Nailympics - Lễ hội làm Móng giả

Thứ Hai, 14/02/2011, 09:30
Hàng năm, đông đảo các đội làm nail (móng tay chân) từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới tụ họp tại Anh để tranh tài nhân mùa lễ hội Nailympics - nơi trình diễn nghệ thuật móng giả tuyệt đỉnh.

Suốt 6 năm qua, những chuyên gia làm móng hàng đầu trên thế giới đã đến Anh để thể hiện kỹ xảo của mình trong nghệ thuật làm móng giả. Mọi người đều biết nhau, nhưng vì sự căng thẳng dồn dập của cuộc thi, họ thậm chí không có thời gian trò chuyện cùng nhau. Nói chung, lịch sự nhường chỗ cho cái tôi và niềm kiêu hãnh quốc gia, khiến họ rất tập trung và mong muốn chứng tỏ mình là số 1.

Hầu hết mọi người cứ ngỡ móng giả đơn giản chỉ là những miếng nối móng bằng acrylic có keo dán lên trên móng tay thật. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh trong lễ hội làm móng giả Nailympics biết kiến tạo ra những kiệt tác ngày một mới hơn, bằng cách sử dụng các phương pháp như sơn thổi và cẩn lên đó những vật trang trí có sẵn và rẻ tiền khác.

Được xem như ngày hội của những "cái đầu" điên rồ trong sáng tạo, đội ngũ làm móng giả đã chính thức bước vào nền "nghệ thuật móng tay fantasy", với đủ format từ các tiên nữ, chùa chiền và cảnh quan rừng hoàn chỉnh cho đến đèn nhấp nháy và các thiết kế xoay chạy bằng pin nhỏ gắn trên cổ tay.

Nhiều năm trước rất ít người bên ngoài ngành móng tay biết đến lễ hội Nailympics. Nhưng đến nay tính phổ biến của nó đang gia tăng, chẳng hạn số lượng 30.000 khách tham quan năm nay đã đủ chứng tỏ điều đó.

Với nghề làm móng tay vẫn phát triển mạnh hơn bao giờ hết, bất kể suy thoái kinh tế, mọi người dần quan tâm hơn đến phong cách làm móng tay tuyệt đỉnh, có thể sánh ngang với những chương trình thời trang trên thế giới.

Một số các thiết kế đặc trưng trong các Nailympics có thể trông kỳ dị, nhưng đối với những người trong ngành công nghiệp này, họ gọi "đó mới chính là nghề thủ công của các kỹ thuật viên làm móng"

Thanh Hoàng (tổng hợp)
.
.