Mẹ M. Jackson kiện đòi công ty tổ chức biểu diễn bồi thường 40 tỷ USD

Thứ Tư, 17/04/2013, 23:15

Cuộc đời của ông vua nhạc Pop một lẫn nữa lại thu hút sự quan tâm của dư luận Mỹ và thế giới bởi vụ kiện đòi 40 tỉ USD tiền bồi thường của bà Katherine Jackson, 82 tuổi, mẹ của vua nhạc Pop Michael Jackson (M.J) đối với Công ty AEG, công ty tổ chức những buổi diễn cuối cùng của ngôi sao quá cố.

M.J đã qua đời cách đây 4 năm nhưng các bên liên quan của vụ kiện vẫn đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý đòi bồi thường thiệt hại. Trên Kênh truyền hình CNN vào hôm thứ ba vừa qua đưa tin, Conrad Murray, bác sĩ bị kết tội ngộ sát khi tiêm thuốc quá liều cho M.J  cũng có thể ra làm chứng trong phiên tòa xét xử tới.

Bà Katherine cho rằng, Công ty AEG đã thuê Murray chăm sóc con trai mình và gây áp lực lên M.J đến đỉnh điểm trong khi đang chuẩn bị cho các kế hoạch trình diễn. Con số 40 tỉ USD được bà đưa ra là vì những thiệt hại và thu nhập đáng lẽ Michael có thể có trong tương lai.

Tuy nhiên, phía Công ty AEG tuyên bố rằng, M.J đã thuê Murray, và rằng công ty không thể dự đoán bác sĩ sẽ cho Micheal liều thuốc dùng trong phẫu thuật gây mê để điều trị chứng mất ngủ và Michael đã mất tại nhà riêng tại Los Angeles  2 tuần trước buổi biểu diễn đầu tiên theo lịch trình.

Mẹ của Michael Jackson, bà Katherine Jackson (giữa).

Bà Katherine cũng như hai con lớn của M.J Prince, 16 tuổi, và Paris, 15 tuổi sẽ đưa ra thêm bằng chứng trong phiên tòa dự kiến có thể kéo dài hơn 2 tháng.

Một phần quan trọng của vụ kiện là một e-mail của đồng Giám đốc điều hành công ty, Paul Gongaware, viết cho đạo diễn Kenny Ortega 11 ngày trước cái chết của M.J trong bối cảnh nghi ngờ về khả năng trình diễn của ngôi sao này. "Chúng tôi muốn nhắc nhở Murray rằng, đó là AEG, chứ không phải M.J, đang trả tiền lương cho anh ta. Chúng tôi muốn nhắc nhở anh ta những gì  đang được trông đợi".

Trong một e-mail gửi cho Chủ tịch của AEG, Randy Phillips, Ortega lo lắng về việc M.J run rẩy trong buổi diễn tập. "Nó giống như có hai người ở đó, một (từ bên trong) cố gắng giữ những gì của anh ấy, và vẫn có thể giữ được, không muốn chúng bỏ anh ta, một người khác trong trạng thái yếu đuối và gặp khó khăn.

Ortega nói rằng, M.J đã có "dấu hiệu rõ ràng của hành vi hoang tưởng, lo lắng và ám ảnh" và đề nghị giúp đỡ khẩn cấp tâm thần

Lương Lan (theo Guardian)
.
.