Leonardo Dicaprio và bộ phim bảo vệ môi trường

Thứ Ba, 21/08/2007, 10:00
Ngôi sao Hollywood 32 tuổi, Leonardo DiCaprio là người chủ trương bảo vệ môi trường và cứu lấy hành tinh. Bộ phim tài liệu mới “Giờ thứ 11” của anh là minh chứng cho điều này.

Anh nói: “Thời gian đang trôi nhanh. Bạn cần phải lắng nghe và tin vào điều đó”. Giống như cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore với phim chống sự ấm lên toàn cầu “Một sự thật phiền toái”, DiCaprio biến mình thành nhà điều tra nghiên cứu trình bày ý tưởng của 54 nhà khoa học và chuyên gia phân tích. Một trong số những người này nói: “Không chỉ là giờ thứ 11, mà đó là 11 giờ 59 phút 59 giây”.

Câu chuyện của DiCaprio nói đến sự phát triển của nền văn minh và con người đã đốt cháy than đá và dầu hỏa tích trữ trong hàng triệu năm, làm thay đổi môi trường duy trì sự sống trên trái đất. “Giờ thứ 11” phơi bày vấn đề con người đã phá hoại tự nhiên như thế nào khi biến đổi khí hậu và hâm nóng khí quyển hành tinh, dẫn đến sự tuyệt chủng của hàng ngàn loài.

Tuy nhiên, DiCaprio cẩn trọng không tự phong cho mình là một chuyên gia về môi trường. Anh nói: “Có một sự sỉ nhục như thế nào đó khi nhân vật của Hollywood cố gắng biến mình thành chuyên gia về đề tài này”. DiCaprio cũng làm gương cho mọi người noi theo.

Anh lái xe sử dụng nhiên liệu “sạch”, xây dựng căn nhà với những cái chuông và tiếng gió rít theo công nghệ Xanh. Anh nói: “Những hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời và mọi thứ khác. Tôi tạo không khí sạch và nước sạch. Tất cả đều phức tạp, nhưng nó Xanh. Giấy hay chất dẻo? Dĩ nhiên là giấy! Có hàng triệu điều khác bạn phải làm”.

DiCaprio thực hiện “Giờ thứ 11” với hai chị em Nadia Conners và Leila Conners Peterson (giám đốc dự án). Trước đây, bộ ba đã từng hợp tác với nhau làm các phim tài liệu ngắn về đề tài môi trường. Conners nói: “Những gì chúng tôi cố gắng thực hiện là tạo một câu chuyện về tính nhân đạo và hành tinh”.

Bộ phim “Giờ thứ 11” cũng bộc bạch niềm hy vọng vào công nghệ mới và các loại năng lượng mới thân thiện với tự nhiên. “Giống như cách con nhện dệt mạng nhện rắn hơn thép mà không cần phải đốt cháy thậm chí một cục than đá”. Bộ phim được chiếu ra mắt tại rạp Arclight ở Hollywood, California, ngày 8/8/2007 

.
.