Máy bay thông minh trong suốt

Thứ Bảy, 02/07/2011, 08:35

Hãng sản xuất máy bay Airbus mới giới thiệu loại máy bay chở khách thông minh trong suốt, siêu hiện đại, sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2050.

Phó giám đốc kỹ thuật của Hãng Airbus, Charles Champion, mới thuyết trình giới thiệu về loại máy bay mới trong suốt của hãng tại Đài quan sát Hoàng gia ở Greenwich, London, Anh. Đi trên chiếc máy bay trong suốt của Airbus sẽ khiến hành khách có cảm giác như đang bay giữa bầu trời, nhìn thấy rõ mọi thứ trên không trung, không có sự ngăn cách. Máy bay trong suốt làm thỏa mãn những người ưa cảm giác mạo hiểm và thích độ cao.

Thân và sàn khoang hành khách trong suốt cho phép hành khách có thể chiêm ngưỡng những kỳ quan trên khắp thế giới như kim tự tháp Ai Cập hay tháp Eiffel ở Pháp và nhiều địa điểm nổi tiếng khác từ trên cao.

Chiếc máy bay thương mại mới của Airbus sử dụng nhiên liệu hydrogen và động cơ khí động học, và được gắn vào thân máy bay thay vì gắn vào cánh như hiện nay nhằm giảm tiếng ồn. Cánh máy bay được thiết kế có kiểu dáng cong cong để giảm lực cản của không khí và tiết kiệm nhiên liệu. Khung của máy bay được thiết kế theo cấu trúc sinh học giống hình xương chim, bao bọc bởi một lớp kính đặc biệt.

Với thiết kế này, người ta vừa ứng dụng được sức bay của loài chim, vừa giúp hành khách có thể nhìn ngắm bầu trời khi đang bay.

Các mặt của máy bay sẽ thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, trên chiếc máy bay hiện đại này, còn có một hệ thống giải trí, chơi game và thu hình ảnh bằng cảm ứng nhiệt của con người và kết nối Internet. Điều đó cho phép hành khách vẫn giữ liên lạc được với người thân khi đang ở trên máy bay

Hà Ninh (theo Dailymail)
.
.