiên đến với Poseidon sẽ được lưu tên mãi mãi trên hai đài kỷ niệm - một trên đảo Fiji và đài khác ở đáy biển". Thật là một hiện thực khó tin!

3. Thế giới nước (Waterworld)

Khách sạn resort 400 giường này được tạo dựng bên trong những yếu tố tự nhiên của môi trường xung quanh. Thêm vào sự độc đáo của nó là những khu vực công cộng ngầm. Thiết kế của Atkin's Architecture giành được giải nhất trong  cuộc thi thiết kế quốc tế năm ngoái. Khách sạn cũng đầy đủ những tiện ích sang trọng như quán cà phê, nhà hàng và các khu thể thao.

4. Hydropolis

Khách sạn và resort dưới nước Hydropolis, do Giáo sư Roland Dieterle thiết kế, sẽ là resort dưới nước cao cấp đầu tiên trên thế giới. Khách sạn nằm ở độ sâu 20m dưới mặt nước thuộc Vịnh Persia, ngay ngoài khơi bờ biển Jumeira ở Dubai. Những bức vách và trần mái vòm dạng bong bóng dựng bằng vật liệu nhựa thủy tinh trong suốt cho phép khách ngắm những sinh vật biển tung tăng trong nước.

Về cơ bản Hydropolis được chia thành 3 khu vực: trạm tiếp đón khách trên mặt đất; đường hầm kết nối có tuyến tàu hỏa đưa khách xuống đến khu vực chính của khách sạn; và 220 phòng cao cấp bên trong khu liên hợp giải trí. 

Khách sạn chiếm diện tích 260 hecta và có giá ước tính gần 500 triệu USD. Hydropolis sẽ là khách sạn 10 sao và giá thuê phòng mỗi đêm dự kiến là 5.000USD. Khách sạn dự kiến mở cửa vào cuối năm 2006, nhưng do gặp nhiều khó khăn về môi trường và xây dựng nên dự án vẫn bị trì hoãn cho đến nay.

5. Khách sạn Apeiron

Vẫn còn trong giai đoạn thiết kế, song trong tương lai Apeiron sẽ là khách sạn (tự phong) 7 sao thứ hai được xây dựng ở Dubai. Apeiron sẽ là khách sạn tương lai công nghệ cao với mọi tiện nghi đặc biệt như nhà hàng, rạp chiếu phim, khu mua sắm, gallery nghệ thuật, spa và trung tâm hội nghị v.v… Dự kiến khách sạn đảo Apeiron chiếm diện tích sàn tổng cộng 200.000m2 và cao 185m

Trang Thuần (tổng hợp)
.
.