Khi giai nhân màn bạc hóa thân vào những vai xấu xí

Thứ Ba, 15/12/2009, 14:45
Mariah Carey
Khi Mariah Carey đóng phim "Precious", phát hành trên toàn cầu vào ngày 3/11 vừa qua, diva nhạc pop và R&B nói rằng, để vào vai một phụ nữ trẻ đầy chí hướng nhưng có vẻ ngoài giản dị và xấu xí, cô đã phải hy sinh rất nhiều sắc đẹp của mình.

Nhân vật do cô đóng hầu như không trang điểm, với mái tóc đen lởm chởm, trong trang phục như những bao tải rẻ tiền, đi đôi giày đế to thiếu thẩm mỹ. Người đẹp Mariah phải xuất hiện trước công chúng với hình ảnh như vậy là sự hy sinh rất lớn đối với cô vì nữ diễn viên này đã quen xuất hiện trước công chúng với làn da rám nắng mịn màng, nụ cười với hàm răng trắng bóng, những đồ trang sức đắt tiền và những bộ quần áo ôm sát người. Nhưng đối với cô đóng phim quan trọng hơn là giữ gìn hình ảnh đẹp.

Halle Berry

Trong phim "Monster's Ball", Halle Berry hầu như không trang điểm. Ai cũng biết là các ngôi sao khi không trang điểm trông chẳng có gì nổi bật hơn người bình thường, ống kính lại chỉ làm cho những chỗ nhược điểm trên da nổi rõ hơn. Vai diễn "người phụ nữ - mèo" đã phá hỏng những hình ảnh trên màn bạc trước đó của cô, vì Halle Berry - người được coi là một trong những phụ nữ đẹp nhất thế giới, hoàn toàn không hấp dẫn trong phim đó. 

Charlize Theron

Không ai có thể sánh được với Charlize Theron trong việc hy sinh cho điện ảnh. Để vào vai cô gái điếm giết người Aileen Wuornos trong phim "Monster" cô đã phải béo thêm 13,5 kg, bằng cách liên tục ăn bánh rán, bánh gatô kem, pizza và những thức ăn nhiều calories, rất có hại cho dáng người. Ngoài việc phải tăng cân, cô còn phải chịu những điểm xấu bề ngoài khác - tóc bẩn thỉu và rối tung, da mặt thô sạm xù xì không được chăm sóc, lông mày và lông mi bạc phếch với cái nhìn gớm ghiếc.

Tuy nhiên tất cả những hy sinh đó của Theron đã được đền bù xứng đáng vì cô đã giành được giải "Oscar" cho vai nữ diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra nhờ vai diễn này cô đã được các đạo diễn để ý và công nhận cô là một diễn viên nghiêm túc. Còn bản thân Theron rất kỷ luật đối với bản thân mình, bởi vậy sau "Monster" cô nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Đó là nhờ thức ăn khỏe mạnh, được nấu theo kiểu hấp cách thủy, bơi lội, chạy bộ dưới sự giám sát thường xuyên của các chuyên gia. 

Renee Zellweger

Zellweger cũng đã làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của mình khi vào vai Bridget Jones trong tập 1 bộ phim “Bridget Jones's Diary”. Để hoàn thành vai diễn trong phần đầu của phim, cô đã phải béo lên 12 kg, mặc dù với chiều cao 1m62 của mình, bình thường cô chỉ cân nặng 45,5 kg. Sau khi đóng xong bộ phim, hàng ngày cô phải tập luyện nhiều giờ trong phòng tập thể thao và ăn kiêng để lấy lại vóc dáng. Trong phần tiếp theo của bộ phim, ngoài tiền thù lao đóng phim cao ngất ngưởng, người ta đã phải trả thêm cho cô 3,2 triệu USD để đền bù tổn hại sức khỏe và tâm lý cho cô.

Gwyneth Paltrow

Khi đóng phim "Shallow Hal" Paltrow phải vào vai một phụ nữ ục ịch có trái tim dịu hiền và nhạy cảm.

Những người hóa trang và đạo cụ đã phải làm việc vất vả để biến một diễn viên mảnh mai thành một bà sồ sề với 3 cằm và vai u thịt bắp.

Nicole Kidman

Trong phim đoạt giải Oscar mang tên "Hours" Nicole vào vai nữ văn sĩ nổi tiếng Virginia Woolf. Để giống với nhân vật, chuyên gia hóa trang đã phải gắn cho cô chiếc mũi giả quá thô và to so với khuôn mặt thanh tú của cô.

Đối với Kidman, người được trời ban cho chiếc mũi dọc dừa, hình dáng lý tưởng, sự hy sinh như vậy quả là lớn đối với cô, nhưng cô cũng được đền bù xứng đáng: giải Oscar danh giá cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Christine Lakin

Lakin cũng phải chịu sự hy sinh sắc đẹp không kém khi đồng ý vào vai một cô gái xấu xí trong phim "The Hottie and The Nottie". Người đóng cặp trong phim với cô là Paris Hilton trong suốt bộ phim được vào vai một cô gái xinh đẹp, quyến rũ hết chàng trai này tới chàng trai khác, còn nhân vật bất hạnh do Lakin đóng mặt đầy trứng cá, gãi đôi chân đầy lông, bị các bệnh về da, rất ngại cười vì hàm răng đen khấp khểng, tóc bốc mùi do không gội.

Cuối phim một sự thay đổi kỳ diệu và phần thưởng tương xứng đã đến với cô: tình yêu của một chàng trai trẻ. Nhưng dù sao thì phần đông khán giả vẫn luôn nhớ đến hình ảnh của Lakin là cô gái với mặt đầy mụn trứng cá, răng đen khấp khểnh và đôi chân đầy lông.

Hilary Swank

10 năm trước Swank vào vai một cô bé mới lớn trong phim "Boys don't cry", không có khả năng sống yên ổn với chính cơ thể của mình. Các vấn đề về tâm lý của những người chuyển đổi giới tính trong năm 1999 có vẻ rất nóng hổi và trầm trọng, còn hình ảnh mà Swank tạo dựng được trong phim chói sáng đến mức cô đã nhận được giải "Oscar" cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (mặc dù khó có thể gọi đó là vai nữ).

Có lẽ kinh nghiệm từ bộ phim này đã ăn sâu vào tâm hồn cô, bởi vì khi đạo diễn Clint Eastwood đề nghị cô đóng vai người phụ nữ  đấm bốc, Swank lập tức đồng ý. Máu chảy từ mũi, những vết thâm tím trên gò má và đôi mắt bầm dập - đó là những điều cô phải chịu đựng khi đóng phim. Nhưng những gì cô phải trải qua cũng đáng giá bởi nhờ vai diễn trong phim "Million Dollar Baby", cô vinh dự được nhận giải Oscar lần nữa. Có lẽ rất nhiều đồng nghiệp của Swank sẽ đồng ý để hy sinh sắc đẹp của mình vì những thành công tương tự, nhưng họ không có được những cơ hội như cô

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.