Làng giải trí Việt: “Trong nhà” có… biến

Thứ Ba, 19/04/2011, 16:30
Thông tin gây sốt nhất trong những ngày cuối tuần kéo dài đến ngày đầu tuần, là chuyện xung quanh nghi án siêu mẫu Vĩnh Thụy bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì liên quan đến đường dây kinh doanh trái phép các thiết bị điện tử nhập lậu. Thêm vào đó, là chuyện diễn viên Hồng Ánh bị vợ cũ của diễn viên Huy Khánh tố cướp chồng trên trang facebook cá nhân.

Ngoài ra, PV Chuyên đề ANTG cũng nhận được phản ánh của một nữ Việt kiều Mỹ liên quan đến chuyện tình, tiền với một nam ca sĩ đang hoạt động trong làng giải trí tại Việt Nam… Khoảng thời gian đầy biến động của làng giải trí Việt đã xuất hiện.

"Vận rủi" gọi tên Vĩnh Thụy

Vĩnh Thụy là một người mẫu nổi danh trong giới. Hình thể đẹp đến mức hoàn hảo, khuôn mặt điển trai luôn mang cái vẻ phơn phớt với mọi chuyện xảy ra càng khiến Vĩnh Thụy thêm cuốn hút với người khác giới lẫn đồng giới.

Trước khi nổi tiếng, Vĩnh Thụy được cư dân mạng biết đến nhiều hơn vì những bức ảnh chụp trong vũ trường rất thân mật với một cựu hoa hậu của Việt Nam. Về sau, ngoài những lần sải chân trên sàn catwalk, Vĩnh Thụy còn được biết đến với vai trò là diễn viên trong các phim từ truyền hình dài tập cho đến phim nhựa, như: “Chuyện tình đảo ngọc”, “Nhật ký Bạch Tuyết”... Vĩnh Thụy cũng từng tham gia vào cuộc thi Mister International 2009 được tổ chức tại Đài Loan. Đây là cuộc thi... nhan sắc dành cho phái mạnh, và Vĩnh Thụy nằm trong top 15 người đẹp nhất của cuộc thi.

Anh cũng là nhân vật được mời tham gia chương trình đình đám Bước nhảy Hoàn Vũ 2011. Đồng thời, Vĩnh Thụy còn đảm nhận một vai diễn quan trọng trong bộ phim hứa hẹn sẽ đại náo các rạp chiếu phim vào giữa tháng 4 năm nay nhan đề "Lệnh xóa sổ". Nghĩa là còn rất nhiều dự án ở thì tương lai đang chờ Vĩnh Thụy, thì đùng một cái, Vĩnh Thụy bị vướng vào vụ án buôn lậu gây xôn xao dư luận.

Thông tin những ngày qua cho thấy, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với Lê Xuân Vĩnh Thụy khi mở rộng điều tra đường dây buôn lậu thiết bị điện tử qua đường hàng không từ Australia về Việt Nam. Vĩnh Thụy cùng bị truy tố với một bị can khác, người được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn lậu đang bị Cơ quan điều tra tạm giam.

Nhằm đối phó với các cơ quan chức năng tại Việt Nam, các bị can giao dịch mua và bán hàng với nhau chủ yếu qua Internet. Đồng thời, các bị can này sử dụng những số điện thoại khuyến mãi, giao dịch bằng mật khẩu hoặc nói rất ngắn gọn về số lượng hàng, địa điểm giao nhận, thời gian hàng đến... Thiết bị điện tử được tiêu thụ nhiều nhất là máy tính xách tay cá nhân hiệu Macbook, để an toàn hơn, các bị can sau khi nhận hàng đều làm trầy xước số sê-ri được in trên máy. Ước tính tổng số tiền thông qua hành vi buôn lậu của đường dây này là 6,3 tỉ đồng cùng 34 nghìn USD. Riêng Vĩnh Thụy, số tiền giao dịch cho những lần mua bán trái phép các thiết bị điện tử là hơn 500 triệu đồng.

Ngoài ra, thông tin còn cho biết, Vĩnh Thụy giao dịch song song với đầu nậu lớn nhất của đường dây tại Việt Nam. Đồng thời, siêu mẫu này còn trực tiếp giao dịch với đầu mối chính tại Australia. Người được cho là trung gian, giới thiệu Vĩnh Thụy đến với đường dây là một ca sĩ rất nổi tiếng trong làng giải trí. Tuy nhiên, ca sĩ này nhanh chóng phủ nhận thông tin trên. Danh tính của ca sĩ trên vẫn chưa được tiết lộ.

Trao đổi với giới truyền thông, Vĩnh Thụy cho rằng khi kinh doanh, do không cẩn thận kiểm tra nguồn gốc hàng hóa nên anh bị vướng vào chuyện liên quan đến pháp luật. Vĩnh Thụy là đại lý kinh doanh đồ điện tử tại TP HCM.

Trước thông tin Vĩnh Thụy bị khởi tố, trong làng giải trí Việt cũng có những nhận định khác nhau. Có người cho rằng Vĩnh Thụy bị cố tình chơi xấu, khi truyền thông bới móc chuyện quá khứ nhằm bôi nhọ uy tín của Vĩnh Thụy. Hoặc có ai đó đang cố tình tạo chuyện ầm ĩ nhằm mục đích quảng cáo quá trớn cho bộ phim "Lệnh xóa sổ" sắp được công chiếu... Tuy nhiên, điều này rất khó có khả năng xảy ra. Bởi đơn giản, không ai dám đem pháp luật ra làm "trò đùa" nhằm phục vụ lợi ích riêng cho cá nhân mình.

Nhiều người mẫu, nhà quản lý có nhận định chung chung rằng, Vĩnh Thụy chỉ là nạn nhân của mối quan hệ dzích dzắc trong đường dây buôn lậu từ Australia sang Việt Nam. Nhưng, cũng có ý kiến cho biết thông tin trên chỉ là chuyện của ngày Cá tháng Tư.

Chuyện đúng sai có lẽ phải chờ mọi việc ngã ngũ mới rõ trắng đen. Điều có thể nhận thấy ngay thời điểm này là nhiều dự án giải trí của Vĩnh Thụy sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi anh là bị can theo cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Sau vụ việc liên quan đến chuyện mua bán nhà cửa của ca sĩ lừng danh một thời là Sỹ Ben, thì siêu mẫu Vĩnh Thụy là cái tên  thứ hai của làng giải trí vướng phải một cáo buộc từ cơ quan thực thi pháp luật.

Đánh giá về sự việc với chúng tôi, một bầu sô có tiếng của giới giải trí cho là "Rất nghiêm trọng".

Giữa tháng 3/2011, PV Chuyên đề ANTG cũng nhận được thông tin phản ánh của gia đình một nữ Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ liên quan đến phi vụ "cho hoặc cho mượn xe hơi". Theo ghi nhận thì nữ Việt kiều này trong thời gian về Việt Nam thăm gia đình, thông qua một nghệ sĩ cải lương rất nổi tiếng có biết một nam ca sĩ không mấy nổi danh. Sơ ngộ rồi thành thân thiết, nữ Việt kiều này đã nhiều lần chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam nhờ nam ca sĩ này mua giúp một chiếc xe hơi nhãn hiệu Vios. Sau khi nhận tiền từ nữ Việt kiều, nam ca sĩ đã mua xe. Đồng thời, cũng tự đứng tên mình là chủ sở hữu của chiếc xe ôtô này.

Khi mối quan hệ không còn vui vẻ, nữ Việt kiều đòi lại xe. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã không trả lại xe với lý do, nữ Việt kiều đã tặng xe cho anh làm kỷ niệm. Hiện tại, Cơ quan Công an đã nhận đơn của gia đình nữ Việt kiều trên và tiến hành điều tra. Thế nên, dẫu rất muốn nhưng chúng tôi vẫn không thể cung cấp tên tuổi chi tiết của nam ca sĩ lẫn nữ Việt kiều và tài tử cải lương kia, để không ảnh hưởng đến công tác điều tra của các cơ quan chức năng. Đây là vụ việc mà hứa hẹn cũng sẽ gây sốc như "phi vụ" tiền, tình giữa nam ca sĩ Lâm Hùng và một nữ Việt kiều khác cách đây vài năm.

Hồng Ánh - Vướng chuyện... xa xăm

Diễn viên xinh đẹp Hồng Ánh bỗng chốc bị lôi vào cơn mặc cảm của nữ doanh nhân Hoàng Anh.

Hồng Ánh là diễn viên nổi danh. Hồng Ánh có một khuôn mặt đẹp, hiền lành và phúc hậu. Giới văn nghệ sĩ tại TP HCM cũng như ở nhiều địa phương khác đều rất quý Hồng Ánh bởi cái tình mà cô dành cho bạn bè. Hồng Ánh cũng đã đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" trong Liên hoan Phim Quốc tế tại Dubai vào năm 2008 cho vai diễn mang tên Hạnh trong bộ phim "Trăng nơi đáy giếng" của đạo diễn Vinh Sơn. Theo trí nhớ của tôi thì trong suốt những năm tham gia nghệ thuật, Hồng Ánh chưa vướng phải bất cứ một chuyện ầm ĩ nào. Có thể nói, Hồng Ánh là một hình mẫu điển hình về tài năng không nhờ scandal của làng giải trí Việt.

Đám cưới của Hồng Ánh và Thanh Sơn cũng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận khi diễn ra tại một ngôi chùa. Sau khi lên xe hoa với nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn,  Hồng Ánh có vẻ lặng lẽ hơn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Gần đây, nữ doanh nhân Hoàng Anh, người thường được gọi là “Diễm cuối cùng của Trịnh Công Sơn”, được biết đến nhiều hơn thông qua nam diễn viên điển trai Huy Khánh (Hoàng Anh là vợ cũ của Huy Khánh) đã có bài viết với nội dung phê phán Hồng Ánh rất nặng nề trên trang facebook của Hoàng Anh.

Hoàng Anh cho rằng Hồng Ánh đã chèo kéo nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn khi anh đang có một gia đình êm ấm. Đây là mối quan hệ ngoài luồng, Hồng Ánh đã kiên nhẫn đợi Nguyễn Thanh Sơn thu xếp chuyện nhà, ly dị với vợ để cả hai đến với nhau.

Có lẽ, đây là chuyện cá nhân rất riêng của mỗi gia đình nên tôi xin phép không bình luận sâu về vấn đề này. Chỉ biết rằng, bên trong một gia đình là một thế giới khác, mà chỉ có những người trong cuộc mới thấu hiểu rõ hơn ai hết. Hồng Ánh và Nguyễn Thanh Sơn cưới nhau trong tình trạng trai độc thân, gái đơn chiếc... thì có gì đâu mà sai quấy để Hoàng Anh phải lên tiếng(?!). Vợ cũ của Nguyễn Thanh Sơn không phẫn uất thì thôi, Hoàng Anh lại phẫn uất làm gì thế nhỉ(?!). Không lẽ, cô mang cả cái mặc cảm với người chồng nổi tiếng là Huy Khánh, khi đổ vỡ hôn nhân để áp đặt lên một người phụ nữ khác(?!).

Theo quan điểm của cá nhân tôi, đây là điều rất khó có thể chấp nhận nếu nhận định trên là chính xác. Bởi đơn giản, Hoàng Anh không có quyền làm điều đó. Khi mà giữa cô và Hồng Ánh là hai người quen không quen, thân không thân, hoàn toàn cách biệt về những mối quan hệ xã hội. Cô là doanh nhân, Hồng Ánh là diễn viên... rất khó để có thể xảy ra mâu thuẫn...

Tôi đã nhờ một người quen với Hồng Ánh, đặt vấn đề xin được trao đổi cùng diễn viên này xung quanh câu chuyện trên trang facebook của Hoàng Anh. Rất tiếc là trợ lý của Hồng Ánh cho biết, hiện tại Hồng Ánh không muốn tiếp xúc với báo chí. Cái hẹn này, có lẽ phải chờ thời gian(?!).

Nội dung bài viết trên facebook của Hoàng Anh có ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của diễn viên Hồng Ánh.

Hồng Ánh nói theo kiểu dân dã nhất thì là một nhan sắc. Hồng Ánh có tất cả những điểm mạnh trong tay thì việc gì cô phải chèo kéo một người đàn ông đã có vợ theo cách nghĩ và viết của Hoàng Anh. Hơn nữa, thông tin mà tôi có được thì vợ chồng nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn đã ly thân trong thời điểm Nguyễn Thanh Sơn và Hồng Ánh đang tìm hiểu nhau. Còn cái chuyện, Nguyễn Thanh Sơn có lợi dụng vẻ bề ngoài và khả năng hoạt ngôn của mình để có những mối tình khác với những người nổi tiếng hay không thì là chuyện của riêng Nguyễn Thanh Sơn. Tôi không có ý kiến về vấn đề này(!).

Điều khá ngạc nhiên là không hiểu một số chuyên trang giải trí, kích động không khí vốn dĩ đã không mấy êm ả trong làng giải trí Việt để làm gì thế nhỉ (?). Nếu như không có sự chuyển tải của các website này, cho một bài viết trên trang facebook cá nhân lại liên quan đến danh dự của một người hoạt động nghệ thuật, thì mọi việc đã không có gì ầm ĩ đến mức ấy.

Nhiều cư dân mạng cho rằng họ rất thất vọng vì không thể nghĩ ra chuyện Hồng Ánh đi "cướp" chồng của người khác. Suy nghĩ của mỗi cá nhân là quyền của họ, riêng phần mình, tôi cho rằng Hồng Ánh là nạn nhân của một trò câu lượng truy cập không lành mạnh nhiều hơn là "hung thủ" trong một vụ "án tình" dài tập.

Hồng Ánh không đáng bị mọi người nhìn nhận lệch lạc như vậy, đúng không thưa những đồng nghiệp đáng kính của tôi(?!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.