Máy “nhìn” xuyên tường giúp chống khủng bố và mafia

Thứ Ba, 20/09/2011, 11:50

Sản phẩm mới của Công ty điện tử Cambridge, Vương quốc Anh. Máy có tên Prism 200c, nhỏ gọn, người dùng có thể cầm ở tay để rà tìm ra những vật cứng đang di động phía bên kia bức tường (ảnh 1).

Với một loại màn hình đặc biệt cùng các bộ phận điện tử nhạy cảm khác, khi người cầm máy quét vào bức tường chắn phía trước mặt, lập tức những vật cứng (con người) di động phía bên kia bức tường sẽ hiển thị lên màn hình của máy.

Hiện đại hơn, máy có bộ phận gửi về trung tâm những hình ảnh đã quét được để trung tâm kịp thời xử lý các tình huống quan trọng như quân địch chuẩn bị tấn công hay bọn khủng bố sắp đánh bom tự sát hoặc ném bom vào trụ sở những cơ quan quan trọng.

Để kiểm chứng tính chính xác và hiệu quả của máy Prism 200c, lãnh đạo công ty đã cho tiến hành thử nghiệm 10 lần bằng cách cử 5 người di động phía bên kia bức tường, phía bên này một người cầm máy đứng vào góc phòng để quét, lập tức ngay sau đó có 5 chấm đỏ khá lớn hiện lên màn hình của máy; cùng lúc, khi người sử dụng bấm nút gửi về trung tâm điều khiển, trung tâm cũng nhận được 5 chấm đỏ trên màn hình vi tính.

Máy ra đời từ tháng 7/2011. Sau đó, từ thành công này, lãnh đạo Công ty Cambridge đã cho tiến hành chế tạo cũng loại máy này nhưng cải tiến, gắn thêm thiết bị để phát hiện ra những mục tiêu bất động như chất nổ hay bom hoặc hàng lậu như ma túy, vũ khí… ở phía bên kia bức tường và chắc chắn sẽ thành công. Máy Prism 200c đời mới này chỉ bằng một tờ giấy khổ A4 (ảnh 2).

Rõ ràng Prism 200c là máy hiện đại của Công ty Cambridge, rất hữu dụng trong việc phát hiện ra bom, mìn, ma túy, hàng lậu… giúp các cơ quan an ninh chống khủng bố và bọn mafia

Nguyễn Hưng (theo Discovery)
.
.