11/12/2011 Truyền hình CAND lên sóng:

Một thương hiệu truyền thông nhân văn – tin cậy – kịp thời

Thứ Năm, 24/11/2011, 16:40
Truyền hình Công an nhân dân là chương trình duy nhất phản ánh kịp thời các sự kiện, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực về công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm, cung cấp những thông tin về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, với góc nhìn trung thực nhất để góp phần bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cho cuộc sống.

Lần đầu tiên trên hệ thống sóng phạm vi toàn quốc, kênh truyền hình độc lập, Truyền hình Công an nhân dân (ANTV), cơ quan thuộc Bộ Công an - sẽ được phát trên truyền hình Cáp, truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh. ANTV có mặt trên Truyền hình Cáp Việt Nam (VCTV), Truyền hình Cáp TP HCM (HTVC), Truyền hình Cáp (SCTV), Truyền hình số vệ tinh K+, trên VTC, My TV, và đặc biệt là thông qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh của AVG.

Truyền hình Công an nhân dân là chương trình duy nhất phản ánh kịp thời các sự kiện, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực về công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm, cung cấp những thông tin về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, với góc nhìn trung thực nhất để góp phần bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cho cuộc sống.

Lần đầu tiên, một đội ngũ phóng viên hùng hậu của Truyền hình Công an có mặt tại các Tổng cục, Bộ Tư lệnh và 63 Công an tỉnh, thành phố trong cả nước, không quản ngại bất cứ khó khăn nào có mặt ở mọi điểm nóng để đem thông tin cập nhật nhanh nhất đến khán giả trên ANTV.

Với một hệ thống giám sát và điều độ vận hành mạng từ xa, hiện đại nhất Việt Nam có tầm cỡ khu vực, AVG đảm bảo cho làn sóng ANTV được hoạt động thông suốt, liên tục, an toàn…

Bằng những phương tiện truyền dẫn hiện đại này, cánh sóng của ANTV có thể vươn xa đến mọi miền Tổ quốc, giúp người xem dễ dàng cập nhật đến những tin tức nóng, chương trình hấp dẫn nhất.

Hình hiệu truyền hình CAND. ảnh: Hà Ly.

Sự xuất hiện của ANTV sẽ mang lại điều gì cho khán giả?

- Một kênh truyền hình tổng hợp với nhiều chương trình chuyên biệt về đề tài an ninh trật tự, chỉ trên ANTV.

- Một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

- Một cơ hội mới để người dân tiếp cận thông tin cập nhật và sâu sắc về mọi mặt của đời sống xã hội.

- Nơi khán giả được thưởng thức các chương trình văn hóa, giải trí phong phú và hấp dẫn, mang bản sắc ANTV.

Hãy bật kênh ANTV để trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của bạn

- ANTV luôn hướng tới mục tiêu định vị trong lòng công chúng về một kênh truyền hình mới mẻ, sáng tạo và độc đáo.

- Thời sự, chuyên đề, giao lưu, đối thoại đến các chương trình phim truyện, ca nhạc, giải trí, thể dục, thể thao… Ở đâu khán giả cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt mang bản sắc ANTV.

- Thông tin tuyên truyền sâu rộng  và kịp thời  về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Cập nhật liên tục 24/24 giờ về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động  của các thế lực thù địch và bọn tội phạm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho các tầng lớp nhân dân.

- Nhanh chóng, kịp thời đưa thông tin về công tác đấu tranh  phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, công tác đấu tranh  chống âm mưu "diễn biến hòa bình" và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

- Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, những luận điệu thù địch xâm hại đến an ninh quốc gia và sự ổn định chính trị đất nước.

- Những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ công an và quần chúng nhân dân mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt tiêu biểu đầy xúc động của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân góp phần xây dựng hình ảnh công an trong lòng dân đều có trên ANTV. 

- 4 bản tin thời sự tổng hợp trong ngày là điểm nhấn đầu tiên của ANTV.

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn vào lúc 5 giờ 50 phút với chương trình thời sự tổng hợp An ninh ngày mới.

Những thông tin mới nhất, những diễn biến quan trọng nhất ở trong nước và thế giới diễn ra trong đêm.

Bản tin 113 Online - trực tiếp vào 11 giờ 30 phút hàng ngày với những thông tin an ninh trật tự từ mọi miền đất nước.

18 giờ 30 phút là giờ lên sóng của Bản tin Thời sự an ninh. Thời sự an ninh sẽ bao quát những sự kiện quan trọng diễn ra trong ngày. Phân tích và bình luận kịp thời những vấn đề, sự kiện thời sự nóng bỏng trong nước và quốc tế.

Kinh tế, văn hóa, giáo dục hay các vấn đề xã hội tất cả đều được đề cập dưới góc độ đảm bảo an ninh trật tự.

Thời sự an ninh là góc nhìn của ANTV về những gì công chúng quan tâm.

Khép lại một ngày của thời sự ANTV là Bản tin Nhật ký an ninh với 30 phút phát sóng, tổng hợp các diễn biến an ninh trong nước và quốc tế trong ngày, những thông tin quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ vào cuối ngày.

Nhật ký an ninh cũng đem đến cho khán giả những tiểu mục đặc sắc chỉ có trong khung giờ 22 giờ 30 phút hàng ngày.

- Bạn mong muốn hiểu sâu hơn về quá trình điều tra phá án của các chiến sĩ công an? Và công cuộc phòng chống tội phạm đầy cam go, quyết liệt? Tiếng nói của những người trong cuộc?

- Với ưu thế của kênh truyền hình chuyên biệt, Hành trình phá án sẽ mang đến cách tiếp cận riêng với quá trình điều tra phá án của các chiến sĩ công an dẫn dắt khán giả đến những góc khuất, điểm bí ẩn của thế giới tội phạm….

- Từ kết quả vụ án, chương trình sẽ đem đến cho người xem thông điệp "Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải trả giá". Hãy chung tay bảo vệ bình yên cuộc sống.

 Các chương trình Văn hóa - nghệ thuật đặc sắc và góp phần tạo nên những điểm nhấn độc đáo trên kênh truyền hình Công an nhân nhân. Chương trình Thế giới phụ nữ là những điều mới lạ, miền đất hứa về không gian mang tính đa chiều, đa nghĩa về phái đẹp. Ngôi nhà cửa sổ này mở ra một thế giới khác đầy bí ẩn, rất riêng tư của những người được coi là phái yếu.

Hay đắm mình trong không gian đầy màu sắc gợi mở, mang tính tương phản, đối lập hay hòa hợp của Giai điệu bạn bè. Tại đây, sẽ được kết nối tình bạn, tình yêu và dòng sông âm nhạc đầy mê hoặc. Sống trong Giai điệu bạn bè người ta dường như trẻ lại và ngộ ra những điều tưởng như lạ lẫm.

"Giai điệu bạn bè" số 1 với nhóm tác giả Đức Tuyết - Phan Gia Liên - Đăng Nước. ảnh: Hà Ly.

Thế giới âm nhạc, chuyện của những người nổi tiếng với chương trình "Sao và sao" sẽ cùng khán giả giao lưu với những ngôi sao nổi tiếng hiện nay.

 Lạ, hấp dẫn, ấn tượng với "Chuyện kể trước 0 giờ" chương trình có một không hai chỉ có trên ANTV.

Với Văn hóa Việt, khán giả sẽ được khám phá các giá trị văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của người Việt. Văn hóa Việt hướng đến xây dựng lối sống lành mạnh, có tri thức trong cộng đồng.

- ANTV hứa hẹn mang đến nhiều chương trình văn hóa đặc sắc, những tiết mục độc đáo, mới lạ mang tính nhân văn nhưng không kém phần ấn tượng, hấp dẫn, chiếm nhiều thiện cảm của công chúng.

ANTV người bạn của mọi nhà

- Tất cả những nội dung hấp dẫn của ANTV được chuyển tải bằng lòng yêu nghề của đội ngũ chuyên nghiệp hơn 300 biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên đang công tác tại Truyền hình Công an nhân dân…

- Đó còn là sự chung tay, góp sức của lực lượng đông đảo những phóng viên, chiến sĩ công an tại 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước, hình thức tác nghiệp đa dạng của một phong cách báo chí hiện đại, sẵn sàng 24/24 giờ tại các điểm nóng của mọi miền đất nước.

- ANTV mang đến một cách thức truyền tải thông tin chân thực và sống động, bám sát mọi hơi thở của cuộc sống.

- Có tuổi đời trẻ trung so với các kênh truyền hình tại Việt Nam, ANTV được thừa hưởng những nền tảng công nghệ hiện đại, số hóa hoàn toàn các quy trình sản xuất.

- ANTV sẽ trở thành một người bạn thực sự của mọi nhà, cập nhật tức thời các diễn biến của các vụ án và hành trình phá án của các chiến sĩ công an.

- Với những mặt trái của nền kinh tế thị trường hiện nay, những thông tin từ ANTV sẽ giúp khán giả có được những kiến thức bổ ích để tự vệ bản thân và xã hội.

- Đó sẽ là một diễn đàn rất bổ ích, cầu nối giữa chiến sĩ công an nhân dân với quần chúng nhân dân.

- Với mục tiêu chinh phục khán giả bằng những sản phẩm truyền hình chất lượng, ANTV đang nỗ lực từng ngày, tất cả đã sẵn sàng để mang ANTV đến với khán giả cả nước…

- Kênh truyền hình ANTV sẽ đem đến những thông tin thực sự bổ ích, là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi người dân Việt Nam.

Tin cậy - tài sản lớn nhất
Kịp thời - tính chất chuyên nghiệp
Nhân văn - giá trị cốt lõi
Hấp dẫn - thước đo thành công
Đó là tiêu chí của: ANTV

Hãy bật kênh ANTV để cảm nhận những gì tạo nên sự thành công của một thương hiệu.

Những dấu ấn:

Tiền thân của Truyền hình CAND là chương trình Truyền hình Vì An ninh Tổ quốc với:

10/8/1972: Ngày phát sóng đầu tiên "Chiến sĩ chữa cháy trên đất Cảng".

15/11/1994: Buổi phát sóng đầu tiên Chương trình "Văn hóa thể thao CAND" trên VTV3.

7/1995: Liên hoan TH.CAND lần thứ nhất tại Hải Phòng.

5/8/1997: Bộ Công an và Đài THVN ký Nghị quyết liên tịch số 58 về quy chế phối hợp chỉ đạo tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên sóng truyền hình.

9/1/1999: Buổi phát sóng đầu tiên chương trình "An ninh với cuộc sống" trên VTV2.

Truyền hình CAND duy trì với thời lượng 90 phút/tuần trên 3 kênh của Đài THVN.

Truyền hình Công an nhân dân

8/1/2011: Lễ công bố Việc hợp tác xây dựng kênh Truyền hình CAND được ANTV (Bộ Công an) và AVG tiến hành tại thủ đô Hà Nội. Công ty Truyền hình CAND được thành lập.

28/7/2011: Chính thức khai trương trường quay Truyền hình CAND.

11/11/2011: Truyền hình CAND lần đầu tiên phát sóng thử nghiệm.

11/12/2011: Truyền hình CAND chính thức phát sóng trên ANTV: Truyền hình cáp (VCTV, HTVC, SCTV); số mặt đất, số vệ tinh (AVG, VTC); MyTV & MobiTV.

Trần Mỹ Hiền
.
.