Maradona lại gây thêm tai tiếng

Thứ Ba, 10/11/2020, 11:25
Đùng đùng đuổi hết người thân ra khỏi nhà, Diego Maradona đã tự biến mình từ "Cậu bé Vàng" thành "Cậu bé hư" bởi bê bối gây ra. Càng đáng ái ngại cho Maradona khi huyền thoại bóng đá người Argentina vừa cán mốc sinh nhật 60 tuổi…

Với biệt danh "El Pibe de Oro" (Cậu bé Vàng), Diego Armando Maradona (tên đầy đủ của Maradona) được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.  Nhắc tới Maradona không thể bỏ qua danh hiệu vô địch World Cup 1986 tổ chức tại Mexico mà "Số 10" lừng danh một thời và đồng đội tại đội tuyển Argentina đoạt được. Đáng tiếc, ánh hào quang đưa lại đã không xóa nhòa được những tai tiếng mà huyền thoại này gây ra trong dịp sinh nhật lần thứ 60 (Maradona sinh ngày 30-10-1960).

Sau khi rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tại CLB Dorados de Sinaloa ở Mexico trong năm 2019, Maradona đã quyết định hồi hương và mau chóng được ban lãnh đạo CLB Gimnasia de La Plata tại giải vô địch quốc gia Argentina bổ nhiệm vào cương vị huấn luyện viên trưởng tại đây. 

Từ chỗ đang sống tại thành phố Buenos Aires, Maradona đã quyết định chuyển đến sống tại một ngôi nhà ở vùng nông thôn Berisso để thuận tiện cho việc di chuyển hàng ngày đến sân tập cũng như văn phòng làm việc của CLB Gimnasia de La Plata. Theo tờ nhật báo Clarin, ngoài hai con gái Dalma và Giannina có với vợ cũ Claudia Villafane, Maradona còn nhận được sự trợ giúp tích cực từ cô bồ Veronica Ojeda mới quay lại với cựu danh thủ này trong việc an cư lạc nghiệp. 

Mọi sự có lẽ sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu như Maradona biết tiết chế cảm xúc, hành động một cách đúng mực. Rắc rối bắt đầu xảy đến với Maradona khi cùng người thân bàn thảo về kế hoạch tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 60 sao cho thật "hoành tráng". Chẳng gì thì đây cũng là dấu mốc tròn 60 năm cuộc đời của Maradona. Trong tâm trạng hưng phấn, Maradona đã đòi uống rượu mạnh bằng được. Chứng kiến ông bố vốn có tiền sử nghiện rượu nặng "dở chứng" như vậy, cô con gái Gianinna đã trách móc Maradona coi chai rượu to hơn tất cả và chỉ chăm chăm vào hủy hoại sức khỏe bản thân. Không khí vui vẻ thân mật thoáng chốc đã biến thành không khí căng thẳng, nặng nề.

Trong tâm trạng bực tức, Maradona đã gằn từng tiếng với con gái: "Tôi đã 60 tuổi chứ không phải là đứa con nít và tôi sẽ làm những gì tôi muốn. Có thế thôi". Không chỉ dừng lại tại đó, Maradona còn sửng cồ với tất cả những người còn lại, đồng thời to tiếng tuyên bố không muốn tổ chức tiệc sinh nhật dưới bất kỳ hình thức nào. "Các người đã làm gì được cho tôi chưa? Các người đã làm tôi phát ốm khi xen vào cuộc sống của tôi", Maradona nói như gào lên.

Phát hoảng vì thái độ sửng cồ của ông bố, hai chị em Dalma và Giannina đã vội vàng bỏ ra ngoài. Báo hại cho cô bồ Veronica đã hứng chịu cơn thịnh nộ từ Maradona theo kiểu "giận cá chém thớt". Chẳng hề đếm xỉa gì tới thái độ của Veronica, Maradona đã nói như vỗ vào mặt Veronica với đại ý tất cả những gì mà người đẹp tóc vàng làm lúc này đây chẳng qua chỉ rình rập cơ hội chiếm quyền sở hữu căn nhà. Ngay khi Veronica đề cập tới những món ăn cần chuẩn bị cho tiệc sinh nhật, nhà vô địch World Cup 1986 đã nói rất phũ phàng: "Đừng có đòi hỏi lắm thế, sao không tự mang theo thức ăn từ nhà đi?". 

Cảm thấy vẫn chưa hả giận, Maradona đã đuổi cổ tất cả người thân ra khỏi nhà rồi đóng sầm cửa lại. Với những gì xảy đến, đương nhiên Maradona phải đón sinh nhật lần thứ 60 trong sự cô độc là điều dễ hiểu.

Tai tiếng liên tục đeo bám Maradona.

Đây không phải là lần đầu tiên Maradona hóa "Cậu bé hư" trong khi đang ngồi trên ghế huấn luyện viên tại CLB Gimnasia La Plata. Cũng chính Maradona trước đó đã làm náo loạn sân tập Estancia Chica của Gimnasia La Plata khi lái chiếc BMW M4 F82 thể thao với mức giá lên tới 200.000 euro lao thẳng vào sân tập. 

Gây sốc ở chỗ xế hộp mới tậu  của nhà vô địch World Cup 1986 còn lắp đèn và còi hú chuyên dụng vốn chỉ dùng cho xe cảnh sát. Bởi thế, đoạn video clip ghi lại cảnh chiếc xe của Maradona vừa nháy đèn vừa hú còi ầm ĩ đã gây choáng váng với nhiều người. Thậm chí, có người đã đưa ra tuyên bố đầy bức xúc đòi phải tống Maradona vào tù. May mắn cho Maradona khi cựu huấn luyện viên đội tuyển Argentina đã chủ động xin lỗi công khai và nộp tiền phạt.

Ngoài những màn quậy phá đã thành thương hiệu, Maradona còn gây sốc khi thừa nhận  bắt đầu sử dụng ma túy từ khi còn chơi cho CLB cũ Barcelona (1982-1984). Bên cạnh đó, Maradona còn tự biến mình thành ma men trong suốt thời gian dài vừa qua. Chìm đắm trong ma túy và rượu bia, Maradona ngày càng bê tha và mất kiểm soát hành vi của bản thân. 

Tháng 6/1998, Maradona đã bị kết án tù treo 2 năm 10 tháng vì hành vi bắn phóng viên bằng súng hơi. Năm 2004, Maradona suýt nữa đã mất mạng khi lên cơn đau tim do hệ lụy đưa lại do thói lạm dụng rượu bia. Sự tàn tạ về sức khỏe của Maradona còn thể hiện rõ qua việc phải phẫu thuật cắt bỏ dạ dày trong năm 2005 để hạn chế trọng lượng do chứng béo phì gây ra. Nhắc tới Maradona cũng không thể bỏ qua những lùm xùm đưa lại từ chuyện con rơi con vãi với cả tá phụ nữ đủ màu da khác nhau.

Tròn 60 năm cuộc đời song xem ra Maradona vẫn chỉ là cậu bé!

Bảo Quyên
.
.