Mr Bean - người chọc cười thiên hạ

Chủ Nhật, 17/06/2007, 09:42
Mr Bean có điểm “dễ ghét” là thích gây hấn, tự cho mình là trung tâm, nhưng vẫn có những điểm dễ thương và  ngốc nghếch như đứa trẻ con trong thân xác một người lớn. Mr Bean được xem là phiên bản hiện đại của vua hề Charlie Chaplin năm xưa. 

Rowan Atkinson, 52 tuổi, là một trong những diễn viên hài thành công nhất  từ xưa đến nay của nước Anh. Chẳng những thế, anh còn chiếm được tình cảm của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới qua các xêri phim mô tả một anh chàng tên Bean - hậu đậu, vụng về đến nỗi đi đến đâu cũng gây ra những “hậu quả” nặng nề.

Sau khi hoàn tất vào năm 2006, kể từ cuối tháng 3/2007, màn ảnh của các nước trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á đã sôi nổi rộn ràng lên với xêri phim tái ngộ lần hai mang tên “Chuyến nghỉ hè của chàng Bean”.

Sinh ngày 6/1/1955, Rowan là con út trong một gia đình có ba người con trai của một gia đình làm nghề nông giàu có ở vùng đông bắc nước Anh. Sau khi học Trường Durham, anh đã theo đuổi ngành kỹ thuật điện ở Trường đại học New Castle và Trường cao đẳng Kỹ thuật Queen College ở  Oxford.

Tại đây, anh đã tham gia biểu diễn những trích đoạn kịch cho Hiệp hội kịch nghệ Trường đại học Oxford và Câu lạc bộ kịch thể nghiệm. Thật ra, chính nhờ vai diễn ông cha sở ngớ ngẩn trong phim “Bốn đám cưới và một đám ma” năm 1994 mà anh đã được khán giả trên toàn thế giới biết đến. Sau vai diễn chàng thám tử ngốc nghếch trong phim “Johny English”, anh lại càng được khán giả toàn cầu yêu thích.

Thế nhưng, “Mr Bean” - một công trình sáng tạo hầu như bất tận của Rowan với tư cách là tác giả kịch bản kiêm diễn viên - mới chính là điểm son đưa anh vào vị trí của một ngôi sao quốc  tế vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Loạt phim này đã đem lại cho anh doanh thu 11 triệu bảng Anh.

Mr Bean có điểm “dễ ghét” là thích gây hấn, tự cho mình là trung tâm, nhưng vẫn có những điểm dễ thương và  ngốc nghếch như đứa trẻ con trong thân xác một người lớn. Mr Bean được xem là phiên bản hiện đại của vua hề Charlie Chaplin năm xưa. 

Năm 1990, Rowan đã kết hôn với chuyên gia trang điểm Sunetra Sastry của Đài BBC. Họ sống ở Oxfordshire và có hai đứa con - Ben 14 tuổi và Lily 12 tuổi. Cũng giống như Mr Bean, Rowan hoàn toàn “kín miệng” về mái ấm của mình.

Nhiều người nghĩ rằng, với tài chọc cười thiên hạ trên màn ảnh, hẳn là anh sẽ khiến cho mọi người phải cười lăn cười bò trong cuộc sống đời thường. Thế nhưng, Rowan thú nhận rằng anh là người thích sự tĩnh lặng và chỉ là một gã tẻ nhạt có chút duyên diễn xuất mà thôi.

Năm 2005, trong cuộc bình chọn "Vua của các danh hài", anh đã được xếp vào top 50 những nghệ sĩ giỏi nhất. Là một nhà triệu phú với tài sản ước tính độ 65 triệu bảng Anh, thú tiêu khiển duy nhất của Rowan là lái xe hơi và đua xe môtô.

Do đã từng bị lật nhào nhiều lần, nên anh đã bị cấm không được lái xe hơi đua kể từ năm 2006 theo một hợp đồng bảo hiểm để bảo đảm tiến độ sản xuất phim Mr Bean

Thúy Hân (theo Reader's Digest)
.
.