Kim cương - vật "bất ly thân" của các sao

Thứ Năm, 07/01/2010, 21:45
Đồ trang sức hào nhoáng luôn hiện diện cùng giới nghệ sĩ nổi tiếng, càng “bóng bảy” bao nhiêu, càng đồng nghĩa cho sự thành đạt bấy nhiêu... Nhưng cái giá của danh vọng xem ra chẳng rẻ chút nào.

Sợi dây chuyền kim cương lớn nhất thế giới, thậm chí được "lưu danh" vào sách kỷ lục Guinness đang thuộc sở hữu của danh ca nhạc rap gạo cội người da đen Lil John. Cấu thành từ 3.756 viên đá quý, dài 17cm, nặng 5,4kg cùng trị giá đúng... nửa triệu USD. Nhưng tiêu biểu cho việc dùng kim cương làm "đồ trang điểm" phải kể đến siêu ca sĩ kiêm tài tử màn bạc lừng danh Madonna.

Siêu sao Madonna với cặp lông mi gắn lượng đá quý trị giá 10.000 USD.

Trong video clip ca nhạc do Hãng Sony đặt hàng năm 2005, Madonna đã "hớp hồn" công chúng khi xuất hiện với những viên kim cương lấp lánh gắn ngay đầu mỗi sợi lông mi.

Chị đã bỏ ra tới 10 nghìn USD chỉ riêng cho khoản làm đẹp này. 

 

Nhẫn nạm kim cương là vật "bất ly thân" của nữ siêu tỉ phú E.Taylor

 Nữ nghệ sĩ giàu nhất kinh đô điện ảnh Hollywood Elyzabeth Taylor thậm chí còn "nổi đình nổi đám" hơn qua bộ sưu tập đá quý của bà.

Giữa các hiện vật đắt giá là chiếc nhẫn nạm viên kim cương dày tới... 33,19 carat, do người tình Richard Burton tặng hồi năm 1968.

Viên đá quý khổng lồ này từng thuộc sở hữu của nữ bá tước Vera Chroup, đại diện cho một dòng họ Do Thái gốc Đức phất lên nhờ kinh doanh sắt thép và vũ khí trong Thế chiến II, được R.Burton mua lại với giá 305 ngàn USD. "Thật thi vị khi nó từng hiện diện trên tay một thiếu nữ Do Thái danh giá", Liz Taylor thổ lộ trong buổi tọa đàm với người dẫn chương trình truyền hình huyền thoại Larry King. Vị MC hàng đầu nước Mỹ mời nữ siêu tỉ phú Hollywood tới trường quay, nhân dịp phát hành cuốn hồi ký của bà với tiêu đề "Mối tình cuồng nhiệt của tôi với đồ trang sức".

H.Berry luôn đeo "kho báu khiêm nhường" trên ngón giữa bàn tay trái.

Còn nữ siêu minh tinh da màu Halle Berry sau khi đăng quang trong lễ trao giải Oscar lần thứ 75 của năm 2002, đã "tưởng thưởng" cho mình viên kim cương xanh lục "to như quả dưa hấu" giá... 3 triệu USD.

Đại diện Hãng Harry Winston, nơi đã bán viên kim cương cực đại ấy cho H.Berry khẳng định: "Xanh dưa hấu thể hiện sự sành điệu biết kìm nén của người nghệ sĩ thời thượng, tương xứng vầng hào quang tiềm ẩn mà không phải ai cũng có được".

 Chiếc nhẫn đính viên hồng ngọc nặng 6,1 carat giá 1,2 triệu USD, đã được chú rể Ben Affleck tặng cô dâu Jennifer Lopez trong đám cưới "xa xỉ nhất Hollywood" của họ năm 2002.

Thông thường kim cương màu hồng ngọc luôn thuộc loại cực hiếm nên có giá rất đắt. Nhưng bất chấp món quà cưới đắt giá, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài được chưa đầy hai năm

T.Q.Long (theo Forbes)
.
.