Khách sạn dưới nước đầu tiên của Dubai

Thứ Ba, 05/02/2013, 10:35

Dubai không còn lạ gì với các kỷ lục thế giới. Đầu tiên, họ xây dựng trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, sau đó đến tòa nhà cao nhất thế giới. Và bây giờ, nếu kế hoạch thuận lợi, Tiểu vương quốc Arập Dubai sẽ trở thành nhà của khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới gọi là Water Discus Hotel!

Water Discus Hotel là thiết kế của công ty Ba Lan Deep Ocean Technology (DOT) với sự hợp tác của công ty Thụy Sĩ BIG InvestConsult AG. Khách sạn sẽ bao gồm hai đĩa lớn chính – một đĩa nằm dưới nước và đĩa còn lại nằm treo bên trên mặt nước. Hai đĩa khổng lồ được nối với nhau bằng 5 chân, một cột thẳng đứng ở phần trung tâm được bố trí các cầu thang bên trong. Phần đĩa ngầm nằm sâu 10 mét dưới mặt biển và chứa 21 phòng đôi sang trọng thiết kế sát cạnh với một trung tâm thể thao lặn sâu và một nhà hàng bar. Mỗi phòng đều được thiết kế kính đặc biệt cho phép quan sát toàn cảnh thế giới dưới biển.

Do thiết kế theo kiểu module (có thể tháo rời) cho nên Water Discus Hotel dễ dàng được di chuyển đến vị trí khác trong trường hợp thời tiết xấu hay khủng hoảng kinh tế. Các đĩa nhỏ bên trên mặt biển có thể tháo rời và hoạt động như xuồng cứu hộ nếu xảy ra thảm họa thiên nhiên.

Bogdan Gutkowski, Chủ tịch BIG, tin tưởng dự án Water Discus Hotel sẽ có tác động đến nhiều khu vực cũng như ngành du lịch ở Dubai. Gutkowski cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo ra ở Các tiểu vương quốc Arập thống nhất Chương trình Môi trường Quốc tế và Trung tâm Bảo vệ Thế giới dưới nước – với Water Discus Hotel phục vụ như là công cụ thí nghiệm cho mục tiêu bảo vệ cũng như nghiên cứu môi trường biển và đại dương”.

Trước đây khu resort Quần đảo Maldives Rangali có một công trình khách sạn dưới nước; và ở Mỹ cũng có khách sạn dưới nước gọi là Jules Undersea Lodge. Nhưng, không công trình nào có thể sánh nổi với dự án Water Discus Hotel đầy tham vọng của Tiểu vương quốc Dubai

Di An (theo Science)
.
.