Mùa World Cup: Đừng để lá gan nổi nóng

Thứ Năm, 10/07/2014, 15:45

Mới chỉ lăn cùng trái bóng hơn nửa chặng đường World Cup nhưng dường như lá gan đã kiệt sức bởi những ngày qua các fan đã “bất chấp” những quy tắc sinh hoạt hàng ngày, để rồi vô tình gây thêm nhiều “áp lực” cho gan.

Thức khuya – Uống nhiều rượu bia

Nhiều người nói rằng, xem bóng đá mà không có một chai bia thì sẽ không còn không khí xem bóng nữa, nhất là trong những ngày hè nóng bức. Vậy nên, mùa bóng lăn cũng là mùa bia được tiêu thụ nhiều nhất. 33 ngày đêm nóng cùng sân cỏ cũng là từng ấy ngày đêm lá gan bị “hành hạ”. Việc uống quá nhiều rượu bia trong nhiều ngày liên tiếp khiến gan không đủ thời gian phục hồi dẫn đến kiệt sức và suy giảm chức năng hoạt động.

Bên cạnh đó, năm nay World Cup được tổ chức ở Brazil, một nơi cách xa nước ta và lệch nhiều múi giờ nên hầu hết các trận đấu diễn ra lúc nửa đêm và rạng sáng. Đây là khoảng  thời gian gan giải độc mạnh mẽ nhất, các độc tố về gan được chuyển hóa thành chất không độc hoặc ít độc và đào thải ra ngoài. Vì vậy, việc thức khuya xem như chúng ta đã cắt bớt thời gian làm việc của gan, quá trình thanh lọc bị gián đoạn dẫn đến các độc tố bị ứ đọng trong cơ thể gây nóng gan và nóng trong người.

Bảo vệ gan mùa World Cup

Đã là nam giới thì không thể nói không với bia rượu, đã là fan của bóng đá lại càng không thể không theo dõi những trận đấu hấp dẫn nhất hành tinh mà 4 năm chỉ có một lần. Vậy nên các fan hâm mộ cần phải biết cân bằng giữa thời gian xem và nghỉ. Hãy cân nhắc những trận đấu bạn yêu thích, lựa chọn lịch thứ 7, chủ nhật để cơ thể được nghỉ bù vào sáng ngày hôm sau.

Đồng thời nên hạn chế uống bia rượu và thay vào đó nên lựa chọn một số thức ăn đồ uống phù hợp với sức khỏe. Tăng cường chức năng gan bằng cách bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm tốt cho gan và bổ sung TPCN Chức Năng Gan Bảo Nguyên. Được chiết xuất từ 100% thảo dược tốt cho gan như: Cardus marianus, Actiso, Bồ công anh, Cát căn…, Chức Năng Gan Bảo Nguyên giúp mát gan, giải độc gan, phục hồi và tái tạo tế bào gan, thích hợp trong việc phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các bệnh về gan.

Thông tin về sản phẩm & bệnh gan, vui lòng gọi: 0968.68.31.68 (giờ hành chính)

Hoặc truy cập: www.benhhoc.vn(chuyên mục tiêu hóa/bệnh gan)

Sản phẩm không phải là thuốc, không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP

PV
.
.