Lady Gaga và Justin Bieber dẫn đầu danh sách các ngôi sao làm từ thiện

Thứ Hai, 13/02/2012, 10:35

Theo đánh giá của tổ chức phi lợi nhuận DoSomething.org, diva nhạc pop nổi tiếng về cách ăn mặc quái gở của Mỹ Lady Gaga lại là ngôi sao năm thứ hai liên tiếp dẫn đầu danh sách các nhân vật nổi tiếng tham gia tích cực nhất vào các hoạt động từ thiện.

Đặc biệt gần đây, cô ca sĩ này đã công bố việc thành lập ra quỹ từ thiện của chính mình mang tên  "Born this way", để hỗ trợ cho những người trẻ tuổi, vì một lý do nào đó, phải đối mặt với sự gây hấn của người khác.

Vị trí thứ hai trong danh sách thuộc về ca sĩ 17 tuổi người Canada Justin Bieber, mà năm 2011 đứng ở vị trí thứ mười. Justin Bieber tham gia vào một số dự án từ thiện như cộng tác với tổ chức "Pencil of Promise", chuyên thu thập kinh phí để xây dựng trường học mới trên khắp thế giới.

Vị trí thứ ba thuộc về nam diễn viên George Clooney. Anh là người tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh cho nhân quyền ở Sudan.

Justin Bieber.

Đứng thứ 4 thuộc về cặp vợ chồng diễn viên điện ảnh nổi tiếng Will và Jada Smith: thông qua quỹ của mình họ tài trợ vốn cho các dự án giáo dục ở Mỹ. Ví dụ, sau khi biết tin cách đây không lâu một trường học ở thành phố Philadelphia đã bị đánh cắp máy tính, trong vòng 24 giờ quỹ đã mua hơn 20 máy tính Apple mới cho trường.

Xếp thứ 5 trong danh sách là diễn viên Leonardo DiCaprio, được biết đến nhờ các hoạt động khác nhau về môi trường và là một đại sứ cho Quỹ Quốc tế về bảo vệ động vật.

Ngoài ra, trong danh sách còn có các diễn viên Brad Pitt và Angelina Jolie đã đóng góp hơn 300.000 USD vào quỹ viện trợ cho Somali, cũng như Matt Damon, Shakira, Ashton Kutcher, Demi Moore và những người nổi tiếng khác tham gia vào các dự án từ thiện khác nhau

Hoàng Thương (theo Newsru.com)
.
.