Loài người sau 10 vạn năm nữa như thế nào?

Thứ Hai, 23/04/2007, 08:30
Cuối năm 2006, báo The Times, Anh đưa tin một nhóm các nhà khoa học Anh do O.Cari, bác sĩ - nhà khoa học Anh trong Trung tâm Nghiên cứu Darwin thuộc Học viện Kinh tế London đứng đầu công bố công trình nghiên cứu nhiều năm mang tên “Báo cáo tiến hóa Bravo” của nhóm nêu lên viễn cảnh của con người tương lai sau hàng vạn năm nữa.

Đạt đến cực đại tối ưu của quá trình tiến hóa

Theo O.Cari, khoảng đầu thập niên năm 3.000, loài người sẽ đạt đến điểm cực đại tối ưu của quá trình tiến hóa. Lúc đó chủng tộc của nhân loại không còn sự khác biệt về da trắng, da đen, da vàng nữa mà cả thế giới chung một màu da... cà phê sữa.

Đến thời điểm đó do thức ăn quá dư thừa và đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời thuốc chữa bệnh hoàn hảo và phong phú nên con người phát triển thể lực cũng như trí tuệ hoàn mỹ, chiều cao con người không dưới 2m, tuổi thọ trung bình đạt 120 năm, nặng trung bình 130kg; gien người tương lai thay đổi làm cho thân thể cân đối, da dẻ mịn màng kết hợp kỹ xảo thẩm mỹ tiến bộ vượt bậc làm cho ngoại hình đẹp hơn con người hiện tại.

O. Cari còn cho biết thêm, sinh lý con người tương lai biến đổi mãnh liệt đạt độ “chín tuyệt diệu” hơn loài người hiện nay.

Vô cảm

Do môi trường khí hậu thiên nhiên biến đổi cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ tạo ra nguồn thực phẩm quá dư thừa chất dinh dưỡng và thuốc men đặc trị loại trừ hết bệnh tật làm cho phần lớn con người trở thành “động vật sống” chỉ có ăn và ăn, ngủ và ngủ, mất dần khả năng lao động sáng tạo, gien người thay đổi, bộ óc mất dần tư duy, sự giao tiếp, các trạng thái tâm lý tình cảm như vui buồn, yêu ghét, cáu giận, hứng thú, chán chường, tôn trọng v.v... không còn nữa.

Chiều cao cùng với tuổi thọ lại giảm dần. Khả năng miễn dịch cũng suy giảm, trẻ em sơ sinh mắc chứng to đầu khiến cho ngoại hình mất cân đối gần như vô tri giác, nếu không cũng trở nên đần độn vô cảm. Phần còn lại sẽ trở thành người văn minh duy trì loài người.

Rẽ nhánh phân cực

Trong kết luận của bản báo cáo, O.Cari nêu lên: 100.000 năm sau loài người sẽ bước vào sự rẽ nhánh phân cực rất rõ rệt. Một nhánh là sự tồn tại và phát triển thành người hiện đại được xem là “quý tộc” văn minh, thân hình cao không dưới 2m, vóc dáng cân đối hài hòa, thông minh với bộ óc tư duy sáng tạo cực cao tiếp tục làm cho loài người phát triển.

Quá trình tiến hóa nhân loại trong “Báo cáo tiến hóa Bravo”.

Hai là sẽ tồn tại mảng người “bần dân” cao không quá 1m, vóc người không cân đối, chân ngắn hơn tay, không đi đứng ngay ngắn, bụng to xệ, mông hóp, dần dần di chuyển bằng 2 tay bám đất giống như vượn người, óc bi trán ngắn sẽ lùi dần trở về quá khứ nguyên thủy cách ngày nay hàng mấy trăm triệu năm và sẽ lụi tàn. Khoảng cách 2 cực này xa nhau vĩnh viễn.

Tuy nhiên, đây chỉ là những nghiên cứu đưa ra để tham khảo. Ai mà sống hàng vạn năm để được chứng kiến sự đúng sai của các nhà khoa học Anh?

Nguyễn Văn Gấm (sưu tầm)
.
.