Muôn kiểu chuyện lạ trong bóng đá

Thứ Ba, 26/02/2019, 18:44
Sự mới lạ, bất ngờ được coi là một trong những yếu tố giúp bóng đá trở thành môn thể thao Vua. Cùng đến với những chuyện lạ chỉ có ở thế giới bóng đá vốn luôn vận động một cách không ngừng nghỉ với những cung bậc cảm xúc trái chiều khác nhau…

Ra sân thi đấu với… 7 cầu thủ

Tới ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng thể hình dung nổi đội bóng Pro Piacenza lại ra sân thi đấu với đúng 7 cầu thủ trong trận làm khách trước đối thủ Cuneo trên sân Fratelli Paschiero trong khuôn khổ vòng 27 Serie C (giải hạng Ba tại Italy) mùa giải 2018/19. Ngoài 7 cầu thủ trên sân, Pro Piacenza hành quân đến làm khách trước Cuneo với vỏn vẹn 1 chuyên gia vật lý trị liệu đi cùng.

Tình cảnh éo le của Pro Piacenza càng được thể hiện rõ hơn nữa với việc phải bất đắc dĩ chỉ định cầu thủ 19 tuổi, Nicola Cirigliano làm HLV kiêm cầu thủ Pro Piacenza trong trận này. Với đội hình gồm đa số cầu thủ tuổi thành niên, Pro Piacenza đã bị đội chủ nhà Cuneo vùi dập với tỷ số  "kinh hoàng" 20-0 sau 90 phút thi đấu. Chỉ tính riêng trong hiệp 1, các chân sút của Cuneo đã thi nhau nã vào lưới của Pro Piacenza tới 16 lần.

Chứng kiến cảnh Pro Piacenza thua tan nát trước Cuneo, số fan của Pro Piacenza trên khán đài sân Fratelli Paschiero chỉ còn biết lắc đầu đầy ngao ngán. Sở dĩ Pro Piacenza ra sân thi đấu với quân số teo tóp một cách bất bình thường bắt nguồn từ chuyện đội bóng này đang trên bờ vực phá sản do khủng hoảng tài chính. Hệ lụy từ màn nợ lương kéo dài từ suốt tháng 8 năm ngoái đến nay đã khiến Pro Piacenza rơi vào tình trạng "chảy máu" cầu thủ đến nỗi không đủ 11 cầu thủ để ra sân thi đấu theo quy định.

Số áo đấu ghép từ hình khoai tây chiên

Mọi sự chú ý từ giới mộ điệu đã đổ dồn vào các cầu thủ của CLB O'Higgins FC trong trận đấu làm khách trước đối thủ Huachipato ở loạt trận vừa qua tại giải vô địch quốc gia Chile mùa giải năm nay. Không chỉ ra sân với bộ áo đấu có màu hồng khá điệu đà, số đông khán giả còn sửng sốt bởi số áo đấu của cánh cầu thủ O'Higgins FC được ghép lại từ hình của những miếng khoai tây chiên.

Câu lạc bộ O'Higgins với số áo đấu đậm chất ăn uống.

Khôi hài và cũng lạ lùng hơn nữa khi xen kẽ trong đó còn là hình khoai tây chiên với nước chấm tương cà chua ở phần đầu. Chả trách mà có fan đã hài hước nói với đại ý anh ta có cảm giác như đang đứng trước một bữa ăn nhanh khi dõi theo các cầu thủ O'Higgins FC thi đấu.

Việc ghép số áo đấu một cách kỳ lạ như vậy là bởi xuất phát từ giao kèo của O'Higgins FC với nhà tài trợ là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới, McDonald's. Thực tế, O'Higgins FC không phải là đội bóng duy nhất trên thế giới có bộ cánh dị thường. So với CLB Centenario de Neuquen thi đấu tại giải hạng 5 ở Argentina, O'Higgins FC xem ra còn phải học hỏi nhiều. Số là không ít người đã bị sốc nặng khi Centenario de Neuquen trình làng mẫu áo đấu in tên...

50 nhà tài trợ trên đó. Hình ảnh in chi chít tên nhà tài trợ trên áo đấu của Centenario de Neuquen trông chẳng khác nào ma trận. Bất chấp sự chê bai, thậm chí công kích từ dư luận, chủ tịch Gustavo Gomez của Centenario de Neuquen vẫn tỏ ra rất thích thú.

Chui vào thùng xe tải để trốn vé

Trận đấu vừa qua giữa Oxford và đội khách Sunderland trong khuôn khổ giải hạng Nhất Anh 2018/19 đã chứng kiến tình huống hy hữu từ màn trốn vé tinh vi và cũng đầy kỳ quặc của một số fan cuồng Sunderland. Thay vì chịu bỏ tiền ra để mua vé vào sân vận động Kassam của Oxford như những fan còn lại, hai fan láu cá của "Mèo đen" (biệt danh của Sunderland) đã tìm cách chui vào thùng một chiếc xe tải. May mắn là tài xế điều khiển chiếc xe tải đã đỗ sát đường pitch của sân Kassam. Nhờ đó hai fan trốn vé có thể ung dung nấp trong thùng xe tải mà dõi theo trận đấu có sự góp mặt của đội bóng con cưng.

Fan cuồng Sunderland trốn vé.

Không ít fan nhiệt thành của Sunderland đã tỏ thái độ bất bình vì trò trốn vé kiểu trên. Thậm chí, có người còn khẳng định đây chẳng khác nào hành động làm hoen ố hình ảnh của CLB Sunderland. Kể ra màn chui vào thùng xe tải để trốn vé vẫn còn sạch sẽ chán so với màn trốn vé của hai fan cuồng Man United từng làm trước trận đấu gặp Arsenal trên sân Old Trafford hồi cuối tháng 11 năm 2016.

Không muốn bỏ tiền mua vé xem trận cầu đỉnh cao, hai fan cuồng đã tham gia tour thăm quan sân Old Trafford của CLB Man United. Lợi dụng sự lơ đễnh của hướng dẫn viên và nhân viên an ninh làm nhiệm vụ trên sân, cả hai đã chui tọt vào… toilet ở sân Old Trafford rồi cố thủ trong đó. Chỉ có điều ý định trốn vé của hai fan cuồng đã bất thành khi nhân viên an ninh phát hiện họ vào sáng sớm hôm sau.

Lắp xe đua ở khu vực kỹ thuật

Nếu để ý kỹ hẳn bất ỳ ai đều dễ dàng nhận ra những chiếc ghế lắp đặt ở khu vực kỹ thuật vốn dành cho ban huấn luyện cũng như cầu thủ tại một số CLB ở châu Âu như Man United, Real Madrid, Borussia Dortmund, Lyon, West Ham hay Newcastle United… có hình dáng hệt như ghế ngồi của những xe đua. Không chỉ khác lạ về kiểu dáng những chiếc ghế thuộc dạng "hàng thửa" còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng sưởi ấm cho cầu thủ mỗi khi phải ra sân thi đấu trong điều kiện thời tiết giá lạnh.

Đi sâu vào tìm hiểu mới hay đây là những sản phẩm được chế tạo bởi hãng độ xe có tiếng tại Đức, RECARO. "Đắt xắt ra miếng" giá thành mỗi chiếc ghế kiểu này vào khoảng 3.500 bảng/chiếc. Ý tưởng sản xuất và lắp đặt những chiếc ghế xe đua của RECARO bắt nguồn từ đơn đặt hàng của CLB F.C. Kaiserslautern tại Đức.

Kalli Feldkamp, HLV của F.C. Kaiserslautern khi đó đã liên tục ca thán về việc cảm thấy khó chịu và bị đau lưng khi ngồi lâu trên những chiếc ghế nhựa thô cứng ở khu vực kỹ thuật của đội bóng. Cất công nghiên cứu, RECARO rốt cuộc đã cho ra mắt sản phẩm ghế ngồi đáp ứng yêu cầu của giới HLV và cầu thủ. Cũng liên quan đến chuyện ghế ngồi, "gã nhà giàu" Man City còn gây bất ngờ qua màn chơi trội khi chi ra khá nhiều tiền lắp đặt những chiếc ghế chuyên dụng vốn chỉ dùng trên khoang lái trong máy bay ở khu vực kỹ thuật của đội bóng.

Cầu may bằng bồn cầu

Thói quen mê tín của giới "giày đinh áo số" kể ra chẳng phải là chuyện xưa nay hiếm. Mặc dù vậy khá nhiều fan vẫn ngã ngửa ra bởi thói mê tín "siêu dị" của hậu vệ Shane Duffy của CLB Brighton tại giải ngoại hạng Anh (Premier League). Theo lời bật mí từ Duffy, việc ưu tiên hàng đầu của hậu vệ 27 tuổi trong mỗi trận đấu xa nhà của Brighton là lựa chọn kỹ càng một bồn cầu tại khu vực nhà vệ sinh tại phòng thay đồ dành cho đội khách. Kể từ đó cho đến lúc cùng đồng đội ra về, Duffy sẽ chỉ dùng bồn cầu được lựa chọn để giải quyết "nỗi buồn".

Trùng hợp ở chỗ, thói quen dị thường có một không hai đã giúp Duffy và đồng đội tại Brighton giành chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách. Chính điều đó càng thôi thúc Duffy duy trì thói quen khác người mỗi khi Brighton "đem quân đi đánh xứ người". Thoạt đầu không ít đồng đội của Duffy tại Brighton tỏ ra sửng sốt, thậm chí còn xích mích bởi hậu vệ này có lần còn ngăn cản không cho ai sử dụng bồn cầu mà anh ta đã lựa chọn. Nhưng càng về sau, số đồng đội của Duffy dần thông cảm và tỏ ra thích thú bởi màn dùng bồn cầu để cầu may. "Nếu được lựa chọn lại, chắc chắn tôi sẽ vẫn duy trì thói quen cầu may bằng bồn cầu. Chí ít thì nó luôn giúp tôi có được sự thoải mái về mặt tinh thần", Duffy trả lời với giọng quả quyết trong cuộc phỏng vấn trên tờ Daily Mail (Anh).

Xăm hình áo đấu lên người

Jose Maurício dos Anjos, một tài xế xe tải tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) đã thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với đội bóng con cưng Flamengo theo cách chẳng ai ngờ đến. Không chỉ dừng lại đơn thuần ở việc xăm logo đội bóng như nhiều fan vẫn làm, Maurício đã quyết định xăm kín cơ thể bằng hình xăm áo đấu của Flamengo lên người. Bất chấp sự phản đối từ người thân trong gia đình, Maurício đã có được bức họa bì mô phỏng áo đấu của đội bóng giàu truyền thống tại Brazil với màu áo truyền thống gồm hai màu: đỏ và đen.

Jose Maurício dos Anjos xăm kín người.

Theo Maurício, anh ta đã phải mất tới cả năm trời để hoàn tất hình xăm từ những khâu như thiết kế, vẽ phác thảo lên cơ thể và cuối cùng là công đoạn thực hiện việc xăm hình. "Có những họa tiết tôi xăm bằng máy chuyên dụng song cũng có những họa tiết cầu kỳ, tinh vi đòi hỏi phải xăm bằng tay của thợ xăm hình có tay nghề cao", Maurício chia sẻ trên tờ nhật báo O Globo (Brazil). Vẫn theo Maurício, sở dĩ anh ta xăm số 10 ở hình xăm áo đấu là để bày tỏ sự ngưỡng mộ và cả tôn vinh với cựu danh thủ Zico, người vốn được coi là huyền thoại tại CLB Flamengo. Dù phải bỏ ra số tiền lên tới 15 nghìn USD song bù lại Maurício giờ đây hoàn toàn có quyền hãnh diện vì màn thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với đội bóng con cưng. Bên cạnh đó, Maurício luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi khoe hình xăm trên khán đài trong lúc cổ vũ cho Flamengo thi đấu.

Đi bộ 22 ngày để cổ vũ đội nhà thi đấu

Richard Fernandez, một CĐV người Uruguay đã nhận được sự nể phục từ nhiều người khi quyết định đi bộ từ Uruguay sang Brazil để cổ vũ đội bóng yêu thích Nacional thi đấu trong trận đấu gặp Fluminense ở lượt đi tứ kết giải đấu Copa Sudamericana. Theo tính toán, quãng đường từ nhà của Richard tại Montevideo (Uruguay) tới SVĐ Nilton Santos của Fluminense (Brazil) dài khoảng chừng 2.374km. Biết rõ quãng đường dài dằng dặc như vậy song anh chàng fan cuồng Richard vẫn hạ quyết tâm "đi phượt" bằng được.

Richard Fernandez đi bộ từ Uruguay sang Brazil trong 22 ngày

Nghe có vẻ đơn giản song những ngày đầu cuốc bộ thực sự là cực hình với Richard. Vượt lên trên tất cả, Richard đã gồng mình để vượt qua những khó khăn gặp phải trên hành trình tiếp sức cho đội nhà thuộc dạng "dị thường". Cùng với việc ròng rã đi bộ, Fernandez đã tìm cách đi nhờ xe qua những đoạn đường có địa hình hiểm trở. Cá nhân Richard đã sống trong những thời khắc lo sợ tột độ khi rơi vào tay một đám cướp. Cũng may bọn chúng đã tha cho anh sau khi biết rõ Richard đi bộ từ Uruguay sang Brazil để cổ vũ đội bóng con cưng.

Sau hành trình kéo dài 22 ngày đằng đẵng, Richard rốt cuộc đã đặt chân tới SVĐ Nilton Santos để kịp dự khán trận đấu giữa Nacional và Fluminense. Hình ảnh về fan cuồng đặc biệt đã được khá nhiều người tiếp đó chia sẻ trên mạng xã hội với những lời bình luận thể hiện sự cảm phục về nghị lực và ý chí phi thường.

Bảo Quyên
.
.