Mang tết đến với đồng bào nghèo ở Hải Dương và Quảng Ninh

Thứ Hai, 04/02/2013, 19:25

Tiếp theo chương trình trao quà "Tết Quý Tỵ cho đồng bào nghèo" ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung, trong hai ngày 24 - 25/1, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Công ty cổ phần Tân Việt Bắc do Thượng tá Phạm Văn Ba, Trưởng ban Chuyên đề ANTG dẫn đầu, đã trao 200 suất quà tết trị giá 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo ở 3 huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) và Đông Triều, Hoành Bồ (tỉnh Quảng Ninh).

Trong câu chuyện với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã  Đồng Sơn - Bàn Ngọc Hương tâm sự rằng, ông rất cảm động khi được các đồng chí Công an huyện thông báo đoàn công tác của Báo CAND sẽ xuống tận xã trao quà tết cho đồng bào nghèo nên đã giao cho Hội phụ nữ lên danh sách 30 hộ đặc biệt khó khăn đến nhận quà lần này.

Đến trụ sở xã từ rất sớm, chị Bàn Thị Liên địu theo cả đứa con gái mới 6 tháng tuổi. Chị Liên kể rằng vợ chồng chị có 3 con, nhà có 5 miệng ăn nhưng chỉ có hơn 1 sào ruộng, năm ngoái, gia đình chị nhận trồng 3 ha rừng keo. Trồng rừng thì phải 5 năm nữa mới được thu hoạch nên cuộc sống rất khó khăn. Vì thế, nhận túi bánh kẹo và tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng, chị bảo sẽ để dành đến tết.

Cầm trên tay túi quà tết, chị Triệu Thị Hội rưng rưng kể rằng, chồng chị mất vì bệnh để lại cho chị 3 đứa con, cái nghèo khó cứ bám riết cuộc sống của mẹ con chị bởi mỗi vụ lúa, cả nhà chị chỉ thu được khoảng 1,5 triệu đồng.

Cũng được nhận quà lần này, bà Lý Thị Xuân, 52 tuổi còn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chồng bà là thương binh, cách đây 3 năm, ông phát bệnh ung thư hạch. Suốt 3 năm đi khắp các bệnh viện, để có tiền chạy chữa, bà đã phải bán cả trâu và rừng quế. Mọi thứ đã bán hết mà người cũng không giữ được vì ông đã mất tháng 10/2012. Nhưng giờ đây gánh nặng gia đình vẫn đang đè nặng xuống bà khi phải nuôi người con trai bị bệnh thần kinh...

Rời Đồng Sơn, chúng tôi tới xã Tân Việt là xã nghèo của huyện Đông Triều. Gặp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thùy, Phó chủ tịch UBND xã Tân Việt cứ nhắc câu cảm ơn Báo CAND đã đến trao quà tận tay đồng bào nghèo của xã.

Thượng tá Phạm Văn Ba, Trưởng ban Chuyên đề ANTG cùng lãnh đạo Công an huyện Hoành Bồ, Công ty CP Tân Việt Bắc trao quà cho đồng bào nghèo xã Đồng Sơn.

Đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến công tác này, tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khá khăn, ông Nguyễn Thanh Lộc, Phó giám đốc Công ty cổ phần Tân Việt Bắc cho biết: "Mỗi dịp tết đến xuân về, công ty chúng tôi lại cùng đồng hành với Báo CAND trao quà cho người nghèo ở nhiều miền của Tổ quốc. Đây là món quà nhỏ nhưng là tấm lòng tri ân của chúng tôi gửi đến các hộ nghèo và CBCS Công an ở cơ sở. Mong bà con đón một mùa xuân mới vui vẻ, hạnh phúc".

Cho tới thời điểm này, chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Tỵ 2013" của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã nhận được nhận nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp và bạn đọc trong cả nước với tổng số tiền là 1.970.610.000 đồng. Những đồng tiền nặng nghĩa tình na­ây đã được các đoàn công tác của báo trao tận tay đồng bào nghèo trên khắp mọi miền đất nước

Nguyễn Thiêm
.
.