Lợn rừng húc văng xe của ông bầu “Bầy dơi”

Thứ Năm, 11/01/2018, 11:13
Chẳng ai ngờ HLV Marcelino Garcia Toral của CLB Valencia mới đây đã phải nhập viện khẩn cấp vì tông xe phải... lợn rừng trên đường cao tốc. Cùng với ông thầy Marcelino, làng thể thao thế giới đã chứng kiến khá nhiều vụ tai nạn xe cộ hy hữu với đủ kiểu bi hài khác nhau...

Lẽ ra HLV Marcelino của CLB Valencia tại giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) đã có kỳ nghỉ đông hạnh phúc, vui vẻ bên người thân trong gia đình. Trớ trêu thay, chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha đã phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương từ vụ tai nạn xe hơi lãng xẹt.

Theo tờ nhật báo Marca có số lượng phát hành lớn tại Tây Ban Nha, sau trận thua vừa qua với tỷ số sát nút 0-1 trước đối thủ Villarreal tại vòng 17 ở giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha 2017/18, ông thầy Marcelino đã vội vã phóng xe đưa vợ và mẹ mình năm nay 81 tuổi trở về thành phố quê nhà Gijon. Đoạn  đường cao tốc nối liền giữa Logrono và Bilbao dường như ngắn lại khi Marcelino vừa lái xe vừa vui vẻ trò chuyện với vợ và mẹ mình.

Chạy bon bon với tốc độ khá cao, chiếc xe BMW màu trắng do Marcelino điều khiển đã bất ngờ bị một chú lợn rừng lao ra từ ven đường và đâm thẳng vào đầu xe. Hậu quả từ màn tông thẳng vào chú lợn rừng có trọng lượng tới cả trăm kg đã khiến chiếc xe bị lật ngang và va chạm mạnh vào dải phân cách ven đường trước khi bay thẳng xuống vệ đường. Dù túi khí đã bung ra song Marcelino và người thân trong gia đình vẫn bị đa chấn thương trong quá trình chiếc xe bị va đập.

Chiếc xe của HLV Marcelino bị biến dạng.

“Đó là cảnh tượng gây sốc với bất kỳ ai đi ngang qua”, đại diện cảnh sát giao thông Tây Ban Nha chia sẻ trước báo giới về vụ tai nạn xảy đến với HLV Marcelino, “Khi chúng tôi tiếp cận hiện trường vụ tai nạn, con lợn rừng đã chết ngay trên mặt đường, còn chiếc xe của Marcelino nằm chỏng chơ với phần thân xe bị vỡ toác và biến dạng. Cả Marcelino lẫn vợ và mẹ ông ấy đều trong tình trạng bất tỉnh”. Phải rất vất vả, cảnh sát giao thông cùng với lực lượng cứu hộ mới đưa được Marcelino và người thân ra khỏi chiếc xe.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, HLV  Marcelino cho hay, ông có cảm giác như được tái sinh sau khi thoát hiểm trong gang tấc từ vụ tai nạn hy hữu. “Tất cả xảy đến thực sự quá đỗi bất ngờ”, Marcelino nói thêm, “Tôi gần như bị động và không kịp xử lý gì cả khi con lợn rừng lao xồng xộc thẳng vào đầu xe”.

HLV của đội bóng hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tại giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha cũng đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sỹ và y tá tại Bệnh viện San Pedro vì sự chăm sóc, điều trị cho gia đình trong suốt quá trình làm bạn với giường bệnh một cách bất đắc dĩ tại đây.

Thông tin về vụ tai nạn bất ngờ xảy đến với HLV Marcelino đã được khá nhiều fan của “Bầy dơi” (biệt danh của CLB Valencia) chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Đồng thời, fan của Valencia đã gửi tới chiến lược gia này những lời động viên, khích lệ thông qua tài khoản cá nhân của ông trên Facebook.

Sự vụ xảy đến với HLV Marcelino đã khiến nhiều người có dịp bàn ra tán vào về những vụ tai nạn liên quan đến xe cộ theo kiểu chẳng giống ai trong làng bóng đá nói riêng và thể thao thế giới nói chung. So với tai nạn của HLV Marcelino, vụ tai nạn của HLV kỳ cựu Harry Redknapp, người từng dẫn dắt các CLB nổi tiếng tại Anh như West Ham, Southampton, Tottenham... còn lãng xẹt hơn rất nhiều.

Chẳng hề đâm vào xe khác, ông thầy người Anh, Redknapp vẫn làm cho bà vợ Sandra phải lên bàn mổ tại bệnh viện qua vụ tai nạn “có một không hai” xảy đến hồi tháng 10 năm 2016 khi đi mua sắm tại trung tâm thương mại nằm trên đường Poole ở khu vực Bournemouth. Trong lúc bước xuống xe, bà vợ Sandra của Redknapp đã để chiếc áo choàng mắc vào cánh cửa chiếc Range Rover.

Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn của HLV Marcelino là một chú lợn rừng.

Chẳng hề mảy may để ý tới tình huống bất ngờ xảy đến, Redknapp khi đó đang cầm lái đã nhấn ga để đi tiếp tới bãi đỗ. Bị bánh xe cán qua, bà vợ Sandra với vẻ mặt đầy đau đớn đã được đưa tới bệnh viện địa phương ở gần đó để tiến hành phẫu thuật mắt cá chân. Tới giờ, vụ tai nạn gây ra cho vợ mình của HLV Redknapp vẫn là đề tài bàn tán của giới hiếu kỳ tại xứ sương mù.

Cũng vì sự lơ đễnh, cựu tiền vệ của CLB Valenica, Ever Banega đã tự đẩy mình vào cảnh “ngồi chơi xơi nước” trong suốt quãng thời gian 6 tháng trời đằng đẵng từ một tai nạn trong lúc đi đổ xăng vào năm 2012. Quên kéo phanh tay trước khi xuống xe, ngôi sao người Argentina đã lãnh đủ khi chiếc xe bị trôi và làm anh ta gãy xương mắt cá chân.

Theo lời thừa nhận từ Banega, đó là vụ tai nạn nhớ đời với cá nhân tiền vệ hiện đang thuộc biên chế CLB Sevilla. Cùng với cánh sao sân cỏ, cánh sao thể thao thế giới còn ghi nhận vụ tai nạn hy hữu của tay đua lừng danh Jimmie Johnson, người từng giành danh hiệu vô địch cuộc đua đường trường NASCAR. Trong khi điều khiển chiếc xe chuyên dụng tại một sân golf, tay đua người Mỹ đã bất cẩn bị văng xuống đất và gãy tay trái.

Hệ lụy tất yếu là Johnson đã phải dưỡng thương một thời gian dài sau đó. Xem ra vận rủi chẳng chừa một ai, kể cả đó có là ngôi sao thể thao tầm cỡ thế giới đi chăng nữa.

Bảo Quyên
.
.