Mảng tối trong giới Paparazzi Italia

Thứ Ba, 03/04/2007, 09:00

Một trong số paparazzi nổi tiếng là Fabrizio Corona - biệt danh “Vua của các paparazzi” - đã bị bắt giữ điều tra về vụ tống tiền và rửa tiền. Cảnh sát cho rằng Fabrizio Corona là người thương lượng giữa các paparazzi và nhân vật bị đe dọa tống tiền.

Sau khi bộ phim “La Dolce Vita” của đạo diễn Italia Fellini được công chiếu, đội ngũ paparazzi bắt đầu nổi tiếng thế giới. Họ là những tay săn ảnh chuyên nghiệp với ống kính chụp từ xa. Nhưng bây giờ các kỹ thuật mà họ và cộng sự của họ sử dụng đã trở thành đối tượng của một cuộc điều tra đặc biệt.

Các công tố viên Italia tuyên bố họ có trong tay một số bằng chứng cho thấy những ngôi sao điện ảnh hàng đầu, giới chính khách và cầu thủ bóng đá đã chi trả những số tiền khổng lồ để không bị tung hình ảnh về họ lên mặt báo.

Một trong số paparazzi nổi tiếng là Fabrizio Corona - biệt danh “Vua của các paparazzi” - đã bị bắt giữ điều tra về vụ tống tiền và rửa tiền. Cảnh sát cho rằng Fabrizio Corona là người thương lượng giữa các paparazzi và nhân vật bị đe dọa tống tiền.

Các công tố viên Italia cho biết họ nhận được tin báo về các hoạt động của Fabrizio Corona trong khi tòa án đang tiến hành cuộc điều tra về đường dây cung cấp gái gọi và cocaine cho những nhân vật đặc biệt. Một số bức ảnh của Corona cho thấy Francesco Totti của câu lạc bộ bóng đá Roma viếng thăm ngôi nhà của Flavia Vento, người giới thiệu chương trình truyền hình nổi tiếng.

Theo tài liệu của tòa án, Totti đã chi trả 50.000 euro để những bức hình không bị đưa lên báo bởi vì vợ của cầu thủ đang mang thai. Mới đây, tờ báo La Gazzetta dello Sport đã dành trọn một trang báo để đăng tải chi tiết về cuộc điều tra 3 cầu thủ khác bị nghi hối lộ.

Theo báo cáo của cảnh sát, 3 cầu thủ này bị chụp hình khi họ cùng đi với phụ nữ vào hộp đêm. Tiền đạo David Trezeguet, nằm trong số 3 cầu thủ, bị coi là đã hối lộ 25.000 euro cho paparazzi qua sự gạ gẫm của một người trung gian. Khoản tiền này được đưa vào tài khoản ngân hàng của Corona.

Giới paparazzi được thể hiện trong phim "La Dolce Vita".

Ảnh chụp cho thấy Trezeguet rời hộp đêm với một cô gái. Trezeguet khai với các công tố viên: “Cô ta là bạn gái quen đã lâu và chuyện cô ta ngồi vào xe tôi là bình thường thôi. Tôi chở cô ta về nhà rồi mới quay về khách sạn của mình. Mấy bức ảnh chẳng nghĩa lý gì cả, nhưng chúng có thể gây rắc rối”. Trezeguet cho biết Corona đã nói với anh ta: “Tốt nhất anh nên bỏ tiền mua chúng, bởi vì ở Italia chúng có thể sẽ gây nên scandal”.  

Có một số nhân vật tiếng tăm từ chối trả tiền mua ảnh. Ví dụ như cựu cầu thủ bóng đá Italia Christian Vieri và Lapo Elkann, thành viên gia đình Agnelli sở hữu nhãn hiệu ôtô Fiat, một người nghiện ma túy. Theo điều tra, một người chuyển giới tính khoảng trung niên cung cấp ma túy cho Lapo Elkann đã đề nghị anh ta chi 200.000 euro nếu không sẽ bị tai tiếng. Nhưng Elkann đã từ chối. Tuy nhiên, Barbara, cô con gái 22 tuổi của nguyên Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, đồng ý trả 20.000 euro cho một paparazzi để đổi lấy bức ảnh chụp cô ta rời một hộp đêm ở Milan cùng với một người đàn ông vô danh trong tình trạng say rượu.

Corona, đã bị bắt giữ cùng với 2 cộng sự khác, khai với đoàn công tố viên là ông ta tạo cơ hội cho các nhân vật nổi tiếng mua được những bức ảnh và chuyện “riêng tư” của họ với cùng một giá tiền như bán cho báo chí.

Corona nói: “Tôi không là một paparazzi. Tôi thấy không có gì là bất hợp pháp trong hành động của mình. Bán một bức ảnh cho người muốn nó - để không bị tung ra ngoài - không là hành động đe dọa tống tiền, mà đó là chuyện mua bán thuần túy. Chúng tôi không hề tống tiền một ai cả!”. Tuy nhiên, Corona không là người duy nhất phải đối mặt với tội trạng mà cuộc điều tra đang ngày càng phát hiện thêm nhiều nhân vật có tên tuổi

Di An (theo BBC)
.
.