Men gan cao do bia rượu, phải làm sao?

Thứ Ba, 29/07/2014, 16:45

Rượu bia đôi khi có thể nhấm nháp để vui thú cùng bạn bè nhưng nếu quá sa đà sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đặc biệt, uống nhiều bia rượu sẽ làm tăng men gan và có thể dẫn đến nhiều bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan.

Tại sao uống nhiều bia rượu làm tăng men gan?

Có thể nói, bia rượu là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng men gan cao. Lượng cồn trong bia rượu khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành aldehyd. Nếu uống bia rượu ít, không liên tục, gan có đủ khả năng và thời gian để hoá giải chất độc này.

Nhưng nếu uống quá nhiều và liên tục, lượng men gan không đủ để tham gia vào quá trình giải độc rượu. Lúc này chất aldehyd - độc chất được tạo ra từ rượu sẽ trực tiếp phá huỷ tế bào gan khiến cho men gan nằm trong tế bào gan thoát ra ngoài và đi vào máu dẫn đến tăng men gan.

Làm thế nào để bảo vệ gan và ổn định chỉ số men gan?

Việc cần làm trước tiên là điều tiết bản thân trước sự “hấp dẫn” của rượu bia. Hạn chế tối đa thứ đồ uống lợi ít hại nhiều này là cách tốt nhất để bảo vệ lá gan của các đấng mày râu. Trong công việc hay sinh hoạt nếu thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia, nam giới cũng nên chuẩn bị cho mình một vài bí quyết giúp bảo vệ gan. Đó là các dạng viên uống bổ sung được chiết xuất từ các thảo dược tốt cho gan giúp bảo vệ gan trước độc tố từ bia rượu, giúp phục hồi và tăng cường chức năng gan, hạ men gan và ổn định chỉ số men gan, điển hình là TPCN Chức Năng Gan Bảo Nguyên.

Với các thành phần Actiso, Bồ công anh, Bìm bìm, Bồ bồ, đặc biệt là tinh chất Cát căn, Chức Năng Gan Bảo Nguyên giúp thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giúp nhuận gan, lợi mật, ăn uống ngon miệng. Sản phẩm Chức Năng Gan Bảo Nguyên hiện đang là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả dành cho những người thường xuyên uống nhiều bia rượu, men gan cao do uống nhiều rượu bia.

Thông tin về sản phẩm và tư vấn về bệnh gan, vui lòng gọi: 0968.68.31.68 (giờ hành chính). Hoặc truy cập: www.benhhoc.vn(chuyên mục tiêu hóa/Bệnh gan)

Sản phẩm không phải là thuốc, không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP

PV
.
.