Làng giải trí Việt: Im lặng – Có phải hay hơn không!

Thứ Ba, 12/08/2014, 15:30

Có ba câu chuyện mới vừa xảy ra trong làng giải trí Việt. Thứ nhất, doanh nhân Thế Bảo, anh trai của ca sĩ Bảo Thy tính toán tình phí dành cho cô người yêu cũ là hot girl Tâm Tít “3 tuần ăn chơi hơn 200 triệu đồng”.
Thứ nhì, cậu chàng mới lấy vợ, diễn viên Baggio thừa nhận lén vợ qua đêm với tình cũ là hot girl Andera.
Cuối cùng, người đẹp Dương Yến Ngọc đăng đàn viết trên facebook cá nhân “Đã biết trước tai họa mà chiếc máy bay của Hãng Malaysia Airlines vừa gánh chịu”.

Tình phí – Giá bao nhiêu?

Thế Bảo, người đàn ông được biết nhiều vì danh xưng là anh trai của ca sĩ Bảo Thy. Tâm Tít là một hot girl nổi tiếng, có đóng phim và thi thoảng đi hát. Cô cũng là gương mặt quen thuộc trong các quảng cáo game online.

Một ngày không đẹp trời mấy, Thế Bảo viết một status rất dài trên facebook cá nhân, đại loại khẳng định "Yêu Tâm Tít là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của tôi".

Trong status này, Thế Bảo có liệt kê những tổn thất liên quan đến kinh tế thời mà Thế Bảo yêu Tâm Tít. Thế Bảo tính toán: "Chỉ trong 3 tuần quen nhau, tiền ăn chơi không đã tốn hơn 200 triệu. Quen nhau được hơn tháng, thấy Tâm Tít ở chung cư cũ không an toàn, bèn chuyển nhà cho bạn gái sang chung cư cao cấp. Đi Hồng Kông, Tâm Tít muốn gì cũng mua cho từ nước hoa đến mắt kính, rồi vài đôi giày…".

Sau khi đã tốn rất nhiều thứ tiền ấy cho Tâm Tít thì đột ngột Tâm Tít có những hành động quá đáng với Thế Bảo, như: hỗn hào, giám sát sinh hoạt cá nhân của Thế Bảo... Chịu không được vì sự giám sát này của Tâm Tít, Thế Bảo đã tẩn Tâm Tít một trận không kém gì Lỗ Đề Hạt đấm Trấn Quan Tây.

Về sau, Thế Bảo có nói mình phải đánh Tâm Tít là vì: "Tâm bị vong hồn của một người đàn bà nhập vào và gần như không làm chủ được bản thân. Có 3 nhân viên và 1 người khách chơi thân với tôi đều nhìn thấy và có thể làm chứng". Chính vì Tâm Tít bị vong dựa, nên Thế Bảo phải tẩn Tâm Tít để trục vong.

Không chỉ dừng lại ở đây, Thế Bảo liên tục gào lên: "Tâm Tít, em hãy nói thật với báo chí". Còn cô nàng ca sĩ Bảo Thy, em gái của Thế Bảo thì lặng lẽ tung lên những tin nhắn rất thô tục được cho là của Tâm Tít đã nhắn.

Về phần mình, Tâm Tít có viết thư để khép lại câu chuyện ầm ĩ ấy: "Tôi đã theo dõi hết những tin tức viết về mình từ nhiều phía. Nhiều người hỏi tại sao tôi không lên tiếng, không công khai những thứ có lợi cho mình. Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều về việc này. Nhưng suy cho cùng, việc chia tay vốn đã khiến cả hai đủ tổn thương rồi. Ở đây, tôi xin phép không bàn về việc ai đúng, ai sai nữa. Vì mỗi người đã tự có những phán quyết của riêng mình. Tôi không muốn vì thanh minh cho bản thân mà phải dùng đủ mọi cách để dìm người khác xuống. Tôi không làm được. Dù gì đi nữa chúng tôi cũng đã có những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau, và là thật lòng" (trích).

Mô-tuýp chia tay của Thế Bảo và Tâm Tít, rất giống với những cuộc chia tay khác trong làng giải trí Việt. Đầu tiên, là mắng nhau. Sau đó, là liệt kê quà đã tặng, tiền đã xài. Từ Hoa hậu Người Việt Diễm Hương chia tay chồng cũ, cho đến nam ca sĩ Cao Thái Sơn chia tay bạn tình đồng tính, rồi chuyện mượn tiền tình cũ của nam ca sĩ Hoàng Hải… cũng đều là những lần chia tay đậm mùi đổi chác.

Quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng chia tay trong chuyện yêu đương là chuyện chẳng đặng đừng. Lại nữa, mỗi cặp đôi yêu nhau thì có những chuyện chỉ người bên trong mới hiểu rõ. Thế nhưng, đã thôi yêu mà lại lôi nhau ra đường xắn áo kéo quần, vung tay xỉa trán là điều không nên. Người có văn hóa không làm vậy, người trí thức không làm vậy, đàn ông chân chính không làm vậy. Ai lại yêu nhau rồi chia tay mà còn nhớ đến lần đi mua giày tặng nhau, không thể nào tưởng tượng ra được.

Thế mới biết rằng, đâu chỉ có mỗi ông nào ở Hà Nội mới có tư duy "hết yêu nhờ bạn đến nhà bạn gái cũ để đòi quà", mà ngay cả những cá nhân vốn dĩ rất hào nhoáng trong làng giải trí cũng cặm cụi ghi chép vào ký ức những lần tặng quà cho nhau.

Thế nhưng, chuyện của Thế Bảo chỉ mới là thảm hại, chuyện của cậu chàng Baggio còn tệ hơn.

Cậu chàng này tài năng không đâu đến đâu, phim ảnh hay ca hát gì đều rất tệ. Chỉ được cái đỏm dáng, chụp ảnh quảng cáo rồi hớn hở với danh xưng "hot boy Baggio". Bọn trẻ một dạo lên cơn rồ, cứ gặp Baggio ở đâu là vỗ tay trối chết ở đấy. Trong khoảng thời gian được tung hô, Baggio yêu Andera.

Andera là cô người mẫu gốc Tây Ban Nha, Baggio yêu Andera ít lâu thì chia tay để cưới vợ. Vợ của Baggio là một trí thức Tây học. Andera cũng cặp kè với anh chàng khác có nghệ danh Yanbi. Anh chàng Yanbi này là ca sĩ kiêm nhạc sĩ với ca khúc được giới trẻ rất thích là "Thu cuối". Mấy lâu trước, Yanbi có túm tóc đánh Andera một trận tơi bời hoa lá ngay trên phố Hà Nội, bọn trẻ đổi title ca khúc "Thu cuối" thành "Thu đấm".

Dạo cuối năm rồi, vợ của Baggio tố cáo Andera ngủ với chồng mình, lời lẽ tố cáo rất hằn học. Có phụ nữ nào chửi tình địch mà lại không sử dụng ngôn từ hằn học đâu, nên chuyện này có thể thông cảm được. Bị tố, Andera chối, Baggio cũng chối, vợ Baggio cũng lặng lẽ xóa lời tố cáo đi.

Chuyện tưởng qua thì bất thần mấy hôm trước Baggio hiện hình trên truyền thông, thật thà bảo "Đúng là tôi có "qua lại" với Andera khi đã có vợ". Cậu chàng này nói: "Đúng vậy. Tôi khẳng định chuyện đó hoàn toàn có thật. Cuối năm 2013, tôi và Trâm cùng có cái nhìn chung khi hướng về tương lai, đó là một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, song song đó, tôi vẫn làm những việc có lỗi với vợ tôi là "lén lút" qua lại với người yêu cũ Andrea. Sau đó, tôi quyết định giấu luôn sự việc không hay này để mọi chuyện tiếp diễn tốt đẹp.

Thế nhưng, khoảng 3 tháng trước, tôi quyết định không giấu vợ nữa. Tôi muốn thừa nhận sai lầm với vợ để mong cô ấy sẽ thông cảm cho mình. Nhưng khi tôi nói ra chuyện này, tôi không lường trước được việc vợ tôi bị sốc nặng. Cảm xúc là điều không ai có thể kiểm soát được nên chứng kiến vợ từng ngày như vậy, tôi cảm thấy rất bức bách. Vì không muốn dư luận quay lại với mình nên tôi đã mắc hết sai trái này đến sai trái khác. Tôi không lên tiếng trước những ồn ào đó vì muốn yên ổn giải quyết chuyện trong nhà. Nhưng khi sự việc xảy ra thì cả trong và ngoài đều bất ổn. Tôi cảm thấy hôn nhân của vợ chồng tôi đang có chiều hướng đi xuống nên mới quyết định phải can đảm thừa nhận mọi sai lầm của mình với tất cả mọi người.

Tôi nói ra sự thật này với hy vọng mong mọi việc tốt hơn. Tôi từng hy vọng rằng, chuyện này chưa từng xảy ra để hai vợ chồng tôi sống trong sự bình yên của hạnh phúc". Cậu chàng này nói vậy khi trả lời câu hỏi, "Điều đó đồng nghĩa với việc anh thừa nhận chuyện vợ anh - Quỳnh Trâm tố anh "qua đêm" với người tình cũ Andrea cách đấy vài tháng trước là sự thật?".

Baggio và vợ.

Giả mà, cứ thừa nhận với vợ để xin thứ tha. Giả mà, cứ im lặng xin tha thứ với bạn gái cũ. Giả mà, cứ khoanh vùng một nhóm người biết chuyện sẽ không sao. Đằng này, lại cho rằng phải bàn chuyện này trên báo thì mới "can đảm", thì chắc chắn Baggio là loại "không còn thuốc chữa". Lại càng chán hơn, khi anh ta này từng khoe: "Thương vợ nhiều hơn sau scandal".

Khi bàn về những thứ ấy, Baggio chắc không hiểu được anh ta đã vu cho cô gái tên Andera một thứ thị phi tồi tệ như thế nào. Lại càng không biết được rằng đã ném thứ gì về phía vợ lẫn gia đình vợ của anh ta. Đúng là loại, chỉ nghĩ đến mình còn bất chấp tất cả.

Tình phí của Andera trong chuyện yêu đương với Baggio là quá đắt.

Người đẹp nhầm lời

Ngày 17/7 vừa qua, cả thế giới bàng hoàng lẫn phẫn nộ khi chiếc máy bay dân sự của Hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không trên không phận của Ukraina khiến 298 người thiệt mạng.

Người đẹp Dương Yến Ngọc.

Trong không khí buồn thương ấy, đột nhiên một cá nhân dạo này ít tiếng trong làng giải trí là người đẹp Dương Yến Ngọc viết tỉnh queo: "Cách đây một năm mình có nhận được một nguồn tin dặn dò mình nếu có đi ra nước ngoài thì hãy tránh đi 2 hãng hàng không là Malaysia và 1 hãng nữa (mình không tiện nói ở đây vì liên quan đến rất nhiều người). Lúc ấy mình có đặt câu hỏi tại sao? thì không nhận được câu trả lời. Họ chỉ nói rằng, sắp tới sẽ có nhiều đau thương, anh chỉ giúp em sống được ngày nào hay ngày đó. Cả tháng nay tâm trạng không vui, muốn nói nhiều điều với các bạn nhưng không thể chia sẻ hết được. Và các bạn đừng hỏi tại sao mình nhận được nguồn tin đó. Chữ duyên trong cuộc sống là điều tất nhiên, giống như cái chết, đôi lúc phải biết chấp nhận để không chìm đắm trong nỗi đau. Vì trong chiến tranh thì cái chết là một đặc ân của Chúa".

Status trên facebook của Dương Yến  Ngọc được nhiều trang mạng (lẫn báo mạng) lấy lại cùng những lượt share (chia sẻ) trên Facebook. Không cần phải nói thêm, độc giả cũng đủ mường tượng Dương Yến Ngọc bị cư dân mạng ném đá tơi tả như thế nào.

Phản ứng lại, Dương Yến Ngọc viết tiếp status thứ hai có nội dung: "Nhiều bạn ngộ hen, Facebook của mình, mình thích nói gì mình nói, nhiều bạn cứ áp đặt mình là người của công chúng rồi không cho mình nói bắt mình câm. Không đồng tình với những status của mình ngay lập tức quay ra ăn thịt mình, chửi mình không thương tiếc. Nếu mình có nói điều gì không đúng, sai có thể góp ý hoặc block mình, chứ chửi mình làm gì cho khổ thân các bạn vậy, chứ mình có khổ tẹo nào đâu.

Những gì mình nói về MH17 thì cứ chờ thôi. Gia đình mình có gốc từ đâu thì bạn bè mình đều biết mà. Mình xuất thân từ an ninh nữa nên những gì mình nói mình hoàn toàn chịu trách nhiệm. Các bạn tin hay không là tùy các bạn, và tại sao mình không sợ khi mình nói vì đơn giản VN mình quá bé nhỏ để người ta phải quan tâm đến tiếng nói của mình. Vậy nhé, mọi chuyện nên dừng ở đây. Mình biết gì, mình sẽ nói tiếp cho các bạn nghe".

Với status thứ hai, Dương Yến Ngọc tiếp tục nhận được lời dè bỉu từ cộng đồng mạng không kém gì status thứ nhất. Cuối cùng, Dương Yến Ngọc phải xóa hẳn hai status ấy.

Tôi không có ý bàn về gốc gác của Dương Yến Ngọc, lại càng không muốn nhắc đến quãng thời gian mà cô đã học và phục vụ trong lực lượng an ninh. Tôi nghĩ, Dương Yến Ngọc cũng thật thà tin vào "nguồn tin nào đó" mà cô có được. Tuy nhiên, Dương Yến Ngọc đã có tuổi rồi, làng giải trí nhộm nhoạm sao cũng am tường rồi, thị phi đẹp hay xấu cũng đã rõ rồi… Nên tránh được chuyện nào thì tránh thôi.

Facebook ảo lắm, rất ảo. Nhưng với những cá nhân có danh vọng, thì nó không còn là ảo nữa. Ít nhiều thì cũng đã có vài cá nhân phải chịu trách nhiệm về thông tin mà họ đã chuyển tải trên Facebook, chứ không đơn giản chỉ là "Facebook của mình, mình thích nói gì mình nói, nhiều bạn cứ áp đặt mình là người của công chúng rồi không cho mình nói bắt mình câm".

Có ai bắt Dương Yến Ngọc phải câm đâu, chẳng qua là im lặng - không phải sẽ tốt hơn sao (?!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.