Khám phá cơ sở sao chép đĩa lậu lớn nhất nước Anh

Thứ Năm, 27/08/2009, 16:30
Một gia đình gốc người Pakistan đã bỏ túi được 7 triệu bảng Anh từ  việc tổ chức sao chép đĩa DVD lậu lớn nhất nước Anh từ nhiều năm qua.

Khalid Sheikh, 53 tuổi, cùng với hai con trai là Rafi, 26 tuổi, và Sami, 28 tuổi, đã sử dụng hàng chục dân nhập cư lậu người Trung Quốc làm "nô lệ" để sản xuất bất hợp pháp hàng triệu bản DVD sao chép các bộ phim bom tấn của Hollywood với tỉ lệ trên 350.000 đĩa một tuần, tức là khoảng 2 giây thì cho ra đời một đĩa.

Các nguyên bản phim được "công ty" gia đình Sheikh chọn là "Kỷ băng hà 2", "Mật mã Da Vinci" và "Người Sắt". Số DVD lậu - thậm chí một số phim còn chưa được công chiếu trên màn ảnh rộng - của gia đình Sheikh được quảng cáo tại các góc phố London với giá chỉ 3 bảng Anh. Ngoài ra, Khalid Sheikh còn in cả đĩa phim sex.

Mặc dù có doanh thu đến hàng triệu bảng Anh, nhưng gia đình Sheikh vẫn cư trú trong khu chung cư. Hai con trai của Khalid Sheikh ăn mặc hợp thời trang, mua vài chiếc xe hơi thể thao và đi máy bay vé hạng nhất, nhưng lại ở chung trong một căn phòng nhỏ xíu. Những người Trung Quốc làm việc cho gia đình Sheikh phải làm việc suốt ngày đêm trong điều kiện tồi tệ nhất.

Để sản xuất được đĩa lậu, gia đình Sheikh phải thành lập một công ty bình phong che chắn cho hoạt động phạm pháp của họ. Khalid Sheikh đầu tư 70.000 bảng Anh thành lập công ty mang tên Samrana Ltd năm 2003, do Sami và Rafi làm giám đốc. Khalid mua một máy in đĩa hiện đại nhất giá 300.000 bảng Anh từ Hồng Công để đảm bảo đĩa DVD lậu của họ có chất lượng tốt nhất.

Khalid Sheikh tuyên bố bị vấn đề về tim không đi lại được để nhận trợ cấp sức khỏe của Chính phủ Anh, nhưng thật ra ông ta đều đặn bay đến Trung Đông và Trung Quốc. Cảnh sát Anh cho biết: "Hai người con trai hành động và xử sự như hai doanh nhân trẻ thành đạt. Họ mặc quần áo được thiết kế riêng, mua xe hơi sang trọng Porsche và Range Rover Vogue".

Tang chứng cảnh sát thu được: thiết bị in đĩa, những thùng đĩa chưa tiêu thụ và khối lượng lớn tiền mặt.

Gia đình Sheikh có tài khoản ở khắp nơi như Pakistan, Hồng Công, Trung Quốc, Trung Đông và sở hữu bất động sản ở Dubai. Cả 3 cha con - sống ở Chingford, Essex - bị buộc tội thông đồng sở hữu tài sản do phạm tội mà có  trong phiên tòa xét xử kéo dài 11 tuần và kết thúc vào đầu tháng 8 vừa qua.

Trong cuộc đột kích cơ ngơi của cha con Sheikh cách đây 3 năm cảnh sát thu giữ được 4 thiết bị in đĩa, một số lớn đĩa DVD lậu chưa tiêu thụ và khối lượng tiền mặt khổng lồ. Người cha lãnh án 4 năm tù, còn 2 con trai mỗi người 6 năm tù. Riêng người Trung Quốc tên là Xim Li, 34 tuổi, làm trung gian giữa cha con Sheikh và người lao động bị kết án 2 năm 3 tháng tù

Di An (theo The Times)
.
.