Maradona tước quyền thừa kế của con gái

Thứ Ba, 17/12/2019, 15:14
Cái tên Diego Maradona đang gây ồn ào khi đùng đùng tước quyền thừa kế tài sản của con gái Giannina. Căn nguyên vì sao huyền thoại bóng đá người Argentina lại rơi vào bi kịch mà chẳng hề ai mong muốn…

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, Diego Maradona đã có màn tái xuất chốn cầu trường khi đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng tại CLB Gimnasia La Plata ở giải vô địch quốc gia Argentina.

Với cá tính mạnh mẽ, “Cậu bé Vàng” (biệt danh của Maradona) ít nhiều đã đem lại sự khởi sắc về mặt lối chơi cho Gimnasia La Plata. Hoan hỉ chưa được bao lâu, tân HLV trưởng của CLB Gimnasia La Plata lại đang gặp rắc rối đưa lại ở chốn hậu trường.

Theo tờ nhật báo Clarin (Argentina), “số 10” vang bóng một thời của làng bóng đá xứ Tango đã quyết định gạch tên con gái Giannina ra khỏi danh sách những người thừa kế tài sản của mình. Với khá nhiều bất động sản nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, tính ra trị giá khối tài sản của nhà vô địch World Cup 1986 lên tới hàng chục triệu euro.

Maradona đang bất hòa sâu sắc với con gái Giannina

Vì lẽ gì Maradona lại tước quyền thừa kế tài sản của cô con gái Giannina? Đó hẳn là câu hỏi được nhiều fan đặt ra lúc này đây.

Thực tế, mọi sự ồn ào bắt đầu xảy đến khi Giannina, người từng là vợ cũ của tiền đạo Sergio Aguero (Man City) rêu rao trên mạng xã hội về tình trạng sức khỏe của cha mình. “Ông ta không chết nhanh chóng mà đang bị chết dần chết mòn từ bên trong cơ thể. Điều tốt nhất các bạn làm lúc này đây là hãy cầu nguyện cho ông ta. Cảm ơn các bạn rất nhiều”,  đó là thông điệp gây sốc mà Giannina đưa ra qua tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Twitter.

Bỗng chốc số đông người hâm mộ và nhất là cư dân mạng tại Argentina nhốn nháo hết cả lên bởi chắc mẩm “Cậu bé vàng” sắp gia nhập đội bóng của Chúa trời đến nơi. Sự nhiễu loạn thông tin đương nhiên đã làm đảo lộn sinh hoạt thường nhật của Maradona.

Khách sạn được CLB Gimnasia La Plata thuê phòng cho Maradona ở trong thời gian dẫn dắt đội bóng bỗng nhiên được đám đông hiếu kỳ liên tục đổ dồn với hy vọng gặp gỡ Maradona để động viên.

Trước thông điệp có nội dung thất thiệt về tình trạng sức khỏe đưa ra từ chính con gái, Maradona đã có những phản ứng một cách rất quyết liệt. “Tôi chưa chết ngay được đâu. Trái lại tôi vẫn ăn và ngủ rất ngon. Tôi biết khi tôi già đi, người ta chỉ chăm chăm lo lắng nhiều hơn về những tài sản tôi sẽ để lại”, Maradona đã khẳng định như vậy qua đoạn video clip được cộng sự chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong tâm trạng bức xúc, Maradona đã quả quyết ông lấy làm hổ thẹn vì cách hành xử hồ đồ của con gái Giannina. Đồng thời, Maradona nhấn mạnh sẽ không để Giannina được quyền thừa kế tài sản của mình.

Thay vào đó, Maradona sẽ dùng tất cả phần tài sản lẽ ra được trao cho Giannina để làm từ thiện. Không chỉ nói suông, Maradona đã ủy nhiệm cho luật sư riêng thể hiện điều này bằng văn bản trong di chúc có sự xác thực từ văn phòng công chứng.

Động thái đưa ra từ Maradona  rõ ràng càng đào sâu bất hòa trong mối quan hệ giữa huyền thoại người Argentina và con gái Giannina. Ngược thời gian, Giannina và Dalma chính là sản phẩm từ cuộc hôn nhân hạnh phúc giữa Maradona và “tập một” Claudia Villafane. Do nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại, Maradona và Villafane đã kéo nhau ra tòa ly dị trong năm 2004 sau quãng thời gian 20 năm chung sống dưới một mái nhà.

Vào tháng 7-2015, Maradona đã đâm đơn khởi kiện Villafane về hành vi chiếm đoạt tài sản. Theo cáo buộc từ Maradona, Villafane đã “phù phép” để giải ngân khoản tiền 4,3 triệu USD từ tài khoản chung. Không chỉ có Villafane, luật sư của Maradona còn nêu đích danh cô con gái Gianinna cũng đồng lõa để làm bốc hơi tiền của Maradona.

Đáp trả lại động thái cáo buộc mình từ ông bố nổi tiếng, Giannina đã ngăn cản Maradona gặp cháu là cậu nhóc Benjamin mà cô có với tiền đạo Aguero.

Chua chát hơn, Giannina còn xổ toẹt ra với đại ý việc Benjamin tiếp xúc nhiều với một người vốn sống bừa bãi từ thói lạm dụng ma túy rượu bia như Maradona có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách sau này. “Benjamin cần có một môi trường lành mạnh để sống”, Giannina lớn tiếng tuyên bố, “Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng để con mình được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác”.

Cùng với màn ngăn cản gặp cậu nhóc Benjamin, Giannina còn không ngần ngại mỉa mai ông bố nổi tiếng về việc có con rơi con vãi đủ thành lập đội bóng. Cần biết Maradona hiện đang vướng vào bê bối về việc có con rơi ở Cuba trong thời gian tới đây cai nghiện ma túy.

Cụ thể, 3 đứa con bị cho là mang dòng máu của Maradona bao gồm Joana và Lu (con gái), Javielito (con trai) đều trong độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi.

Danh sách con rơi con vãi của Maradona trước đó còn được nối dài với những cái tên như Diego Junior có với người mẫu Cristina Sinagra, Jana Maradona có với người phụ nữ có có tên Valeria Sabalain, Santiago Lara có với nữ hầu bàn Natalia Garat… Ngoài ra, Maradona còn có cậu con trai Diego Fernando với cô bồ cũ Veronica Ojeda.

Lẽ thường “già cậy con” song những gì đang xảy đến lại trái ngược hoàn toàn với một huyền thoại lẫy lừng tên tuổi trong làng túc cầu thế giới như Maradona. Chả trách có người đã ái ngại khi đưa ra nhận xét Maradona đang gặp bi kịch của một người cha khi có cô con gái không thèm đếm xỉa gì tới tình phụ tử.

Bảo Quyên
.
.