Mốt săn linh vật thịnh lộc của giới đại gia Việt: Luyện linh vật - chuyện kỳ bí

Thứ Tư, 27/08/2014, 22:30

Th.N. khẳng định, những bức tượng Phật (hoặc thần, thánh) luyện linh vật đúc bằng chất liệu đồng chỉ là… đồ chơi không giá trị. Một linh vật có giá trị phải được luyện bằng một thứ hợp kim của các loại quặng lấy từ nhiều vùng thánh địa khác nhau. Hiện nay, không chỉ giới đại gia Việt săn linh vật quý Đông Dương mà các đại gia phương Tây cũng nhập cuộc. Nơi luyện linh vật nổi tiếng nhất trong khu vực là vùng di sản văn hóa thế giới Ayuthaya, Thái Lan. Đó còn là nơi được cho là thánh địa của vị sư tổ luyện linh vật Achan Foong (Ajarn Foong).
>> Mốt săn linh vật thịnh lộc của giới đại gia Việt: Không chỉ là thú chơi

Giai thoại về sư tổ luyện linh vật Đông Dương

Theo giai thoại mà các pháp sư gọi là "lịch sử bí truyền của giới huyền thuật Thái Lan", vào năm 1700 một cậu bé tên Ajarn Foong được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại vùng kinh đô cổ Ayuthaya. Năm 5 tuổi, cậu bé Foong bị chứng viêm mũi hành hạ. Chứng viêm ngày càng nặng khiến mũi cậu bé lở loét dần rồi sau đó trở thành một cái lỗ trên mặt trông rất gớm ghiếc. Vì nghèo, cha mẹ cậu bé chỉ có thể chữa trị cho con bằng những bài thuốc dân gian. Cầm cự đến năm 10 tuổi, cậu bé ốm yếu tưởng chừng không qua được.

Trong cơn tuyệt vọng, cha mẹ đem cậu bé đến một ngôi chùa để chờ chết. Không ngờ, vừa qua khỏi cổng chùa, cậu bé trở nên tỉnh táo và có vẻ khỏe mạnh. Sau vài ngày ở chùa, cậu bé đã chạy nhảy nô đùa khắp nơi. Vài tháng sau, những vết lở loét trên mũi khô dần rồi lành hẳn. Thế là cha mẹ cho cậu sống luôn trong chùa.

Ở chùa, các sư có mở một lớp học phổ thông cho trẻ em trong làng. Foong cũng được tham gia học nhưng chỉ được vài buổi vì các bạn cùng lớp luôn tỏ vẻ kinh sợ gương mặt không mũi của cậu. Mặc cảm, cậu thường lẩn trốn vào những nơi tối tăm nhất của ngôi chùa.

Thương cảm, sư Krot - trụ trì ngôi chùa - đã mật truyền cho cậu ta một câu bí thuật của phép Maha Metta Katha (chú yêu thương). Dù mù chữ nhưng nhờ sáng dạ, Foong nhanh chóng luyện thành công bí thuật. Nhờ đó, Foong khiến những người đối diện không còn kinh tởm mình nữa.

Linh vật Phật Thích Ca dát vàng, giá 6.000 USD.

Khi sư trụ trì Krot qua đời, Foong đến căn phòng của ngài quét dọn hàng ngày để tưởng nhớ. Nhờ vậy, Foong phát hiện sư Krot có một quyển vở chép tay. Vì không biết chữ, Foong nhờ một người bạn đọc hộ. Người bạn hoàn toàn không hiểu ý nghĩa của từng câu chữ trong quyển vở nhưng Foong hiểu đó là những bí quyết huyền thuật. Điều lạ là, Foong chỉ nghe đọc một lần mà nhớ như in từng từ.

Đến tuổi trưởng thành, Foong rời chùa để hành hương làm tu sĩ Tudong, tức ghé mỗi chùa 3 ngày.

Một ngày nọ, Foong nằm mơ thấy một gốc cổ thụ giữa rừng già biến thành một cô gái ngồi khóc than. Foong hỏi han thì cô gái van xin cứu mạng. Sáng hôm sau, Foong nghe dân làng bàn tán về việc chuẩn bị hạ một gốc cổ thụ làm ván cất nhà. Nhớ đến giấc mơ đêm qua, Foong cảm thấy mình cần phải cứu cây cổ thụ. Foong đã dùng bí thuật Maha Metta Katha để dân làng trở nên yêu thương gốc cổ thụ. Nhờ vậy, dân làng bỏ ý định đốn hạ cây.

Linh vật Rattanacosin thế kỷ XIX được chào bán công khai trên mạng với giá 1.100 USD.

Trả ơn Foong, vị nữ thần cổ thụ đã hiện lên trong giấc mơ chỉ cho ông nơi cất giấu quyển thần chú giữa một hang đá trong rừng sâu. Quyển thần chú ấy bao gồm các phương pháp cầm máu, trị rắn độc cắn, cách luyện linh vật may mắn… Cho rằng Foong là tà thần, chư tăng ở các chùa từ chối không cho ông ghé vào.

Thế là ông quyết định cởi bỏ áo cà sa màu vàng khoác vào chiếc áo màu trắng và tự xưng là Achan (pháp sư). Ông lấy nhiều vợ và có nhiều con.

Theo chính sử Thái Lan, năm 1766, Myanmar mang 50 ngàn quân tấn công và thôn tính kinh đô Ayuthaya. Bảy tháng sau, một lãnh tụ người Thái tên là Taksin đã quy tụ những người Thái yêu nước giải phóng đất nước. Achan Foong được mời ra làm phép truyền linh vật may mắn cho binh sĩ. Ông dùng kiếm nhọn đâm vào vòm miệng rồi phun máu vào những tấm lụa vàng. Những mảnh lụa này được cắt nhỏ phân phát cho binh sĩ đeo vào cổ.

Với cấp chỉ huy, ông phân phát những tượng Phật linh vật. Nhờ niềm tin được thần linh hộ trì, binh sĩ Thái rất gan dạ không sợ chết, xông thẳng vào quân thù quyết chiến. Chỉ sau một thời gian ngắn, quân của Taksin đã đánh bại quân Myanmar, giải phóng đất nước Thái Lan. Achan Foong qua đời năm 62 tuổi.

Ngày nay, rất nhiều người theo trường phái Achan Foong. Họ xin vào chùa tu một thời rồi hoàn tục mặc áo trắng, đi khắp nơi để bắt ma, luyện bùa và luyện linh vật.

Những người theo trường phái Achan Foong trước khi nhập môn phải chấp nhận cho một con rắn độc cắn mình rồi sau đó vị Achan dùng huyền thuật cứu chữa.

Hiện nay, Achan Aik là một trong số những truyền nhân nổi tiếng của Achan Foong. Achan Aik là một đại pháp sư nổi tiếng ở vùng Rayon - nơi đào tạo pháp sư khu vực Đông Dương và cũng là nơi cung cấp những linh vật tràn trề mãnh lực.

Ở Thái Lan, các pháp sư luyện bùa, ngải, linh vật một cách công khai. Hầu hết các ngôi chùa hệ phái Pali ở Thái Lan đều có một tịnh thất để làm phép, luyện linh vật và chữa bệnh bằng pháp thuật.

Linh vật

Các loại bùa, linh phù Thái bán công khai ở xung quanh các ngôi chùa theo hệ phái Pali nhưng không thu hút sự chú ý của các đại gia Việt.

Đại gia Việt chỉ chú ý săn tìm những linh phù quý hiếm có giá tiền cao ngất ngưởng.

Loại linh vật quý hiếm có giá trung bình có tên gọi là Amulet dùng để đeo cổ. Amulet thường thể hiện hình tượng ngồi kiết già của các vị Phật Thích Ca, Rattanacosin (Phật hoàng của Thái), thần Visnu (Ấn Độ), thần Ganesa và một số vị thần Campuchia.

Để chế tác những linh vật Amulet thượng thặng, các vị cao tăng nấu chảy đồng rồi pha với đất lấy từ 12 hang thiêng ở các thánh địa nổi tiếng ở Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia và ở vùng Thất Sơn của Việt Nam. Một viên ngọc xá lợi của một vị sư đã viên tịch được xay nhuyễn trộn với hỗn hợp trên chỉ để ra một mẻ tròn 102 Amulet. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, sư phụ chọn ngày phù hợp tuổi với những khách hàng đặt mua. Amulet loại này có giá thấp nhất tại Rayon là 1.000 USD.

Loại rẻ tiền hơn có giá trên 500 USD được chế tác từ hỗn hợp bột xay từ đất huyệt mộ, xương người chết, tóc người chết và đồng.

Loại dưới 500 USD được chế tác từ hỗn hợp bột xay từ đất huyệt mộ, máu động vật, xương động vật, lông, vài loại cây và thau.

Khi đã có tượng, người chủ trì mời thêm 3 vị cao tăng hoặc pháp sư khác đến cùng niệm trì chú vào linh vật ít nhất 45 ngày. Được trì chú càng lâu, linh vật càng "mạnh". Trong suốt 45 ngày trì chú, khách hàng phải có mặt ít nhất 4 lần hoặc nhờ người khác nêu tên tuổi của mình trong bài chú.

Một cặp Kuman Thoong giá 6.500 USD.

Ngoài linh vật Amulet, giới huyền thuật Thái Lan còn chế tác linh vật Kuman Thoong (Thiên Linh Cái). Kuman Thoong là thi thể bào thai đẻ non hoặc quái thai càng tốt. Những thi thể kém may mắn này được các nhà huyền thuật sấy khô, vẽ bùa, phủ sơn mài rồi dát vàng bên ngoài. Một Kuman Thoong có giá thấp nhất là 6.500 USD tại Thái Lan.

Tại Việt Nam, giá một Kuman Thoong lên đến 15.000 USD là chuyện bình thường. Giới đại gia rỉ tai nhau, ông X - Chủ tịch Hội đồng quản trị một ngân hàng cổ phần - cũng sở hữu một Kuman Thoong mua từ Campuchia.

Nhiều người đồn rằng, để luyện Kuman Thoong, pháp sư phải giết người mẹ mang thai để mổ lấy bào thai?

Th. N cười ngất khi nghe điều đó. Anh ta lý giải: "Tại sao phải giết người? Ở các bệnh viện khoa sản, hàng ngày rất nhiều người phá thai, chỉ cần bỏ ra ít tiền là mua được. Những người không hiểu huyền thuật cứ đoán già đoán non. Một số pháp sư Việt nghe đồn, học lỏm cũng bắt chước là điều nên tránh…".

Giữa năm 2013, dân tình Thái Lan rúng động khi hay tin một gã người Hoa tên là Châu Hữu Quang bị bắt tại cửa khẩu sân bay Băng Cốc khi đang vận chuyển một thùng gỗ chứa hơn 50 thi thể bào thai. Một số bào thai đã được dát vàng sẵn, số khác khô quắt. Lúc đầu, người ta tưởng gã là kẻ giết người hàng loạt. Sau khi điều tra mới biết gã thu mua bào thai đem sang Hồng Công bán cho các pháp sư luyện linh vật Kuman Thoong.

Nếu ở xứ sở khác, có lẽ Châu Hữu Quang phải nhận án tù vì kinh doanh… xác chết. Nếu ở Việt Nam, Quang chắc chắn nhận ít nhất tội danh xâm phạm mồ mả, thi thể. Tuy nhiên, tại Thái Lan, Quang chỉ phải đóng phạt tiền cảnh cáo vì hành vi của anh ta có liên quan đến vấn đề "nhạy cảm tín ngưỡng". Những bào thai được giao cho các nhà sư làm lễ hỏa táng. Những nhân viên bệnh viện phụ sản bán bào thai cho Quang thì nhận án phạt tù vì buôn bán… thi thể.

Giá 2.000 USD là linh vật Shaman - Bàn tay Phật. Mang hình thù hơi giống một bàn tay cùi úp ngược, Shaman là hỗn hợp bột đá thạch anh và đất phèn. Linh vật này được đồn đại là có từ tính "hút bệnh", giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tỉnh táo và sung mãn?

Một linh vật có xuất xứ từ Peru cũng được giới đại gia Việt ưa chuộng. Đó là Pacha. Tương truyền, linh vật này được chế tạo từ… cánh tay thai nhi(?). Những pháp sư Peru mua lậu những cánh tay thai nhi từ các địa chỉ nạo phá thai rồi sấy khô dát bạc hoặc dát vàng rồi cho vào 1 chiếc hộp nhỏ để đeo trên cổ. Họ cho rằng những cánh tay bé xíu, khô quắt bằng cây tăm xỉa răng đó có quyền năng lôi kéo đối tác ký hợp đồng. Giá mua mỗi linh vật Pacha tại Peru khoảng 5.000 USD. Khi về đến Việt Nam giá từ 15.000 USD/ 1 Pacha trở lên.

Chưa có bất kỳ một cuộc nghiên cứu khoa học nào chứng minh linh vật có thể khiến con người đang nghèo hóa giàu, đang ế ẩm trở nên đắt khách. Nếu có, công dụng duy nhất của linh vật là tạo sự tự tin cho chủ sở hữu.

Đại gia Q. nói thêm: "Một số doanh nhân giàu có quan niệm, chơi linh vật không chỉ đơn thuần là tín ngưỡng. Có người thấy người khác sở hữu một linh vật quý hiếm cũng đua theo phong trào để chứng tỏ đẳng cấp ăn chơi"

Nông Huyền Sơn
.
.