Nga: Cuộc thi Hoa hậu Nguyên tử lần thứ sáu

Thứ Sáu, 06/03/2009, 20:45
Các nữ nhân viên trong ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân Nga đang tranh tài giành lấy danh hiệu Hoa hậu Nguyên tử 2009 trong tháng 2/2009. Các nhà tài trợ hy vọng cuộc thi sắc đẹp này sẽ giúp nâng cao tầm nhìn mới cho ngành công nghiệp nguyên tử.

Thử tưởng tượng, nếu có thể tranh tài, bạn sẽ là một trong những nữ hoàng sắc đẹp trồi lên từ hồ nước, chiếc khăn tắm quấn quanh mình nổi bật trên nền cảnh trí nhà máy điện hạt nhân hoành tráng! Tại nước Nga, đó là một niềm tự hào vô giá. Đó cũng là lý do khiến phụ nữ làm việc trong nền công nghiệp này mạnh dạn đăng ký thi Hoa hậu Nguyên tử lần thứ sáu.

Ekaterina Bulgakova, 22 tuổi, có số đo 3 vòng 95-69-97 cm.

Có thể nói, cuộc thi này có nhiều “Mạnh Thường Quân” tài trợ khá mạnh tay. Ban tổ chức bảo đảm cho cuộc thi không có những người phản đối ném cà thối về phía thí sinh. Ngược lại, theo Ilya Platonov, người lãnh đạo trang mạng Nuclear.Ru tổ chức cuộc thi, đại đa số công chúng sẽ nhìn nhận công nghiệp hạt nhân nguyên tử cũng quan trọng như bất cứ ngành công nghiệp nào khác.

Ilya Platonov phát biểu với Hãng tin ABC News: "Chính vì người dân thường làm việc trong đó, kể cả những phụ nữ trẻ trung và quyến rũ, nên cuộc thi hoa hậu được xem như một cuộc vận động bằng hình ảnh, với mục đích xóa bỏ ý tưởng đây là ngành công nghiệp nguy hiểm và đe dọa sinh mạng người khác".

Elmira Abdurashitova dự thi lần thứ hai, vì tin rằng cuộc thi sẽ giúp phát triển năng khiếu nghệ thuật cho mình.

Thí sinh dự thi Hoa hậu Nguyên tử 2009 không phải ai cũng đẹp. Có những cô gái trông rất bình dị, không có nhiều tính cách hoàn hảo thường biết đến trong các cuộc thi sắc đẹp khác.

Nhưng cũng có nhiều cô đẹp hút hồn. Julia Leonova, một cô gái gốc Siberia, tâm sự: "Chúng tôi có nhiều sở thích khác nhau, từ khiêu vũ, ca hát, du lịch, chơi thể thao. Nhưng điểm chung ở chúng tôi là niềm đam mê làm việc trong ngành nghề mà người ta thường tưởng tượng là nguy hiểm nhất. Đây là dịp để chúng tôi cải thiện hình ảnh đó trong con mắt mọi người”.

Svetlana, là sinh viên ngành kỹ thuật trước khi chuyển sang nghề người mẫu, cho biết sau khi đoạt danh hiệu "Hoa hậu lịch lãm" trong cuộc thi Hoa hậu Nguyên tử năm 2008, cô quan tâm nhiều hơn đến tập thể hình, học chăm sóc tóc và quan tâm đến hòa bình thế giới. Svetlana nói: "Tôi mong ước thế giới luôn ngập tràn niềm vui hòa bình, nhân loại có cuộc sống no ấm và không bao giờ có chiến tranh".

Natalia Antonova thích nhảy Salsa, là Cử nhân vật lý và hiện nay đang học cao học kinh tế.

Elena Vyskvorkina, đến từ Seversk, tuy là một kỹ sư nguyên tử nhưng trông rất đáng yêu. Cô thích câu cá và chụp ảnh, hy vọng trong tương lai sẽ là một doanh nhân thành đạt, là người vợ và người mẹ hạnh phúc. Elmira Abdurashitova yêu thích các môn thể thao mùa đông và khiêu vũ.

Đây là lần dự thi thứ hai của cô, vì Elmira tin cuộc thi giúp cô phát triển năng khiếu nghệ thuật cho những người đẹp còn vụng về như mình. Kristina Pogosyan, người đẹp đến từ Lyuberzy (ngoại ô thủ đô Moskva), tự hào về nghề kỹ sư hạt nhân của mình tại Công ty Atomtrudresurcy, Nga. Darya Khlebnikova (25 tuổi) sống đơn thân, có con gái 7 tuổi, thích nhạc rock, chơi bi-a, thích môn cưỡi ngựa và làm thơ.

Anastasia Skorljakova, số đo 85-63-89, hy vọng có ngày được đi du lịch đến Morocco.

Anastasia Skorljakova, thí sinh đến từ Dimitrovgrad, có số đo 85-63-89, là bà mẹ đơn thân có con trai 4 tuổi. Cô  hy vọng nếu đoạt giải cao sẽ đưa con đi du lịch đến Morocco.

Trong số các nhà tài trợ có Tập đoàn Atomenergoprom, tuy mới thành lập 2 năm qua nhưng có quan hệ chặt chẽ với Rosatom, một cơ quan cấp chính phủ kiểm soát tất cả các chi nhánh dân sự lẫn quân sự của ngành công nghiệp hạt nhân Nga.

Các cơ quan này cam kết phục vụ vì sự tiến bộ và hòa bình thế giới. Rosatom gần đây loan báo sẽ xây mới 40 lò phản ứng hạt nhân với tổng chi phí đầu tư vào khoảng 60 tỉ USD. Với các kế hoạch mới này, vị thế hạt nhân của Nga sẽ được nâng cao thêm trên chính trường quốc tế

Thanh Hoàng (theo Pravda và ABC News)
.
.