Mỹ: Ám ảnh “vòng 3”, phó thác tính mạng cho lang băm

Thứ Ba, 26/08/2014, 08:20

Con số những phụ nữ tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để được tiêm chất "tăng cường" vòng 3 đang gia tăng ở Mỹ. Nhưng, do không chịu nổi mức giá lên đến hàng ngàn USD cho nên nhiều người âm thầm gặp số bác sĩ thẩm mỹ giả mạo hành nghề bất hợp pháp với giá rẻ bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Natalie Johnson, sống ở vùng ngoại ô Miami trên bán đảo Florida, muốn “tăng cường” phần mông vì nghĩ rằng như thế sẽ đẹp hơn, hấp dẫn hơn nhưng cô thật sự đã sai lầm. Sự đau đớn ghê gớm mà Johnson phải chịu đựng là một thời gian dài cô không thể ngồi được, và sau đó là những vết sẹo, vết thâm tím trên người. Johnson phải nhờ cô con gái 9 tuổi làm giúp những công việc sơ đẳng nhất.

Natalie Johnson tình cờ gặp một người đàn ông tự xưng là "bác sĩ thẩm mỹ" có khả năng bơm mông cho phụ nữ nhưng với giá rất thấp so với giá của bác sĩ có bằng cấp hành nghề hợp pháp. Nghe bùi tai, Johnson quyết định cải thiện vòng 3 của mình.

Không chỉ riêng Johnson mà ở Miami có rất nhiều phụ nữ trẻ khác mơ ước sở hữu vòng 3 "hoành tráng" giống như nữ vũ công trong các video ca nhạc. Johnson cho biết một người đàn ông có ria mép "trông giống như bác sĩ", tự xưng tên là O'Neal Morris, tìm đến nhà của cô, nghe quảng cáo, cô đã đồng ý cải thiện vòng 3, tiêm một chất lỏng gì đó. Lúc đầu, kết quả có vẻ rất khả quan. Sau đó, Johnson tiêm thêm 2 đợt nữa. Nhưng, không bao lâu sau một số triệu chứng lạ bắt đầu xuất hiện.

Johnson kể: "Tôi đổ bệnh, cơ thể như rã rời và vùng mông nhăn nhúm lại. Tôi hay bị chóng mặt và mệt mỏi". Đến khi cảm thấy như không thở được nữa, Johnson liền được đưa đến bệnh viện.

Tháng 1/2014, "bác sĩ" Morris bị tuyên án 1 năm tù giam vì tội hành nghề y không có giấy phép. Có mặt tại phiên tòa xét xử vị "bác sĩ" giả mạo này, các nạn nhân cho biết họ bị tiêm vào mông hỗn hợp các chất nguy hiểm bao gồm chất keo và chất hàn lốp xe! 

Số liệu thống kê của Hội Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ (ASPS), cho thấy, hiện có đến 2.438 phụ nữ có nhu cầu bơm mông, 7.281 người bơm phần dưới cơ thể (mông, hai bắp đùi, hông và bụng). 942 người sử dụng vật cấy mông, 9.993 người ghép mỡ vào mông.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, những trường hợp phụ nữ gặp phải bác sĩ giả danh hành nghề bất hợp pháp đang gia tăng - đặc biệt ở các bang Florida, New York, California và Texas. Tại một phòng khám tư ở vùng ngoại ô Miami, bác sĩ Alberto Gallerani cho phóng viên xem những lọ nhỏ chứa các chất được ông rút ra từ mông của các nữ bệnh nhân - trong đó có những chất tạp như dầu ôliu và keo dính. Là bác sĩ có bằng cấp và giấy phép hành nghề hợp pháp do chính quyền cấp, Gallerani từng chữa trị cho Natalie Johnson và hàng trăm nạn nhân cả nam lẫn nữ khác của các bác sĩ thẩm mỹ giả danh.

Bác sĩ Gallerani vẫn còn lưu giữ ảnh chụp phần cơ thể bị biến dạng của các bệnh nhân do bị tiêm những chất nguy hiểm. Một số bức ảnh cho thấy vùng da bị biến màu và nhăn nhúm rất đáng sợ. Những bức ảnh khác lộ rõ phần cơ thể bị biến dạng trầm trọng.

Theo bác sĩ Gallerani, có những trường hợp phải mất vài năm mới xuất hiện các triệu chứng. Ông nói: "Mọi người không biết rằng họ đang đặt quả bom hẹn giờ vào cơ thể". Bác sĩ Gallerani nhận được hàng trăm cuộc gọi điện thoại từ các nạn nhân muốn được giúp chữa trị.

Bác sĩ Alberto Gallerani.

Nhu cầu bơm mông đang tăng mạnh trong thời gian gần đây trên thế giới, chớ không riêng gì tại Mỹ. Năm 2013, số ca can thiệp thẩm mỹ loại này tăng gấp đôi so với năm 2012, theo ASPS. Nếu can thiệp tại các trung tâm y khoa có uy tín, bệnh nhân phải trả với giá hàng ngàn USD cho nên đó là lý do rất nhiều phụ nữ chọn các phương pháp rẻ tiền do đội ngũ bác sĩ giả danh cung cấp. Nền văn hóa giải trí hiện đại tôn vinh vòng 3 "phong phú" và từ đó gây sức ép đến chị em phụ nữ phải cố gắng "tăng cường" vùng cơ thể "phía sau" của mình càng lớn càng được coi là hấp dẫn.

Theo Tee Ali - chuyên gia tuyển chọn người mẫu và diễn viên ở London (Anh), Claudia Aderotimi - khách hàng và cũng là người bạn của Tee Ali - chết năm 2011 sau khi bay từ London đến Philadelphia (Mỹ) để bơm mông từ một phụ nữ quen biết qua Internet!

Các bác sĩ tin rằng silicon được tiêm bất hợp pháp đã lan ra khắp cơ thể và giết chết Aderotimi! Năm 2012, "bác sĩ" can thiệp thẩm mỹ trái phép cho Aderotimi bị xét xử. Tee Ali cho biết, Aderotimi tin tưởng vùng sau cơ thể to phồng sẽ giúp cô thành công trong làng âm nhạc nhưng không ngờ hậu quả lại gây chết người.

Tee Ali nhận xét: "Cô gái nào có vòng mông to sẽ nổi bật trong đám đông. Nhờ đó, cô gái nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người".

Theo Tee Ali, những phụ nữ trẻ muốn có vòng 3 to căng không dám bàn luận vấn đề công khai mà âm thầm tìm đến các bác sĩ hành nghề thẩm mỹ bất hợp pháp dẫn đến hậu quả khôn lường. Tee Ali cho biết nhiều phụ nữ Anh đã đến Mỹ để can thiệp thẩm mỹ bởi vì điều này khó thực hiện tại Anh. Claudia Aderotimi không còn cơ hội được sống để cảnh báo cho những phụ nữ khác, song Tee Ali tin rằng câu chuyện của cô sẽ là sự cảnh tỉnh cho nhiều người muốn làm đẹp khác

An An (tổng hợp)
.
.