“Người bán cá cảnh rong” chụp ở Việt Nam giành giải nhất ảnh Mỹ

Thứ Hai, 04/05/2020, 09:56
Cuộc thi nhiếp ảnh uy tín Mỹ SmithsonianPhoto Contest năm nay thu hút 36.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ với 7 hạng mục: Thế giới tự nhiên, Giải do khán giả bình chọn, Con người, Du lịch, Ảnh chụp di động, Trải nghiệm nước Mỹ và Ảnh qua chỉnh sửa.

Bức ảnh vừa chiến thắng này có tên "A Fish Seller Displays His Goods" (Người bán cá cảnh) được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Anh Jon Enoch.

Hình ảnh túi ni-lông đựng cá cảnh trên xe người bán hàng rong hiện lên lung linh màu sắc được ban giám khảo cuộc thi nhận xét là "hình ảnh kết tinh vẻ đẹp truyền thống". 

Bức ảnh “Người bán cá cảnh rong” của Jon Enoch.

Được biết, bức ảnh này được thực hiện trong một dịp nhiếp ảnh gia người Anh, anh Jon Enoch đến Hà Nội du lịch và tìm niềm cảm hứng. Jom Enoch cho biết để thực hiện bức ảnh này, anh đã phải mất một tuần để đi theo những người bán cá rong trên mọi con phố, công viên, khu vui chơi,... để quan sát và thuyết phục họ. Tác phẩm này chính là thành quả cho sự nỗ lực đó.

Chiến thắng hạng mục ảnh Thế giới tự nhiên là tác giả Conor Ryan. Biến đổi khí hậu đang khiến các tảng băng tan dần, các loài động vật sống phụ thuộc vào băng có nguy cơ mất môi trường sống. Hình ảnh chú chim cánh cụt Adélie trong họ Spheniscidae đứng trên một tảng băng trôi tại Nam Cực gợi cảm giác chênh vênh, lỡ chân một bước là rơi xuống dưới. Tình cảnh này hôm nay loài chim cánh cụt đang trải qua và ngày mai có thể chính con người cũng phải gánh chịu nếu không có biện pháp bảo vệ môi trường.

Nguyễn Hoàng
.
.