Nghi án Andrea Pirlo bị mạo danh lừa đảo

Thứ Hai, 01/07/2019, 14:33
Huyền thoại bóng đá người Italy, Andrea Pirlo vừa dính bàn thua cay đắng ở chốn hậu trường. Chẳng ai ngờ Pirlo lại bị một kẻ có ngoại hình giống hệt mình mạo danh để giở trò lừa đảo khắp nơi tại xứ sở mỳ ống…

Cái tên Andrea Pirlo đủ để gợi nhớ cho bất kỳ fan nhiệt thành nào của bóng đá Italy nói riêng và bóng đá thế giới nói chung về một ngôi sao có phong cách chơi bóng đậm chất nghệ sỹ, hào hoa. Với những đường chuyền đẳng cấp đã thành thương hiệu cùng nhãn quan chiến thuật cực kỳ tốt và khả năng đá phạt điệu nghệ, Pirlo đã ghi dấu ấn sâu đậm trong suốt quãng thời gian tung hoành ngang dọc trên sân cỏ.

Không chỉ gặt hái thành công vang dội trong màu một số CLB nổi tiếng như Inter Milan, AC Milan hay Juventus, Pirlo còn cùng với đồng đội tại đội tuyển quốc gia Italy làm nức lòng hàng triệu cổ động viên khi nâng cao danh hiệu vô địch World Cup 2006.

Pirlo khổ sở vì trò lừa đảo của "bản sao".

Tưởng rằng sau khi giã từ sân cỏ vào năm 2017, Pirlo sẽ có dịp thảnh thơi hơn để thực hiện nốt những dự định dang dở, nào ngờ cựu danh thủ này lại đang gặp phiền toái từ màn mạo danh mình để lừa đảo.

Theo nguồn tin trích dẫn trên tờ nhật báo La Gazzetto della Sport, Pirlo đã bị gã thợ kim hoàn có tên Alessandro Palazzolo giả mạo với mục đích lừa đảo trong suốt hai năm qua. So với Pirlo, Palazzolo quả là "sao y bản chính" về ngoại hình, nhất là khuôn mặt hao hao như cựu danh thủ nổi tiếng.

Không chỉ để râu tóc cho giống Pirlo, Palazzolo nghiên cứu rất kỹ càng về điệu bộ cử chỉ lời nói của Pirlo xịn nhằm bắt chước. Màn kịch lừa đảo của Palazzolo còn tinh vi hơn nữa khi gã ta lôi kéo được bạn gái giả làm trợ lý để bày trò tung hứng khiến nhiều nạn nhân sập bẫy một cách đau đớn.

Kết quả điều tra từ cảnh sát Italy cho thấy, Palazzolo và cô bồ đã mò đến một loạt cửa hiệu thời trang và đồ trang sức cao cấp tại Turin, Brescia và Napoli để lừa đảo. Thoạt đầu, Palazzolo chỉ chọn mua những món đồ có giá trị không cao và thanh toán ngay để lấy niềm tin. Chắc mẩm vớ được khách sộp là cựu danh thủ tiếng tăm như Pirlo nên nhân viên nhiều cửa hiệu đã tin sái cổ.

"Gã ta (ý chỉ Palazzolo) luôn ăn mặc và nói năng lịch thiệp như thể là Pirlo xịn", một nhân viên cửa hiệu thời trang tại Turin chua chát nhớ lại.

Sau bước ban đầu chiếm được niềm tin, Palazzolo bắt đầu dùng điện thoại nói cần những món đồ đắt tiền hơn để kịp dự một sự kiện nào đó. Không hề ra mặt lần nữa, thay vào đó, "Pirlo dỏm" đã cử cô bồ mà hắn ta bịa ra là trợ lý cho mình tới lấy những món đồ, kèm lời hứa sẽ sớm thanh toán.

Chỉ khổ cho số nhân viên tại những cửa hiệu thời trang và đồ trang sức đã mỏi cổ chờ đợi mà bóng dáng của kẻ mà họ tưởng nhầm là "Pirlo xịn" vẫn biệt tăm biệt tích. Ước tính trị giá những món đồ mà "Pirlo dỏm" chiếm đoạt từ hàng loạt vụ lừa đảo trong suốt thời gian hai năm lên đến hàng trăm nghìn euro.

Cùng với việc cho một loạt cửa hiệu "ăn thịt lừa", tay thợ kim hoàn láu cá còn tìm cách liên lạc với bác sĩ của "Pirlo xịn" để khám miễn phí cho gã ta. Liều lĩnh hơn nữa, Palazzolo còn giả vờ là… anh trai Pirlo mò đến một số sự kiện thương mại để kiếm chác.

Màn mạo danh Pirlo lừa đảo chỉ được phanh phui khi cựu danh thủ người Italy liên tục nhận được điện thoại yêu cầu thanh toán những món đồ mà mình chẳng hề đặt mua.

Thậm chí, "Pirlo xịn" còn bị đe dọa sẽ khởi kiện nếu có ý định bùng tiền hàng phải trả. Vật vã khổ sở vì rắc rối "giời ơi đất hỡi" đổ ụp xuống đầu, Pirlo chẳng còn cách nào khác là cầu cứu sự can thiệp của cảnh sát. "Palazzolo thực hiện kế hoạch lừa đảo với sự tính toán tinh vi chứ không hề ngẫu hứng như một số người lầm tưởng", Carlo Ambra, đại diện cảnh sát thành phố Turin phát biểu trên tờ La Gazzetto della Sport.

"Chính điều đó đã gây khó khăn rất nhiều cho chúng tôi trong thời gian ban đầu của quá trình điều tra". Một mặt cất công thu thập chứng cớ mặt khác cảnh sát Turin đã lấy lời tường trình của những nạn nhân nhằm phác thảo chân dung kẻ mạo danh Pirlo. Công sức của cảnh sát Turin bỏ ra đã được bù đắp xứng đáng khi họ lần theo dấu vết của Palazzolo và tiến hành bắt giữ ngay tại khách sạn nơi gã ta ẩn náu sau những phi vụ lừa đảo.

Tình cảnh của Pirlo gặp phải có nét gì đó khá tương đồng với trường hợp của Lionel Messi. Có nằm mơ siêu sao người Argentina chẳng thể ngờ gã thanh niên Reza Parastesh sinh sống tại thành phố Teheran (Iran) đã lợi dụng ngoại hình giống mình để lừa tình 23 phụ nữ khác nhau. Đa số những phụ nữ này đều là những người nhẹ dạ cả tin trước những lời đường mật từ "Messi dỏm".

Theo một số nạn nhân, "Messi dỏm" khiến họ sập bẫy tình khi đưa ra chiếc bánh vẽ sẽ cố gắng thu xếp họ gặp được "Messi xịn". Thực tế, Reza đã có dịp gặp gỡ "Messi xịn" tại Barcelona (Tây Ban Nha) thật. Ngoài việc lừa tình, Reza còn bị một số nạn nhân làm đơn tố cáo vì hành vi lừa đảo tiền bạc trong thời gian có quan hệ tình cảm mặn nồng.

Cùng với Pirlo và Messi, siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã từng dở khóc dở cười vì trò mạo danh lừa tình từ một gã đàn ông có tên Jaime Wright, người có ngoại hình hệt như mình hồi CR7 còn thi đấu cho CLB cũ Man United.

Có ít nhất 5 cô gái trẻ tại thành phố Manchester đã sập bẫy tình của Jaime giăng ra. Thế mới thấy, sao sân cỏ cũng chẳng tránh nổi nạn "hàng giả hàng nhái" bát nháo.

Bảo Quyên
.
.