Nghệ nhân trẻ tuổi chuyên “đóng giày” cho giới nữ siêu sao

Thứ Sáu, 09/08/2013, 11:00

Nếu như một ngôi sao nổi tiếng nào đó trong làng giải trí toàn cầu đang sở hữu hơn 100 đôi giày khác nhau, thể nào trong "bộ sưu tập" riêng tư đó cũng có vài ba sản phẩm của nghệ nhân Gio Metodiev trẻ tuổi người Bulgaria.

Rời quê nhà sang Mỹ du học tự túc khi mới 15 tuổi, cậu bé Gio ngày nào giờ đây đã trở thành người chuyên thiết kế các kiểu giày thời thượng, nhất là cho các siêu sao hàng đầu trong ngành giải trí Hoa Kỳ. Nếu tình cờ gặp G. Metodiev ngoài phố, chẳng ai nghĩ rằng người đàn ông 32 tuổi với đôi giày thể thao lỗi mốt thường trực dưới chân, lại là nghệ nhân chuyên "đóng giày" cho giới nữ siêu sao đẳng cấp nhất.

"Riêng đối với bản thân mình tôi hiếm khi mua giày mới, mà dành niềm vui đó cho phụ nữ. Tôi thích tạo ra và nhìn thấy họ sử dụng chúng. Khi mục kích một người đẹp nổi tiếng đang đi giày của mình là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi", nhà thiết kế trẻ đầy tài năng bộc bạch.

Đồng thời G. Metodiev cũng cho biết "nữ hoàng nhạc pop" Madonna vừa đặt anh làm các kiểu giày dùng thuộc chương trình "Secret Project" (Dự án bí mật), trong khuôn khổ tour lưu diễn xuyên lục địa dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. "Tôi đã gửi sang Argentina, nơi Madonna đang tập luyện sửa soạn cho chương trình 25 kiểu giày và bốt khác nhau. Cô ấy mới gửi e-mail phản hồi kèm đoạn video về thương hiệu Nikko đã chọn".

Đây là kiểu đầu tiên khi ý tưởng "đóng giày" chợt đến với G. Metodiev vào đầu năm 2009, lúc anh đi du lịch trong thời gian gần một tháng tại thành phố Nikko thanh bình và thơ mộng ở Nhật Bản. Nhưng Madonna không phải là siêu sao duy nhất nhắm tới kiểu giày Nikko thời thượng, trước đó "công chúa nhạc pop" Britney Spears đã dùng thương hiệu này khi ngồi ghế giám khảo trong chương trình X Factor tháng 11/2012.

Chỉ sau 4 năm thực sự trở thành nghệ nhân "đóng giày", G. Metodiev đã có trong tay 6 bộ sưu tập mang nhãn hiệu Gio Diev trứ danh với mỗi bộ gồm 12 kiểu giày khác nhau, hết thảy đều thuộc dạng "bán chạy như tôm tươi" nói theo ngôn ngữ thị trường. Trong thực tế, G. Metodiev chỉ nhận thiết kế những đôi giày đặt làm riêng, chứ không cho "ra lò" đại trà như những nhà tạo mẫu giày dép khác.

Ngoài 2 siêu sao nói trên, những vị khách khác thường xuyên đặt hàng thương hiệu Gio Diev cũng nổi danh không kém như siêu minh tinh Julia Roberts, nhạc sĩ kiêm ca sĩ gạo cội Beyonce, diễn viên điện ảnh kỳ cựu Katie Holmes, nữ ca sĩ triệu phú kiêm diễn viên màn bạc Jennifer Lopez. Rồi nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên kiêm MC truyền hình Stacy Ann Ferguson nổi tiếng; hay nghệ sĩ lừng danh  Rihanna người Mỹ gốc Barbados; hoặc siêu mẫu Christy Turlington...

"Nữ hoàng nhạc pop" Madonna với kiểu giày Nikko trong một tour lưu diễn và danh ca Lopez đi giày bốt Gio Diev hát trong lễ trao giải American Music Awards -2012.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của nhà thiết kế trẻ tuổi Gio Metodiev là sự hợp tác với Nadja Swarovski, Giám đốc Điều hành (CEO) đầu tiên của Hãng đa quốc gia Swarovski chuyên về kinh doanh đá quý. Những đôi giày hiệu Gio Diev khảm đá pha lê Swarovski luôn được giới lãnh chúa Arập đặt làm, nhất là trong mùa Giáng sinh vừa qua, bất chấp mức giá đắt khủng khiếp. "Tôi thích làm việc với những tài năng trẻ mà hiện thân Gio Metodiev là trường hợp tiêu biểu", Swarovski thổ lộ.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Thiết kế đồ họa của Trường đại học Mở ở New York. Gio Metodiev với tên khai sinh là Georgi Metodiev bắt đầu làm việc tại chi nhánh nhà mốt Chanel ở Mỹ. Sau đó anh trở thành trợ lý thiết kế cho các hãng thời trang danh tiếng như Roberto Cavalli, Fendi, Missoni và nhiều thương hiệu hàng đầu khác. Thời gian lâu nhất là 3 năm anh trau dồi kinh nghiệm tiếp thị và quảng cáo tại Hãng Dolce & Gabbana, trước khi tách ra thiết lập thương hiệu Gio Diev của riêng mình.

Hiện tên tuổi của nhà thiết kế giày G. Metodiev xuất hiện ngay mặt tiền các cửa hiệu giới thiệu sản phẩm thời trang cao cấp ở New York, London (Anh), Milan (Italia), Tokyo (Nhật Bản), Vancouver (Canada), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất - UAE), Doha (Qatar) và Kuwait City. Các cơ sở đóng giày thuộc thương hiệu Gio Diev đa số nằm ở Italia, địa danh nổi tiếng như là "chiếc nôi" của thời trang giày dép toàn cầu

X.Hiếu (tổng hợp)
.
.